Đẹp

Bí quyết chăm sóc da khi phải đeo khẩu trang cả ngày mùa dịch Corona

Ngân Hoàng
Chia sẻ

Việc đeo khẩu trang cả ngày có thể khiến da bị bí bách, dễ sinh mụn và tổn hại, do đó cần đi kèm với việc chăm sóc da kỹ lưỡng hơn.

Giữa mùa dịch bệnh đang ngày càng diễn biến phức tạp, Bộ Y tế đã ra khuyến cáo chúng ta luôn cần phải đeo khẩu trang thường xuyên để tránh lây lan. Tuy nhiên việc đeo khẩu trang cả ngày có thể khiến da bị bí bách, dễ sinh mụn và tổn hại nếu không biết cách chăm sóc da hữu hiệu.

Do đó bên cạnh việc mang khẩu trang để bảo vệ sức khỏe thì chúng ta cũng cần đi kèm với việc chăm sóc da kỹ lưỡng hơn. Hãy cùng nhau tìm hiểu và khám phá một số bí quyết chăm sóc da khi đeo khẩu trang quá nhiều trong bài viết dưới đây:

Bí quyết chăm sóc da khi phải đeo khẩu trang cả ngày

1. Luôn phải thoa kem chống nắng 

Mặc dù đeo khẩu trang nhưng ánh nắng mặt trời và tia UV gây hại vẫn có thể xuyên qua lớp khẩu trang để xâm nhập vào làn da, đặc biệt việc đeo khẩu trang vẫn không thể che kín hết vùng da trán, quanh mắt và hai bên thái dương. Vì vậy, hãy duy trì việc bôi kem chống nắng hàng ngày ngay cả khi đeo khẩu trang nhé.

Tăng cường chăm sóc và bảo vệ da với kem chống nắng luôn là nguyên tắc “bất di bất dịch” trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của chị em phụ nữ hiện đại

2. Không sử dụng các sản phẩm skincare hay make up quá ẩm

Khi dùng những sản phẩm skincare hay make up chứa nhiều ẩm sẽ khiến lỗ chân lông nhanh chóng tiết dầu nhờn, sản sinh mụn nhiều. Chưa kể việc đeo khẩu trang thường xuyên sẽ khiến cho vùng da mũi và quanh miệng luôn bị bí bách. Vì vậy, bạn nên chọn những sản phẩm trang điểm hoặc dưỡng da có tính chất khô ráo để đảm bảo sự khô thoáng cho làn da.

Chúng ta nên dưỡng da thật kỹ để da luôn mềm mại

3. Hạn chế việc make up quá đậm và quá dày

Nếu bạn phải đeo khẩu trang cả ngày thì tốt nhất bạn nên giữ da mộc mạc và hạn chế việc make up quá đậm và quá dày khiến da đã bí vì khẩu trang thì nay lại càng bí bách hơn. Nếu trang điểm thì bạn chỉ nên làm một lớp mỏng nhẹ để tránh không dây ra khẩu trang vì điều này sẽ càng dẫn đến vi khuẩn gia tăng.

Tốt hơn hết là bạn hãy giữ da mộc mạc khi phải đeo khẩu trang cả ngày

4. Làm sạch da cẩn thận sau khi đeo khẩu trang cả ngày

Mặc dù đeo khẩu tráng sẽ giúp bạn hạn chế được bụi bẩn nhưng điều đó không khiến da bạn bớt tiết dầu và bã nhờn mà ngược lại nó càng tiết nhiều hơn. Vì vậy vào cuối ngày, bạn nên làm sạch da với 2 bước là tẩy trang và rửa mặt với sữa rửa mặt, có thể sử dụng thêm nước hoa hồng để làm sạch sâu và cân bằng độ pH cho da, hạn chế tình trạng thâm sạm và mụn xuất hiện trên da.

Càng đeo khẩu trang thì cuối ngày càng phải làm sạch da cẩn thận các bạn nhé

Ngoài những bí quyết trên thì các bạn có thể thực hiện việc xông hơi đều đặn từ sả, tía tô, chanh để giúp lỗ chân lông được thông thoáng. Đồng thời đừng quên kết hợp thực hiện chế độ ăn uống phù hợp, ăn nhiều hoa quả, rau xanh nhiều vitamin C, khoáng chất như ổi, chanh, cam, cà rốt… để tăng sức đề kháng cho cơ thể cũng như bổ sung dưỡng chất cho làn da của mình.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Ngân Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất