Sắc màu Cuộc Sống

Từ phẫu thuật thẩm mỹ đến chuyện đẹp thì mới có người yêu?

Duy Nguyễn
Chia sẻ

Chúng ta hay tự nhủ với chính bản thân mình là chỉ cần có một tâm hồn đẹp đẽ thì mọi người sẽ yêu thương và tình cảm của ta sẽ dễ dàng đáp lại nhưng cuộc sống không phải là chuỗi ngày tháng cuốn quanh bởi màu hồng.

Dạo gần đây có câu chuyện về cậu ca sĩ Đức Phúc phẫu thuật thẫm mĩ vì muốn phát triển sự nghiệp, phá vỡ đi rào cản ngoại hình. Cậu ấy chính là một ví dụ điển hình cho một viên ngọc bị chôn vùi trong ngoại hình xấu xí… Tình cảm cũng vậy! Ai cũng muốn quen người đẹp, chẳng ai muốn quen một người không được xinh đẹp cả. Lỡ sinh ra không may mắn có được một chút nhan sắc có phải là thiệt thòi rồi không?

Một tình yêu trước khi đi đến một đoạn son sắc, mặn nồng không quan trọng nhan sắc thì trước đó phải có nhan sắc mới có thể tán tỉnh, yêu đương nhau được…

Lời nói vẫn chỉ là lời nói…

Xin thử hỏi các chàng trai khi bắt đầu tán tỉnh một cô gái nào đó, bạn có quan tâm đến ngoại hình không? Chắc chắn là có. Thử hỏi xem nếu cô ấy là “chị em với Thị Nở” thì liệu các anh có dám bén mảng tới gần hay không?

Thế sao các bạn vẫn cứ tuyên bố hùng hồn: “Anh không cần một cô gái có ngoại hình đẹp, anh chỉ cần một cô gái có tâm hồn cao thượng” hay đại loại như “Anh đẹp hay xấu trai không quan trọng, cái quan trọng là yêu thương em là đủ rồi”.

Nếu xét mức độ đúng của lời nói trên thì cũng có đúng nhưng nó nằm ở giai đoạn sau khi yêu một thời gian lâu dài thôi các bạn ạ. Chứ thử quan sát lúc mới yêu đương xem, không có ngoại hình chính là rào cản lớn khiến chính cả bạn cũng không muốn tiếp xúc với đối phương.

Ngoại hình vẫn là điểm tiên quyết cho việc tán tỉnh

Trong cái thời buổi này đi đâu, làm gì người ta cũng cần ngoại hình, đi xin việc cũng ngoại hình, thậm chí khi thi tuyển vào một vài trường đại học cũng cần ngoại hình… rồi tán tỉnh cũng cần ngoại hình.

Thi thoảng đọc vài bài báo về ngoại hình, các bạn trẻ vẫn thường kháo nhau ngoại hình là phụ, tâm tính mới là yêu tố chính.. Nhưng rốt cuộc khi đi tìm cho mình một nửa họ lại chọn cho mình một nửa ít nhất cũng phải ngang tầm với họ thì mới xong, còn xấu hơn thì để xem lại cái đã…

Gửi những chàng trai…

Một cách công bằng và thẳng thắn nhé, liệu một cô gái “ngoại hình dưới trung bình” ngỏ lời yêu với mình thì các anh có nhận lời không? Câu trả lời chắc đã rõ rồi, đặc biệt đàn ông thích yêu bằng mắt thì có lý do gì lại trách được cơ chứ.

Khi một cô gái có một khuôn mặt xinh xắn dễ thương, số đo 3 vòng chuẩn như siêu mẫu thì các chàng lại chẳng liếc ngang, liếc dọc rồi tán tỉnh. Yêu cái đẹp là không sai, ai cũng có quyền thích và hưởng thụ cái đẹp miễn nó không sai trái.

Nhưng liệu câu nói: “Anh chỉ yêu tâm hồn của em thôi” có hoàn toàn đúng? Những chàng trai thích ngắm nhìn những cô gái đẹp, có thể đẹp tự nhiên hoặc đẹp bởi phẫu thuật thẩm mỹ nhưng không muốn người bạn gái của mình là một trong những “sản phẩm” do phẫu thuật thẩm mỹ, thật là bất công!

Những cô gái….

Còn những cô gái, vì hiểu rằng muốn chinh phục được chàng trai mình yêu thì chính bản thân mình phải đẹp, phải tự tin đã tìm đến phẫu thuật thẫm mĩ như một cách tự cứu chữa cho chính bản thân mình. Cho những điểm không hoàn hảo trên cơ thể, cho những khiếm khuyết mà dù cho tâm hồn có đẹp đẽ đến cách mấy cũng không thể lấp đầy hoặc che đi được… Một cô gái có thể chịu hàng trăm vết mổ và triệu nỗi đau song vẫn có thể hết mình vì người con trai mình yêu và muốn chinh phục…

Giống như cô nàng trong bộ phim đã quyết tâm tự tử bởi sự lừa dối của chàng trai - người cô yêu thương và xem như chân ái của cuộc đời mình. Cũng đã quyết định tìm đến phẫu thuật thẫm mỹ để cho mình một lối tắt đến với trái tim của chàng.

Sau cùng, ở thời điểm hiện tại làm bất cứ việc gì cũng cần có một ngoại hình. Ngoại hình như một bước đệm để những bước theo sau đó trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn, và tình yêu cũng vậy: ở thời điểm con người ta chú trọng hình thức thì nội tâm bên trong đang bị xem nhẹ, phải nhường chỗ cho những giá trị bên ngoài.

Sinh ra là một người đẹp có lẽ thật sự đã là một may mắn của đời người, bởi vẫn còn quá nhiều cá nhân phải đau khổ chống chọi với cuộc đời vẫn còn mang nặng giá trị hình thức. Nhưng vẫn mong người ta sống trên đời đừng chỉ tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ như một cứu cánh, bởi trong khó khăn mới hiểu chân tình, suy cho cùng vẻ đẹp bên ngoài cũng không thể trường tồn mãi mãi với thời gian.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Nguyễn

Thiết kế

Duy Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất