Thời trang

Thật bất ngờ, cần sa có thể trị mụn, chống lão hoá, kèm loạt công dụng sau

Trần Anh
Chia sẻ

Bài viết không mang tính chất cổ xúy cho hành vi sử dụng chất cấm, lạm dụng chất gây nghiện. Bên cạnh đó, nếu sử dụng một cách khoa học các sản phẩm chứa thành phần các chất có lợi có trong cần sa, bạn sẽ nhận được hiệu quả làm đẹp bất ngờ.

1. Kích thích sự phát triển của tóc

Cần sa chứa hợp chất cannabis sativa (hay gọi là cây gai dầu) có tính chống viêm và các a-xít béo thiết yếu giúp kích thích sự phát triển của tóc, đồng thời làm cho tóc có vẻ rạng rỡ, bóng mượt và chắc khỏe hơn.

2. Nuôi dưỡng da đầu

Nếu bạn đã từng cảm thấy phiền khinh khủng với đám da đầu khô xơ, ngứa liên tục, thì các sản phẩm từ cần sa sẽ để nỗi phiền muộn đó vào dĩ vãng. A-xít Gamma-Linolenic (một loại a-xít béo thuộc nhóm Omega-6 thường được tìm thấy trong các loại hạt) có khả năng giữ ẩm rất tốt và đánh bay những mảng da khô nhất cho một mái tóc không có vảy gàu.

3. Nâng cấp dầu gội đầu của bạn

Cần sa có thể là một nguyên liệu cực tốt để sản xuất dầu gội khi mà nó chứa Vitamin E giúp tăng cường tái tạo tế bào tóc. Hơn nữa, các a-xít béo có tác dụng giữ ẩm cực tốt nên bạn gần như có thể bỏ qua phần xả tóc vì vốn dĩ nó đã là một thành phần dưỡng tóc tuyệt vời.

4. Giúp tóc chắc khỏe

Trong cần sa cũng chứa rất nhiều protein (thành phần chính cấu tạo nên tóc), giúp tái tạo, phục hồi các sợi tóc bị hư tổn, làm tăng độ đàn hồi và làm mượt tóc.

5. Làm giảm các triệu chứng viêm da

Với bất cứ tình trạng da nào, cần sa giúp cái thiện một số bệnh về da như: eczema (chàm bội nhiễm), psoriasis (bệnh vảy nến), hay phát ban nhẹ với tinh dầu chiết xuất chứa chất chống ô-xi hóa mạnh, làm dịu và giảm triệu chứng viêm.

6. Điều trị mụn

Cây cần sa chứa đến 60 loại cannabinoids khác nhau (hợp chất hóa học tìm thấy bên trong tuyến nhựa của cây cần sa giống cái). Tất cả chúng đều đã được chứng minh cải thiện tình trạng mụn trứng cá, theo Bác sĩ Alexis Granite, Chuyên gia da liễu tại Cadogan Cosmetics.

7. Tăng khả năng miễn dịch

Hợp chất cannabinoids khi kết hợp với dầu dưỡng ẩm góp phần làm tăng khả năng miễn dịch tự nhiên của da. Chúng kích thích khả năng tái tạo tế bào da cho một là da khỏe mạnh, rạng rỡ hơn.

8. Khả năng chống lão hóa

Cuối cùng và có lẽ là điều khiến chúng ta ngạc nhiên nhất là khả năng làm trẻ hóa da. Trong khi việc hút thuốc làm đẩy nhanh quá trình lão hóa thì một nghiên cứu chỉ ra rằng khi được chuyển hóa, hợp chất THC (hợp chất hóa học được tìm thấy bên trong các tuyến nhựa của cây cần sa giống cái) có khả năng chống lão hóa, ngăn ngừa các phân tử oxy gây hại, bảo vệ làn da.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất