Đẹp

1001 lý do tại sao nên waxing thay vì cạo lông chân

Minh Minh
Chia sẻ

Làn da láng mịn sẽ giúp chị em tự tin hơn khi mặc trang phục khoe da thịt vào mùa hè. Chỉ cần vài bước waxing đơn giản là bạn sẽ có làn da như ý.

Chiếc dao cạo hai lưỡi an toàn của Gillette được cấp bằng sáng chế vào năm 1904. Một thập kỷ sau, công ty ‘thừa thắng xông lên’ giới thiệu chiếc dao cạo đầu tiên dành cho phụ nữ. 

Cạo lông chân trở thành thói quen phổ biến đối với phái đẹp từ nửa sau thế kỷ XX. Tuy rất phổ biến nhưng cạo râu lại tiềm ẩn nhiều vấn đề nguy hiểm đối với sức khỏe của chúng ta. Có lẽ waxing (hoặc tẩy lông) sẽ là lựa chọn an toàn hơn nhiều so với chiếc dao cạo! 

1. Waxing giúp giảm bớt cảm giác đau đớn 

Cho dù bạn thoa kem cạo râu hoặc kem làm mềm da trước khi cạo thì dao cạo vẫn sẽ làm chân tay bạn bị kích ứng. Lông mọc lên rất nhanh nên bạn gần như phải cạo mỗi ngày, như vậy da sẽ không kịp phục hồi. Để hạn chế cảm giác bỏng rát và các vết mụn đỏ, bạn nên sử dụng các phương pháp tẩy lông khác thay cho cạo lông.

1001 lý do tại sao nên waxing thay vì cạo lông chân Ảnh 1

2. Waxing làm lông mọc lên chậm hơn

Dao cạo chỉ có khả năng cắt những sợi lông trên bề mặt, còn waxing sẽ loại bỏ chúng tận gốc. Đó là lý do tại sao lông mọc lại sau khi cạo nhanh hơn nhiều so với sau khi tẩy lông. Nếu muốn tận hưởng đôi chân mịn màng vài tuần rồi mới phải ‘xử’ lần 2, bạn nên chọn phương pháp waxing.

1001 lý do tại sao nên waxing thay vì cạo lông chân Ảnh 2

3. Cạo lông làm da khô hơn

Khi cạo lông, bạn cần dùng kem cạo râu hoặc kem làm mềm da để tránh bị dao cắt vào thịt. Nhưng những sản phẩm như vậy sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da khô hơn. Nếu waxing thì bạn có thể tránh được vấn đề này.

1001 lý do tại sao nên waxing thay vì cạo lông chân Ảnh 3

4. Waxing không làm bạn tự cắt vào da

Bạn sẽ bị thương nếu cầm dao cạo không đúng góc độ hoặc cạo lông trong tình trạng vội vàng. Những vết cắt này không chảy nhiều máu nhưng vẫn có thể bị nhiễm trùng. Chính vì thế dùng waxing sẽ an toàn cho bạn hơn.

1001 lý do tại sao nên waxing thay vì cạo lông chân Ảnh 4

5. Waxing tẩy tế bào chết trên da và giúp da mịn màng hơn

Waxing là sự kết hợp của chức năng tẩy lông và tẩy tế bào chết. Trong lúc tẩy lông, sáp waxing sẽ giúp loại bỏ các tế bào da chết, để lại cho bạn làn da mịn màng, bóng bẩy. Nếu dùng sáp có thành phần chuyên dưỡng ẩm (như lô hội) thì da của bạn sẽ được chăm sóc tốt hơn.

1001 lý do tại sao nên waxing thay vì cạo lông chân Ảnh 5
Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất