Thời trang

Bác sĩ phát minh ra tiêm filler chia sẻ 5 sự thật về việc sửa mũi

Minh Minh
Chia sẻ

So với phẫu thuật thẩm mỹ truyền thống, tiêm filler giúp bạn chỉnh lại các đường nét không ưng ý một cách nhanh chóng. Nhưng nó vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Vài năm trước, nếu muốn có một chiếc mũi nhỏ hơn, cao hơn, bạn sẽ phải phẫu thuật thẩm mỹ. Sự xuất hiện của chất làm đầy (filler) khiến cho công cuộc làm đẹp đơn giản hơn bao giờ hết.

Filler có khả năng biến đổi chiếc mũi của bạn chỉ trong vòng 15 phút. Nó cũng được sử dụng để chỉnh sửa môi và má mà không cần phẫu thuật. Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được cho là đã phát minh ra kỹ thuật này ở Mỹ là Alexander Rivkin. Ông đã đưa ra một vài lưu ý cho những người muốn ‘cải tổ’ chiếc mũi của mình.

1. Tạm thời hay vĩnh viễn là do bạn quyết định

Hầu hết các chất làm đầy đều cho hiệu quả tạm thời từ ba tháng đến hai năm tùy thuộc vào loại bạn chọn. Bác sĩ Alexander Rivkin cho biết:

“Tôi thường bắt đầu với chất làm đầy tạm thời. Voluma có công dụng trong một năm rưỡi và trông rất tự nhiên. Khi chất tạm thời tan hết, tôi cho khách hàng dùng chất làm đầy vĩnh viễn Bellafill (một loại thuốc tiêm dựa trên collagen thường được sử dụng để điều trị sẹo mụn). Bạn chỉ mất 1 buổi 15 phút khi dùng Voluma, còn với Bellafill bạn sẽ mất ba phiên cách nhau để xem kết quả cuối cùng sẽ kéo dài trong bao nhiêu năm”.

2. Rủi ro là không tránh khỏi

Tất cả các mũi tiêm đều ẩn chứa tác dụng phụ như ro sưng, bầm tím, chảy máu. Bác sĩ Alexander Rivkin cho biết mũi là khu vực đặc biệt tinh tế và khó xử lý trên khuôn mặt. Bởi vì lượng máu cơ thể cung cấp cho vùng mũi khá yếu, đặc biệt là ở những chiếc mũi đã từng trải qua một cuộc phẫu thuật.

“Nếu tiêm quá nhiều chất làm đầy vào đầu hoặc lỗ mũi, bạn có thể làm át đi nguồn cung cấp máu cho da. Trước khi tiêm, bạn cần nói chuyện với bác sĩ về tình trạng sức khỏe hiện tại, tiền sử phẫu thuật để họ đưa ra các lời khuyên và rủi ro tiềm ẩn” – Ông nói.

3. Chất làm đầy không thể can thiệp vào mọi hình dáng mũi

Ở Mỹ, những người có phần gồ lên trên mũi thường tìm đến chất làm đầy để ‘là’ cho phẳng phiu. Thực tế thì phương pháp này phù hợp với nhiều hình dáng mũi. Chất làm đầy có thể nâng đầu mũi bị rủ xuống, chỉnh lại dáng mũi bị vẹo.

“Những người có mũi quá lớn và yêu cầu thu nhỏ lại, tôi không làm được. Với những người có phần gồ trên mũi quá cao, tôi cũng không xử lý được. Khách hàng bị gãy mũi và yêu cầu tôi sửa lại, tôi không làm được. Có nhiều trường hợp bạn bắt buộc phải dùng đến phương pháp nâng mũi truyền thống” – Bác sĩ Alexander Rivkin.

4. Chi phí lớn hơn so với nâng mũi

Chi phí trung bình của một ca phẫu thuật nâng mũi ở Mỹ là $5046 (117,750,933 VNĐ). Chi phí cho một ca tiêm tạm thời bằng Voluma sẽ tốn khoảng $2500 (58,338,750 VNĐ) một năm.

Nếu làm vĩnh viễn với Bellafill, bạn sẽ tốn $1500 (35,003,250 VNĐ) cho một phiên điều trị. Quá trình có ba phiên nên bạn phải chi tổng cộng $4500 (105,009,750 VNĐ). Bạn muốn tránh việc phẫu thuật đau đớn thì bắt buộc phải bỏ ra số tiền lớn hơn.

5. Phục hồi dễ dàng

Nói về cảm giác đau đớn, bác sĩ Alexander Rivkin nhận xét rằng tiêm botox xếp cuối cùng, tiêm má đau nhất (gò má của bạn sẽ cháy như ánh nắng mặt trời), tiêm môi đâu đó ở phần giữa và tiêm mũi gần như không bị đau.

“Chóp mũi là khu vực nhạy cảm nhất. Nhưng trước khi tiêm tôi sẽ bôi kem gây tê cho khách hàng. Mọi người thường hay gọi tiêm chất làm đầy cho mũi là một ‘thủ tục ăn trưa’. Đúng là bạn có thể quay lại làm việc ngay sau khi làm xong. Mũi bạn sẽ hơi đỏ hoặc bầm tím một chút trong 1 tuần, nhưng tôi có thể dùng laser để khắc phục điều đó” – Ông nói.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất