Đẹp

4 tips đánh lớp nền chuẩn không cần chỉnh cho nàng có làn da dầu

Theo Harper's Bazaar
Chia sẻ

Ánh nắng chói chang của mùa nóng luôn là “cơn ác mộng” đối với những bạn có làn da dầu, đặc biệt ở vùng nhiệt đới

Tuyến bã nhờn trên khuôn mặt da dầu thường hoạt động mạnh hơn các vùng khác. Đối với người da dầu hơn, sự tiết dầu trên da càng khó kiểm soát.

Lớp make-up không thể duy trì được lâu trên da. Chỉ 5-6 tiếng sau bạn sẽ thấy da mình xuống tông rất rõ. Tìm kiếm sản phẩm phù hợp và mẹo trang điểm dành cho da dầu chẳng phải là điều dễ dàng. Áp dụng gợi ý các bước make-up ứng theo đặc điểm da của bạn

1. Kem lót trước - kem nền sau


Rất nhiều bạn bỏ qua bước kem lót và chỉ sử dụng kem nền với suy nghĩ giúp da không bị bức bí. Quan niệm này hoàn toàn sai! Kem lót là bước không thể thiếu trong quá trình make-up, không chỉ giúp ngăn lớp dầu trên da khỏi chạm tới nền, tạo lớp màng kiềm dầu mà còn giúp hiệu chỉnh tông màu da ổn định trong cả ngày dài. Để kiềm dầu tốt, bạn hãy chọn các loại kem lót có dạng gel trong suốt, đánh lên những vùng thường xuyên đổ dầu như trán, mũi và cằm.

2. Kem nền dành riêng cho da dầu


Các sản phẩm kem nền phù hợp cho da dầu sẽ có các từ như “oil-free”, “no-sebum”, “long wear” hoặc “matte”… Hầu hết kem nền kiềm dầu đều chứa công thức không chứa dầu, chất kem mỏng nhẹ thẩm thấu nhanh. Giúp mang lại độ che phủ cao cũng như tạo nên lớp nền rất tự nhiên trên da. Độ bền lên tới 14 - 16 tiếng.

3. Phấn phủ kềm dầu

Phấn phủ dạng bột có tác dụng hút dầu rất tốt và đem lại hiệu ứng trang điểm lì trơn mịn, bóng khỏe nhưng vẫn vô cùng tự nhiên. Một loại phấn phủ tốt cho da dầu cần đảm bảo các yếu tố: kiềm dầu tốt, chất phấn tơi mịn và che khuyết điểm hoàn hảo cho da.

4. Xịt khoáng

Đây là bước cuối cùng trong quy trình make-up giúp ổn định lớp nền và hài hòa các lớp trang điểm với nhau. Bạn có thể sử dụng xịt khoáng dành riêng cho da dầu/da mụn nhiều lần trong ngày để điều tiết bã nhờn và làm dịu mát cho làn da.

Chia sẻ

Theo

Harper's Bazaar

Tin mới nhất