Đẹp

5 tips chăm sóc da láng mịn, tránh mụn khi đeo khẩu trang dài ngày chống Covid-19

San San
Chia sẻ

Bên cạnh việc đeo khẩu trang đúng cách để bảo vệ sức khỏe, chị em nên nắm chắc bí quyết chăm sóc da khi “kết bạn” với khẩu trang cả ngày dài.

Câu chuyện “kết thân” với khẩu trang trong một thời gian dài là hoàn toàn có thể xảy ra, nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân khỏi nguy cơ lây nhiễm virus Covid19. Tuy nhiên, nếu không chăm sóc da thật kỹ có thể khiến làn da bị kích ứng hoặc nổi mụn.

Khẩu trang y tế có tác dụng ngăn chặn các vi khuẩn, ngăn cản các khói bụi, bụi bẩn, ô nhiễm từ môi trường xâm hại đến cơ thể cũng như là giữ gìn cho làn da không bị xâm hại bởi các tác nhân từ môi trường gây ra. Nhưng đối với con gái việc đeo khẩu trang đôi khi vừa là bạn nhưng cũng vừa là thù đối với các chị em phụ nữ.

Khi đeo khẩu trang quá lâu, khu vực mũi, miệng được che kín dễ gặp tình trạng da không thở được, gây mụn và bã nhờn.


Bí quyết thanh lý MỤN - Mai Van Trang.

Bên cạnh đó, sử dụng khẩu trang trong suốt nhiều giờ liền còn khiến cho cơ chế dưỡng ẩm của làn da yếu đi, khiến da trở nên khô ráp, sần sùi. Tất cả những vấn đề này đều gây mụn bộc phát.

Không những thế khẩu trang còn rất dễ cọ xát với làn da chính vì thế dẫn đến tình trạng trên bề mặt da sẽ xuất hiện các vết xước, khiến da kém mịn màng.

Để tránh khiến da bị tổn thương, sần sùi và nổi nhiều mụn thì 5 TIPS dưới đây là sẽ những bí quyết cần thiết cho chị em trong việc dưỡng da hàng ngày giúp vẻ ngoài thêm rạng rỡ và tự tin hơn.

    Không bỏ qua kem chống nắng 

Nhiều người cứ nghĩ đeo khẩu trang kín mít sẽ không cần sử dụng kem chống nắng. Nhưng không phải vậy. Ngay cả khi đeo khẩu trang vải thì bạn vẫn cần bôi kem chống nắng chứ chưa nói đến những chiếc khẩu trang y tế mỏng manh.

Chưa kể bạn không thể che hết toàn bộ khuôn mặt, những vùng khác như thái dương, tai, cổ, vùng trán, quanh mắt vẫn lộ ra; vậy nên để bảo vệ làn da cũng như sức khỏe của mình thì mọi người đừng lơ là chuyện bôi kem chống nắng khi đeo khẩu trang nhé.

2. Ưu tiên mặt mộc nếu phải đeo khẩu trang cả ngày

Nếu phải đeo khẩu trang cả ngày, thì cách tốt nhất là bạn nên để mặt mộc hôm đó. Bởi do, vùng da đeo khẩu trang sẽ rất bí và dễ khiến làn da bị nổi mụn.

Đặc biệt, là đối với những chị em nào có thói quen đánh kem nền hoặc trang điểm quá nhiều thì nên hạn chế và giản lược bớt, thay vào đó là sử dụng phấn phủ kiềm dầu nhé.

3. Không sử dụng các sản phẩm skincare hay make up quá ẩm.

Việc đeo khẩu trang thường xuyên khiến cho vùng da mũi và quanh miệng luôn bị bí bách. Nếu dùng thêm sản phẩm skincare hay make up chứa nhiều ẩm. Sẽ khiến lỗ chân lông nhanh chóng tiết dầu nhờn, sản sinh mụn nhiều hơn.

Vì vậy, nếu sử dụng sản phẩm chăm sóc da và trang điểm khi đeo khẩu trang thì nên chọn loại khô ráo, đảm bảo sự khô thoáng cho làn da.

4. Làm sạch da kĩ càng vào cuối ngày

Đừng lầm tưởng rằng đã đeo khẩu trang cả ngày thì da mặt sẽ sạch sẽ, bụi bẩn không thể xâm nhập nên không cần tẩy trang hay làm sạch da. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Tuy hạn chế được bụi bẩn nhưng khi đeo khẩu trang, da sẽ tiết khá nhiều dầu và bã nhờn. Vì vậy, cuối ngày, bạn vẫn nên làm sạch da với 2 bước là tẩy trang và rửa mặt với sữa rửa mặt. Sau đó, có thể sử dụng thêm nước hoa hồng để làm sạch sâu và cân bằng độ pH cho da. Hạn chế tình trạng thâm sạm và mụn xuất hiện trên da.

5. Dưỡng da kỹ lưỡng để giữ cho làn da luôn mềm mại

Sử dụng khẩu trang trong suốt nhiều giờ liền khiến cho cơ chế dưỡng ẩm của làn da yếu đi, khiến da trở nên khô ráp, sần sùi, lỗ chân lông to.

Do đó, để hạn chế tối đa khả năng làn da bị hư tổn, chị em rất cần phải chú trọng đến quy trình dưỡng ẩm cho làn da. Theo đó, hãy lựa chọn các sản phẩm kem dưỡng ẩm dạng gel, lỏng phù hợp với loại da để tăng khả năng thẩm thấu và sử dụng một lượng vừa phải để làn da luôn trong tình trạng được cấp ẩm tối đa.

Giữ sức khỏe là điều quan trọng, tuy nhiên các chị em cũng đừng quên 5 Tips trên để giữ cho làn da luôn khỏe, láng mịn và sạch mụn nhé!

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất