Đẹp

8 cách giảm cân thần kì để mặc áo dài thon thả xinh tươi đón Tết

Theo CALIPSO
Chia sẻ

Các bài tập đơn giản dưới đây đem lại kết quả thần kì giúp bạn có cơ thể thon gọn mặc áo dài đón Tết!

Càng gần đến Tết Nguyên Đán, chiếc áo dài càng được nhiều gia đình và bạn trẻ lựa chọn làm trang phục diện trong các bộ ảnh đón Tết. Giữa nhịp sống hiện đại hối hả, quốc phục của người phụ nữ Việt Nam càng tôn vinh những giá trị truyền thống.

Nhưng không phải ai cũng có thể tự tin diện bộ trang phục kén người mặc này, đặc biệt là những bạn có vòng 2 không được thon gọn. Cùng tìm hiểu 8 cách giảm cân nhanh để sở hữu bụng phẳng diện áo dài đón tết.

Đối với chị em phụ nữ, mong muốn trong dịp Tết đến xuân về là có được vòng 02 thon gọn và cân đối để có thể diện lên người những bộ áo dài rực rỡ. Nhưng hàng giờ gập bụng, cardio và một chế độ ăn kiêng cực kỳ kham khổ nghe không mấy thực tế cho lắm hoặc chả có gì là thú vị. Bụng là phần cơ thể nhạy cảm với bất cứ việc thay đổi chế độ dinh dưỡng - dù là thay đổi tốt hay xấu.

Vậy nếu bạn muốn nhìn thon gọn nhanh hơn thì nên tránh ăn các loại rau quả gây khí gas, kẹo gum, muối, các loại thức uống có gas, và bất cứ loại nước có đường và cồn vì chúng sẽ dẫn tới giữ nước và đầy hơi. Ngoài ra, khẩu phần ăn hằng ngày nên được cắt giảm và chia thành nhiều bữa nhỏ cách nhau từ 2 - 3 tiếng đồng hồ.

Nhưng như vậy là chưa đủ, bạn cần kết hợp 8 cách giảm cân nhanh trong bài viết này để cơ thể thon gọn và vòng 02 phẳng lì như mong muốn chỉ qua 1 đêm.

Đứng duỗi thẳng người

Chỉ cần đứng thẳng người là cách giảm cân nhanh chóng giúp bạn là trông ốm đi 2kg. Vậy làm sao để bạn biến việc này thành một thói quen? Hãy thử Pilates. Đây là bài tập được cho là một trong những cách tốt nhất để cải thiện vóc dáng và sức mạnh của các nhóm cơ bụng - lưng.

Chỉ cần thực hiện 2 động tác có thể giúp bạn đứng thẳng người suốt cả ngày dài:

1. Hóp bụng:

Hóp bụng để kéo rốn về phía cột sống. Từ từ duỗi thẳng lưng xuống giường bằng cách sử dụng cơ bụng (chứ không phải mông hay đùi), ép bụng xuống khi thở ra, thả lỏng khi hít vào. Làm như vậy trong vòng 10 hiệp.

2. Cuộn người và với tay:

Ngồi với chân co lại, hai chân ép chặt vào nhau, bàn chân chống trên giường. Với hai tay về trước và qua khỏi gối, lòng bàn tay hướng xuống. Từ từ cuộn người về trước, sau đó vòng sang bên phải. Với ngón tay phải chéo góc phải, trong khi đó thì kéo căng người với ngón tay trái về phía trước. Trở lại về chính giữa, di chuyển cánh tay phải ra phía trước và trở lại tư thế ban đầu. Lặp lại với bên trái để kết thúc 1 hiệp. Hoàn tất 8 hiệp.

Hãy mặc những chất liệu tôn dáng bụng phẳng

Chất liệu hợp với dáng có thể giúp bụng bạn trông phẳng một cách thần kỳ. Meg Goldman, một stylist người New York, người đã giúp biết bao phụ nữ với đủ dáng người và kích cỡ cho chúng ta một số lời khuyên hữu ích sau:

Chọn vải một cách khôn ngoan. Tránh vải dệt kim nhẹ, Lycra và các loại vải căng khác làm nổi bật và tặng thêm cho bạn vài cân. Các loại như cotton, lụa hoặc hỗn hợp rayon, và hỗn hợp len nhẹ sẽ nhẹ nhàng lướt qua cơ thể thay vì bám chặt giúp thân hình trong mảnh mai hơn.

Đi ngủ sớm hơn 1 tiếng

Cách giàm cân nhanh và hiệu quả được khoa học chứng minh vô cùng hiệu quả đó là tập thói quen đi ngủ sớm. Điều này nếu duy trì thường xuyên có thể sẽ cho bạn cảm giác không có cảm giác đói vào ngày hôm sau. Chế độ dinh dưỡng hợp lý và tập thể dục đều đặn có thể giúp cơ thể tránh xa khỏi stress và béo bụng đặc biệt với việc ngủ đủ giấc. Mất ngủ gây làm tăng nguy cơ bị gây ức chê hệ thần kinh dẫn đến hormon cortisol tăng lên, kèm theo đó là tăng lượng mỡ sâu trong cơ bắp.

Thay soda bằng nước lọc


Một lon nước có gas có thể giúp bạn đánh tan cơn khát hiệu quả, nhưng điều đó sẽ làm bụng bạn tròn lên nhanh chóng. Hãy uống nước lọc bình thường để giữ cơ thể luôn duy trì cân nặng vừa đủ và hãy đảm bảo rằng uống đủ 8 ly mỗi ngày. Đây là cách giảm cân nhanh giúp hạn chế cơn thèm ăn cũng như tạo cảm giác no cho cơ thể.

Ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt và protein

Thay thế carb chế biến bằng ngũ cốc nguyên cám không chỉ tốt cho sức khoẻ mà nó còn cách giàm cân nhanh giúp bạn làm giảm béo bụng. Theo một nghiên cứu của trường đại học bang Pennsylvania thì những người ăn nhiều ngũ cốc giảm được gấp hai lần lượng mỡ bụng so với những người không ăn. Đây là loại thực phẩm làm giảm việc sản sinh insulin (một hormone giúp thúc đẩy tích trữ chất béo) giúp việc giảm béo bụng dễ dàng hơn.

Ăn tráng miệng với dưa hấu

Amin acid arginine dồi dào trong dưa hấu có thể thúc đẩy giảm cân nhanh. Điều này dựa theo một nghiên cứu mới trong Tạp chí Dinh dưỡng Hoa Kỳ công bố vào đầu năm 2018. Các nhà khoa học đã bổ sung chế độ ăn của chuột bạch bị béo phì với arginine trong ba tháng và thấy rằng việc này giúp làm giảm mỡ tới 64%. Thêm axit amin này vào thực đơn hằng ngày làm tăng cường quá trình oxy hóa chất béo và glucose đồng thời giúp tăng cơ bắp nạc, đốt cháy nhiều calo hơn chất béo.

Hãy thêm vị chua vào trong chế độ ăn của bạn

Chất chính cung cấp trong giấm thông thường là vị chua và mùi mạnh có thể giúp chống lại chất béo. Điều này được tuyên bố trong một nghiên cứu mới gần đây của Hiệp hội Dinh dưỡng và Khoa học Thực phẩm Nhật Bản. Theo đó một nhóm gồm 175 người đàn ông và phụ nữ Nhật Bản thừa cân được cho uống 1 hoặc 2 muỗng canh giấm táo hàng ngày trong 12 tuần. Kết quả cho thấy trọng lượng cơ thể của những người tham gia nghiên cứu trên thấp hơn đáng kể, bao gồm: BMI, mỡ nội tạng và chu vi vòng eo.

Ăn chậm

Khi bị áp lực căng thẳng, chúng ta có xu hướng ăn nhanh và uống nhanh. Trong thực tế, các nhà khoa học tại đại học Oxford đã nghiên cứu đã liên kết hành vi và kết luận rằng điều này sẽ khiến các phần mỡ bụng lớn hơn và nhiều hơn.

Việc ăn chậm lại, thưởng thức từng muỗng và chú ý đến cảm giác thoả mãn là cách giảm cân nhanh chóng giúp giảm mức cortisol và lượng thực phẩm tiêu thu. Chính điều đó sẽ đẩy sự phân bố chất béo ra khỏi bụng nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Chia sẻ

Theo

CALIPSO

Tin mới nhất