Đẹp 360

Mùa dịch covid: Ăn xả ga không sợ mập nhờ 8 cách làm giảm béo mặt, giữ nét V-line

Minh Khuê - CTV
Chia sẻ

Saostar - Các thói quen thiếu lành mạnh trong lúc giãn cách có thể khiến nhiều mô mỡ tích tụ trên má và cằm của bạn. Chính vì thế bạn cần biết cách làm giảm béo mặt.

Ăn mì gói, bim bim, đồ ăn dầu mỡ, thiếu ngủ, chơi game thâu đêm...là những thói quen xấu khiến bạn tăng cân và khuôn mặt cũng ‘phình’ ra. 

Những cách dưới đây sẽ giúp bạn duy trì khuôn mặt thon gọn để tự tin đến cơ quan, trường học sau khi giãn cách xã hội kết thúc.

1. Tập cardio

Bạn có mỡ ở mặt là do cơ thể bị dư thừa mỡ. Chính vì thế khi bạn tập các bài cardio như chạy bộ, đạp xe, bài tập không dùng tạ hỗ trợ tăng nhịp tim, bài tập đốt cháy chất béo cho cơ thể nói chung thì mỡ trên mặt cũng được giảm theo.

2. Massage mặt

Massage là phương pháp giảm béo mặt tự nhiên nên bạn cần kiên trì thực hiện thì mới thấy hiệu quả. Mỗi ngày bạn cần massage 5-10 phút nhé. 

Bạn có thể tham khảo bài tập đơn giản sau: Massage mặt từ hàm dưới đến thuỳ tai là một trong những cách massage để có khuôn mặt V-line. 

Đây là khu vực tập trung khá nhiều nhóm cơ phục vụ cho việc nhai. Vì thế da dễ bị lão hóa và mất đi độ đàn hồi do thời gian. 

Thực hiện: Vuốt theo chiều từ dưới lên trên, từ hàm dưới lên đến thùy tai. Thực hiện dứt khoát. Để có hiệu quả cao, bạn nên thực hiện 15 lần mỗi bên.  

3. Uống nhiều nước

Bạn cần uống nhiều nước để tăng quá trình trao đổi chất và lượng calories đốt cháy. Khi bạn giảm cân hiệu quả thì hiện tượng béo mặt cũng sẽ mất đi. 

4. Hạn chế uống rượu bia

Đồ uống chứa cồn ít chất dinh dưỡng và nhiều calories. Uống rượu bia sẽ góp phần làm bạn bị tăng cân và lượng mỡ thừa ở mặt. 

5. Giảm lượng carbs tinh chế

Thực phẩm carbs tinh chế có ít chất xơ, lại có nhiều đường, chất béo và calories. 

Bạn sẽ thấy khuôn mặt bị sưng lên rất rõ khi ăn nhiều tinh bột trắng, bánh ngọt, mì ống trước khi đi ngủ. 

Các loại thực phẩm carbs tinh chế còn được tiêu hóa rất nhanh dẫn đến đường huyết tăng đột biến, khiến bạn ăn nhiều hơn trong thời gian ngắn. 

6. Ăn nhiều chất xơ

Chất xơ là một hợp chất trong thực phẩm thực vật di chuyển chậm qua đường tiêu hóa của bạn, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn để hạn chế cảm giác thèm ăn và giảm cảm giác thèm ăn. 

Bạn nên thêm chanh, thịt bò, hạt hướng dương, hạt bí, hạt óc chó, hạt hạnh nhân...vào chế độ ăn uống. 

Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, bạn nên tiêu thụ ít nhất 25–38 gam chất xơ mỗi ngày từ các nguồn thực phẩm này.

7. Theo dõi lượng natri

Dư thừa natri khiến cơ thể tăng nguy cơ giữ nước, gây ra bọng mắt, sưng mặt và đầy hơi. Đồ ăn nhanh chiếm hơn 75% lượng natri trong chế độ ăn uống trung bình, vì vậy việc cắt giảm thực phẩm đóng hộp, đồ ăn vặt nhiều muối và thịt qua chế biến nhiều lần, sẽ giúp bạn giảm lượng natri trong cơ thể.

8. Ngủ nhiều hơn

Thiếu ngủ là nguyên nhân gia tăng nồng độ cortisol, một loại hormone căng thẳng gây ra rất nhiều hệ quả nghiêm trọng, trong đó có tăng cân. 

Mức cortisol cao sẽ khiến bạn tăng cảm giác thèm ăn, dẫn đến tăng tích trữ chất béo. Bạn nên ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm nhằm kiểm soát cân nặng và giảm béo mặt.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khuê - CTV

BÌNH LUẬN