4 thời điểm tốt nhất để dưỡng ẩm cho da mà bạn không nên bỏ qua

Ngân HoàngĐăng lúc

Dưỡng ẩm cho da vào 4 khoảng thời gian này sẽ làm cho làn da của bạn mịn màng và dẻo dai hơn.

Mất nước là nguyên nhân chính khiến da nhanh lão hóa và kém sắc. Chính vì vậy dù thuộc loại da gì bạn cũng cần phải dưỡng ẩm hằng ngày. Khi được dưỡng ẩm da đúng cách, chức năng bảo vệ tự nhiên của da cũng sẽ đươc củng cố, da mịn màng, săn chắc và trông bạn sẽ trẻ hơn tuổi luôn đấy.

Dưới đây là 4 thời điểm tốt nhất để dưỡng ẩm cho da mà bạn không nên bỏ qua:

4 thời điểm tốt nhất để dưỡng ẩm cho da mà bạn không nên bỏ qua

1. Bổ sung vào buổi sáng

Sau một đêm ngủ, nước của cơ thể đã bị mất rất nhiều qua hơi thở, nước tiểu,... Lúc này, cơ thể sẽ thiếu thốn nước, vì vậy chúng ta có thường cảm thấy da khô, ngứa và đau họng mỗi khi thức dậy. 

Khi thức dậy vào sáng hôm sau, hãy uống một cốc nước ấm để không chỉ có thể dưỡng ẩm hiệu quả mà còn có thể rửa sạch đường tiêu hóa, giải độc và làm đẹp.

2. Bổ sung sau khi ra ngoài và trở về phòng điều hòa

Việc thay đổi nhiệt độ từ ngoài trời nắng nóng sang phòng lạnh điều hòa hoặc ngược lại đều rất dễ khiến làn da bị mất ẩm. 

Để làm giảm tốc độ mất độ ẩm và tăng cường sức đề kháng cho da, hãy cố gắng tránh ra vào phòng nhiều mỗi ngày. Nếu có điều hòa trong phòng, bạn có thể đặt máy tạo độ ẩm trong phòng để tăng độ ẩm của không khí và giảm lưu lượng nhiệt lấy đi độ ẩm của da. 

3. Bổ sung sau khi sử dụng máy tính trong một ngày

Ánh sáng và bức xạ của màn hình máy tính là tác nhân gây nhờn da khiến lỗ chân lông bị tắc và khuôn mặt dễ bị bụi bẩn, trực tiếp gây ra mụn trứng cá.

Bổ sung nước cho da sau khi sử dụng máy tính là một việc vô cùng cần thiết. Bên cạnh việc xịt khoáng, cấp nước nhanh cho da thì bạn có thể chọn cách rửa mặt, làm sạch sâu, không chỉ để làm sạch bụi trôi nổi trên mặt mà còn lấy đi bụi bẩn trong lỗ chân lông, nếu có quá nhiều lỗ chân lông tích tụ. 

4. Bổ sung trước khi đi ngủ: 

Dưỡng ẩm trước khi đi ngủ là một việc khá cần thiết nếu bạn không muốn sau một đêm ngủ da sẽ bị trở nên khô và nhờn, các cơ nhạy cảm cũng sẽ trở nên mỏng manh hơn.

Việc bạn cần làm chính là chọn một loại tinh chất dưỡng ẩm có hiệu quả tốt, thoa chúng trước khi đi ngủ cho đến khi nó được hấp thụ. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng kem mắt xoa bóp mắt để giảm mỏi mắt. 

Trước khi đi ngủ bạn phải làm tốt công việc dưỡng ẩm để da có thể duy trì độ ẩm nhất định vào buổi tối. 

BÀI VIẾT

Ngân Hoàng