Sắc màu Cuộc Sống

Vợ ấm ức vì chồng chăm chỉ 'thả tim' người yêu cũ mà không 'like' ảnh mình bao giờ, chị em hiến kế nhiều cách xử lý thâm thúy

Theo Helino
Chia sẻ

Trước tình huống không mấy dễ chịu này, không chỉ các chị em mà ngay cả đấng mày râu cũng đã tranh thủ đôi lời, hiến lời vàng tiếng ngọc cho cô vợ trẻ để thoát khỏi cảnh ấm ức, tủi thân…

Thương nhau nhưng lại vấn vương tình cũ chính là câu chuyện không ai muốn trong bất kỳ mối quan hệ nào. Người cũ luôn là một chủ đề nhạy cảm. Nhất là trong thế giới hiện tại ngày nay, những mối quan hệ có thể bắt đầu và kết thúc chỉ bởi mạng xã hội.

Những ứng dụng đa dạng hiện nay cho phép hai người có thể liên hệ với nhau, với bạn của nhau hay thậm chí là với một người hoàn toàn xa lạ cũng có thể hình thành nên một mối quan hệ. Mọi người thường có những quan điểm khác nhau về những mối quan hệ kiểu như thế này.

Thế nhưng, chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như giữa quan hệ tình yêu đôi lứa lại có thêm sự xuất hiện của người cũ - cụm từ vốn luôn là chủ đề nhạy cảm đối với hội chị em. Ba tiếng “người yêu cũ” là một cái gì đó rất khó tả và phải công nhận rằng chẳng một ai trong chúng ta thích thú với những người được liệt vào dạng “đã cũ” này, nhất là khi “người yêu cũ” dính líu tới người vợ/người chồng mà chúng ta yêu thương. Cô vợ trẻ trong bài viết dưới đây cũng vậy.

Đăng tải trong một group đông thành viên, cô vợ trẻ có nickname L.H.V viết: ”Vợ post ảnh thì không bao giờ like dù chỉ 1 lần nhưng like ảnh của người yêu cũ không sót tấm nào. Nên làm gì bây giờ. Cảm ơn mọi người”.

Câu hỏi ngắn của người vợ trẻ khiến không ít chị em thấy mình trong đó và bày tỏ sự bức xúc sâu sắc.

Chẳng cần nói chúng ta cũng biết sức hút của cụm từ ”người yêu cũ” nóng như thế nào trên khắp các diễn đàn mạng xã hội. Ngay sau khi được đăng tải, câu hỏi nhỏ của cô vợ trẻ đã nhận được sự chú ý từ cư dân mạng. Đương nhiên đặt vào địa vị và hoàn cảnh của cô vợ trẻ này, chị em hoàn toàn có thể hiểu được cảm giác bức xúc và khó chịu đến nhường nào.

Bình thường nhắc tới người yêu cũ của chồng thôi là đã không thích rồi chứ đừng nói tới việc anh này thường xuyên đi ”like dạo” người cũ mà phớt lờ luôn vợ mình. Chính vì vậy, các chị em thậm chí cả cánh mày râu cũng nhanh tay để lại bình luận nhằm hiến những lời vàng tiếng ngọc cho cô vợ trẻ, để cô vợ trẻ có thể ”xử đẹp” anh chồng cho bõ những tủi hờn, ấm ức.

Vô vàn những câu nói ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn đầy sâu cay được gợi ý ra như sau:

- Bạn có người yêu cũ không? Nếu chưa add Facebook thì add ngay đi, không chỉ like mà còn thả tim, bình luận tình cảm tung tóe vào.

- Có không giữ, mất đừng tìm, cái giống like ảnh của người yêu cũ là rất khó chịu, đã vậy, bạn cứ thả tim cùng ảnh đó đi, coi như mình cao thượng chơi.

- Em mà là chị em tải hẳn ảnh người yêu cũ up trực tiếp lên Facebook với lời tựa: “Chỉ để đây và không nói gì”, xem phản ứng anh ta sao, để anh ta hiểu được cảm giác nó thế nào.

- Em ạ, quân tử phải ngồi lên cao một bậc, em cứ bình thản cho anh, thỉnh thoảng xoáy một câu ném thêm nụ cười mỉa, dần sẽ ngán thôi.

- Tìm cách hack Facebook chồng, xóa kết ban luôn và ngay, nghĩ làm gì cho mệt đầu.

- Block chồng đi cho nhanh mẹ nó ơi.

- Chụp màn hình tất cả dữ liệu, like, thả tim, bình luận gì chụp hết vào, xong in ra dán khắp nhà cho chị, xem lão nói sao.

- Muốn được like ảnh không? Chia tay đi sẽ biến thành người cũ, lúc ấy lại được like ảnh ầm ầm ấy chứ.

Nhiều cô vợ từng rơi vào hoàn cảnh tương tự từng bật khóc nức nở vì tủi thân. Ảnh minh họa.

Bên cạnh việc ”hiến kế” cho người vợ trẻ đáp trả, hội 500 anh chị em còn bày tỏ nỗi bức xúc trước hành động của anh chồng. Chẳng ai có vợ con rồi lại đi like ảnh người yêu cũ, trong khi ảnh vợ thì phớt lờ, bỏ qua.

Bạn Minh Nguyễn bình luận: ”Mặc dù MXH chỉ là không gian ảo, nhưng mối quan hệ của nó chưa chắc đã phải là ảo hoàn toàn. Anh chồng này 1 là cư xử quá kém, coi thường và không tôn trọng vợ, 2 là quá vô tâm hoặc 3 là có ý đồ mờ ám với người cũ. Mình là đàn ông nhưng rất dị ứng với kiểu này”.

”Hay do người yêu cũ đẹp hơn nên kiểu ”tình cũ không rủ cũng đến nhỉ? Kiếu thả thính qua nút like là dễ lắm à nha. Mình nghĩ bạn chẳng cần làm gì đâu, làm đẹp là được”, Minh Châu đưa ra lời khuyên.

Nick Lan Đào thì chia sẻ câu chuyện của bản thân: “Người yêu cũ mình trước đây cũng vậy. Hồi 2 đứa còn yêu nhau, tất cả mọi thứ anh không công khai về mình, còn người yêu cũ thì like ảnh suốt ngày. Thậm chí mình bình luận anh còn không trả lời, dù trả lời tất cả mọi người, trừ mình. Thật sự tủi thân và có lần bật khóc nức nở. Cảm giác cực kì tệ. Mình đã chia tay sau hơn 1 năm yêu nhau để giải thoát cho cả 2 và mình thấy quyết định khá đúng đắn, dù rất khó khăn”.

Bên cạnh đó, một số ý kiến lại cho rằng, phản ứng ghen tuông của cô vợ hơi quá đà. Vẫn biết yêu thì mới ghen, song, nổi đóa vì những chuyện nhỏ nhặt như một cái “like dạo” thì chẳng dễ chịu chút nào.

Chia sẻ về quan điểm cá nhân mình khi bị đối xử rất bất công như thế, rất nhiều chị em đã mạnh mẽ bơ đi để sống, hoặc áp dụng tuyệt chiêu “im lặng là đỉnh cao của sự khinh bỉ”. Xem ra đây cũng là một cách hành xử rất văn minh và tế nhị, vừa giúp vợ giữ được sự tự tin, bản lĩnh của mình vừa chứng tỏ rằng những hành động ”nhỏ xíu như con kiến” của anh chồng kia chẳng đáng để phải bận tâm dù chỉ là một chút.

Còn chị em, nếu một ngày nào đó bỗng phát hiện chồng liên tục ”like dạo” ảnh người yêu cũ, chị em sẽ làm gì?

Chia sẻ

Bài viết

Theo Helino

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất