Đẹp

6 bước chăm sóc da không thể bỏ qua trong mùa đông giúp da khỏe và mịn màng hơn

Ngân Hoàng
Chia sẻ

Để có một làn da khỏe và mịn màng trong tiết trời se lạnh, bạn nên tuân theo 6 bước chăm sóc da không thể bỏ qua trong mùa đông này.

Mùa đông đến mang theo bầu không khí se lạnh len lỏi ở khắp mọi nơi điều này cũng đồng nghĩa với việc làn da của chúng ta đang trong nguy cơ dễ bị dị ứng, bong tróc và nhăn nheo. Nếu không có những biện pháp chăm sóc dưỡng da mùa đông đúng cách thì làn da sẽ bị tổn hại nghiêm trọng.

Do đó để có một làn da khỏe mạnh và mịn màng trong tiết trời se lạnh thì các bạn nên tuân theo 6 bước chăm sóc da không thể bỏ qua trong mùa đông dưới đây.

6 bước chăm sóc da không thể bỏ qua trong mùa đông giúp da khỏe và mịn màng hơn

1. Làm sạch da trước khi bắt đầu các bước dưỡng da mùa đông

Để da có thêm sức sống chống chọi với thời tiết khó chịu của mùa đông, bạn cần bắt đầu với bước làm sạch da. Bởi vì làn da chỉ sẵn sàng tiếp nhận các dưỡng chất và hấp thu tối đa khi được tẩy bỏ các lớp bẩn bám kín trên nó.

Bước này bạn cũng nên thực hiện với thời gian ngắn hơn so với những mùa trước và chuyển sang sử dụng các sản phẩm rửa mặt dịu nhẹ để không làm mất đi độ ẩm trên da.

Đôi với da khô bạn nên dùng sữa rửa mặt dạng kem, không bọt còn da dầu thì nên dùng loại có bọt hoặc gel tạo bọt

2. Tẩy tế bào chết để dưỡng da mùa đông hiệu quả

Đây là bước loại bỏ những tế bào sừng “cứng đầu” không chịu bong ra theo quy trình thay da sinh học tự nhiên của cơ thể, giúp làn da thông thoáng.

Với làn da dầu, bạn hãy chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa hoạt tính than để hút bớt chất nhờn trên da. Với da khô, nên ưu tiên các sản phẩm bổ sung dưỡng chất để duy trì độ ẩm sau khi tẩy. Với da thường, bạn có thể sử dụng các loại có hạt “scrub” thật nhuyễn (không quá to, gây tổn thương da) để làm sạch sâu.

Sau khi tẩy da chết làn da của bạn sẽ mịn, sáng và sạch hơn rất nhiều. Bước này cũng giúp “dọn” da sạch sẽ để dưỡng chất có thể thấm sâu

3. Sử dụng toner để cân bằng độ ẩm cho da

Mục đích của bước này chính là giúp kiềm dầu, thu nhỏ lỗ chân lông và thúc đẩy da hấp thụ dưỡng chất. Bạn nên sử dụng nước hoa hồng (toner) ngay sau khi rửa mặt để cân bằng lại pH cho làn da. Nhớ lưu ý sử dụng đúng loại dung dịch nước hoa hồng phù hợp với bước rửa mặt. Bởi mỗi loại sữa rửa mặt khác nhau sẽ có độ pH khác nhau và mức độ gây rối loạn trên da cũng không giống nhau.

Bạn cũng nên tránh mạnh tay hay chà xát, kéo căng da gây mất độ đàn hồi và làm da nhanh lão hóa nhé!

4. Thoa kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da

Có thể nói với mùa đông, dưỡng da gần như là “sống còn” vì khi thời tiết hanh khô sẽ vừa làm giảm tiết dầu, vừa lấy đi độ ẩm tự nhiên, gây mất nước và khô da nghiêm trọng. Nếu bạn đã tuân thủ đúng 3 bước làm sạch da nêu ở trên thì bước thoa kem dưỡng này sẽ phát huy hiệu quả và giúp cung cấp đủ độ ẩm cho làn da.

Bạn nên bôi sản phẩm dưỡng da theo trình tự lỏng bôi trước, sệt, đặc bôi sau

Với nàng da khô, hãy lựa chọn những kem dưỡng ẩm có chứa thành phần dưỡng chất như Hyaluronic Axit, glycerin, ceramides. Các loại kem có chức năng chống oxi hóa, các hoạt chất như tinh chất chiết xuất từ trà xanh, nho, bơ hạt mỡ, vitamin E và C…

Với nàng da dầu thì hãy uống nhiều nước và lựa chọn sản phẩm dưỡng dạng gel, có chứa Hyaluronic Axit, Glycolic axit và Niacinamide.

Nàng có da nhạy cảm thì nên tránh các sản phẩm có chứa paraben (hoặc methylparaben, propylparaben, ethylparaben, butylparaben), chất tạo bọt Sodium lauryl sulfate, dầu khoáng mineral oil, và các hương liệu (fragrance, perfume)…

5. Đắp mặt nạ dưỡng da vào mùa đông

Mặt nạ là bước dưỡng da thường được các chị em yêu thích khi vì là bước bổ sung, giúp duy trì độ ẩm trên da, tăng độ mềm mượt, bóng mịn tự nhiên. Ngoại trừ lựa chọn sử dụng những loại mặt nạ miếng cotton nhúng sẵn trong một dung dịch dưỡng thường được bán tại các cửa tiệm thì bạn cũng có thể sử dụng các mặt nạ tự làm từ trái cây.

Tuy nhiên, bạn nhớ kiểm tra tác dụng gây bắt nắng của các loại trái cây nếu thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc màn hình thiết bị điện tử.

Ngoại trừ cần lựa chọn mặt nạ phù hợp với loại da bạn cũng không nên đắp mặt nạ quá 2 -3 lần trong 1 tuần nhé

6. Chống nắng để bảo vệ da

Nhiều người vẫn chủ quan nghĩ rằng mùa đông không cần chống nắng, tuy nhiên sự thực là tia UV vẫn tồn tại dù có ánh nắng hay không. Do đó bạn hãy nhớ thoa kem chống nắng ngay cả khi trời lạnh, không có nắng mỗi khi ra đường.

Nếu hoạt động nhiều giờ ngoài trời, hãy thoa lại kem chống nắng mỗi 2 giờ/ lần. Ngoài ra, da cũng cần bảo vệ thường xuyên với kem chống nắng có Spf từ 15-30 ngay cả khi trong nhà vì các tia cực tím gây ung thư đều có thể chiếu xuyên qua cửa sổ kính.

Không sử dụng kem chống nắng vào mùa đông là sai lầm mà đa số các chị em đều mắc phải

Ngoài trừ 6 cách chăm sóc da như trên thì các bạn cũng nhớ dùng nước tẩy trang để lau bỏ hết những bụi bẩn cũng như lớp sừng chết trên da sau 1 ngày dài. Và ăn nhiều trái cây, rau xanh hằng ngày như cà chua, cam, nho, xà lách, kiwi, táo… các loại trái cây chứa nhiều vitamin C để giúp tăng cường miễn dịch, tạo sự đàn hồi và giúp da trắng sáng nhé.

Để có làn da khỏe mạnh suốt mùa đông, bạn đừng quên kết hợp với thói quen sinh hoạt và ăn uống lành mạnh.

Chia sẻ

Bài viết

Ngân Hoàng

Tin mới nhất