Sắc màu Cuộc Sống

Yêu xa, chỉ cần vì nhau mà cố gắng, tất cả cũng sẽ ổn thôi mà!

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Yêu xa chưa bao giờ dễ dàng cả. Bỗng nhiên một ngày thức dậy và nhận ra người mà bạn yêu thương, người mà bạn cùng san sẻ niềm vui nỗi buồn, người ôm bạn vào lòng những chiều muộn sẽ chuẩn bị cách xa bạn, xa rất xa cả nửa vòng Trái đất. Hóa ra cảm giác ấy lại khiến bạn đau lòng như thế này.

Yêu xa, đừng im lặng và hãy luôn thành thật

Cơ bản là các bạn đã cách xa nhau lắm rồi, đừng giận hờn trẻ con rồi lại im lặng chờ được dỗ dành. Những chuyện nhỏ nhặt khiến bạn không vui khi ở bên nhau, nửa còn lại của bạn đã không chú ý thì khi ở xa nhau như vậy, bạn nghĩ người ấy sẽ biết được sao? Hãy mở lời với nhau để thấu hiểu mọi chuyện hơn. Im lặng chưa bao giờ là cách tốt để giải quyết mọi vấn đề khi hai người đang cách nhau đến vài chục nghìn kilomet.

Thành thật với nhau là điều quan trọng để duy trì một mối quan hệ. Đừng vin vào lý do khoảng cách mà có thể mặc định mình nói dối thì sẽ không ai hay. Bạn nói dối lần một, nhất định cũng sẽ có lần hai. Nhiều lời nói dối như vậy, tình yêu thật sự còn có thể tồn tại được sao?

Vậy nên khi buồn hãy giải bày, lúc vui hãy san sẻ, còn yêu thì hãy thể hiện, và hết yêu rồi thì hãy dũng cảm nói ra.

Yêu xa, hãy tập thói quen san sẻ và tin tưởng lẫn nhau

Thay đổi môi trường sống sẽ có rất nhiều điều phải lo chuẩn bị, cuộc sống bỗng dưng xáo trộn, bạn trở nên bận bịu hơn rất nhiều. Nhưng đừng vì thế mà bỏ quên thời gian cho nhau. Tranh thủ một chút giờ nghỉ để liên lạc với đối phương. Đừng ngại rằng vì ở xa nhau nên có kể chuyện thì người còn lại cũng không thể thấu hiểu hết được nhé.

Thật ra mỗi ngày bạn đều mong mỏi muốn biết người ấy của mình sống như thế nào, bạn muốn biết về họ, họ cũng nhớ bạn khôn nguôi. Vậy nên hãy tập thói quen chia sẻ câu chuyện của mình để cả hai bên đều cảm thấy được sự quan tâm và trân trọng lẫn nhau. Đã học được cách thành thật, cũng nên học cách tin tưởng. Đừng quá hoài nghi về mọi thứ, việc đó chỉ khiến mối quan hệ của cả hai thêm phần nặng nề.

Yêu xa, có thời gian để học hỏi những thứ mới mẻ

Trước đây dành thời gian ngồi bên cạnh người yêu, bây giờ có thể ngồi ôm một cuốn sách hàng giờ liền. Trước đây hay đi ăn cùng người yêu, bây giờ có thể vào bếp tập nấu nhiều món thật ngon đợi họ trở về. Xây dựng cho mình những thói quen mới để lấp đi khoảng trống mà người ấy để lại. Chắc hẳn bạn sẽ nghiệm ra được nhiều thứ rất thú vị và hay ho. Sau đó lại có thêm hàng tá chuyện vui để chia sẻ với nhau, mỗi ngày thức dậy đều cảm thấy tràn đầy năng lượng tích cực. Khoảng cách về địa lý bỗng nhiên bay biến, thu gọn lại bằng những câu chuyện nhỏ giản đơn.

Yêu xa, vì nhau mà trở thành phiên bản tốt hơn rất nhiều

Bạn chăm chỉ học tập, nỗ lực làm việc mỗi ngày với mong muốn tương lai của hai bạn sẽ tươi sáng hơn. Bạn không ngại khổ, không ngại khó, rèn luyện cho bản thân ý chí mạnh mẽ để hoàn thành được kế hoạch chung của hai người. Sau đó, có thể dành dụm số tiền nhỏ để mua vé máy bay gặp nhau trong những lúc yếu lòng. Có thể đi du lịch cùng nhau, vui cười thoải mái mà không cần lo lắng đến vấn đề tài chính. Có thể chiến thắng được một phần thưởng xứng đáng nào đó khiến cả hai đều tự hào vì mình đã vì nhau mà cố gắng nhiều đến như vậy.


Đây chính là sức mạnh của tình yêu, nó khiến bạn yếu đuối ngã quỵ bất cứ lúc nào, nhưng cũng có thể là nguồn động lực to lớn để bạn vượt qua mọi khó khăn, làm được những thứ mà trước giờ bạn nghĩ rằng mình không thể. Sau những điều như vậy, bạn cũng sẽ nhận ra rằng, vấn đề không phải là về khoảng cách, cái chính là ở lòng người. Khi yêu, bạn sẽ tìm cách, hết yêu rồi thì mọi lý do đều trở nên có nghĩa. Đều phải vì nhau mà cố gắng hết lòng vì những dự định chung, vì ngày gặp lại có thể mỉm cười hạnh phúc ôm nhau vào lòng.

Thật ra, ngay cả khi mối quan hệ của bạn không thành, bạn cũng đã trở thành một phiên bản tốt hơn rất nhiều, với những thói quen mới, những kiến thức mà bạn đã cố gắng trau dồi cũng không hề uổng phí một chút nào.

Vậy nên là, yêu xa, đừng nản bạn nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Thiết kế

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất