Sắc màu Cuộc Sống

Trấn Thành - Hari Won: Từ tình yêu bị dư luận hắt hủi cho đến một cái kết được gọi là viên mãn

Mihyeon
Chia sẻ

Buổi lễ kết hôn của cặp đôi Trấn Thành - Hari đã tốn không biết bao giấy mực cùng những lời chúc phúc vui mừng từ báo chí và khán giả. Cái đọng lại sau cùng chính là khi nhìn vào chuyện tình yêu đẹp ấy, chúng ta hiểu được một số điều ngỡ quen thuộc nay đã được chứng minh.

1. Tình cảm không có đúng hay sai, chỉ có hạnh phúc hay không hạnh phúc.

Người ta yêu nhau hay sợ nhiều thứ. Sợ những rào cản xã hội, sợ những tổn thương không tên, và sợ cả những tương lai vô hình vô dạng. Tình yêu mà cứ ngỡ như một bài toán, phải có kết quả đúng sai rõ ràng thì mới được chúc phúc và ngưỡng mộ. Trấn Thành và Hari với nụ hôn vào lúc trời đang về sáng, ở một quán vỉa hè xa khỏi trung tâm thành phố, vẫn không may mắn lọt vào ống kính ở một thời điểm chưa được “đẹp”, khiến nụ hôn ấy vô tình biến họ trở thành một cái gai xấu xí trong mắt dư luận. Thiết nghĩ có lẽ Thành và Hari đã thật sự rất sợ trong thời điểm giông bão đó. Có lẽ cả hai đã từng không dưới một lần nghĩ rằng hay là cứ buông tay nhau đi để con đường phía trước dễ thở hơn. Trong cuộc sống, chúng ta phải học cách đánh đổi. Sau khi đánh đổi, phải tiếp tục học cách biến đó thành lựa chọn đúng. Ở trường hợp của Thành và Hari, hai người đã chọn cách đánh đổi sự thương yêu trọn vẹn của khán giả để lấy một cái nắm tay bên cạnh người mình yêu, và cố gắng nỗ lực trong im lặng để chứng minh cho mọi người thấy họ đã có một chọn lựa không hối tiếc. Rốt cuộc, họ hạnh phúc bên nhau là đủ rồi, nhưng cái họ muốn có là ánh mắt thân thiện của mọi người khi nhìn họ, chứ đâu phải bắt buộc họ cần có chúng để đánh giá mình đúng hay sai? Cuộc đời không quá dài, sao chúng ta không tử tế với nhau hơn thay vì chỉ trích chỉ vì họ yêu nhau như thế?

2. Người ta sợ hôn nhân và sự gắn kết, trói buộc khi chưa gặp được người cho mình cảm giác muốn dừng chân.

Có một sự thật rằng ở thời đại bây giờ, càng lúc càng nhiều người cảm thấy sợ hãi việc phải gắn kết cả đời mình với ai đó hoặc kết hôn với một ai đó. Một tờ giấy đăng ký kết hôn lại có sức mạnh như án treo lơ lửng, khiến người ta thấy ngột ngạt. Có rất nhiều lý do tại sao người ta sợ việc kết hôn đến thế, nhưng tựu chung chắc có lẽ đều là do chưa gặp được một người khiến mình muốn thả neo, nghỉ ngơi trong bình yên. Giống như Trấn Thành đã tâm sự, anh từng căm thù việc kết hôn với những lý do cá nhân riêng, cũng chưa từng nghĩ mình sẽ đem lại lời hứa về sự gắn kết cho một ai, cho đến khi anh gặp và yêu Hari. Cảm giác khi một người đem đến cho bạn những rung động, khiến bạn muốn che chở và xây nên một nơi trú ẩn vững chắc cho người ấy, khiến bạn muốn vỗ về và bảo vệ người ấy đến khi sức cùng lực kiệt, là một cảm giác sẽ đến vào thời điểm mà bạn không ngờ tới nhất. Giống như việc một sớm mai ngủ dậy, mở mắt ra đã thấy người ấy dịu dàng ở bên cạnh từ khi nào, nhanh và đột ngột nhưng lại đủ đầy và hạnh phúc. Giống như việc Trấn Thành thốt lên rằng, từ hôm nay đã có vợ rồi, bằng những thanh âm run rẩy nhất của một người vốn không tin vào hôn nhân vĩnh cửu.

3. Cái giữ người ta lại bên nhau nhiều khi không chỉ là tình yêu, mà còn là sự chấp nhận, thấu hiểu và chịu đựng.

Tình yêu thì đẹp thật đấy, nhưng chỉ tình yêu không thôi đôi lúc sẽ không đủ sức để kéo cả hai người về cùng chung một căn nhà được. Khi yêu, ngoài yêu bạn còn phải học cách chấp nhận, thấu hiểu và cả chịu đựng nữa. Chấp nhận những ưu khuyết của đối phương, không kì vọng vào những điều không thuộc về con người họ, chấp nhận họ theo cách họ vốn vậy. Thấu hiểu sự chênh lệch, bất cân xứng có thể xảy ra giữa con người trước đây là xa lạ, hiểu rằng trên đời có lẽ không tồn tại cái định lý một người sinh ra là để gặp một nửa còn lại của mình mà chỉ là khi yêu nhau cả hai cố gắng để trở nên hòa hợp cùng nhau. Và chịu đựng chính là cùng nhau trải qua những bão tố, khó khăn và định kiến được tô đắp bởi người ngoài cuộc, chịu đựng cả những giây phút yếu lòng khi cả hai muốn từ bỏ nhau. Có một câu nói rất hay thế này, “Nếu có lúc nào bạn muốn bỏ cuộc, hãy nhớ đến lý do vì sao bạn bắt đầu”. Chặng đường Trấn Thành và Hari đã đi tuy không dài nhưng cũng nhiều hờn tủi và nước mắt, vì vậy họ muốn có một kết thúc thật đẹp để chứng minh sự chịu đựng của mình là không vô ích.

4. Cái đẹp của tình yêu chính là vào thời điểm bạn tìm được đúng người để mình bất chấp, bạn sẽ có được sức mạnh mà bản thân cũng không ngờ đến.

Để có được một sức mạnh giữ lấy tay người mình yêu khi xung quanh đều là những người lên án, soi mói và hạ thấp danh dự của mình, có lẽ Trấn Thành đã phải gồng gắng rất nhiều. Đến nỗi anh chọn cách im lặng trước dư luận mãi đến tận sát ngày cưới mới lên tiếng, và rơi nước mắt ngay trong chính lễ cưới của mình bởi hơn ai hết anh biết bản thân đã mạnh mẽ thế nào để có thể dìu tay Hari lên bục cao lễ đường ấy. Xin cho phép gọi tình yêu của Thành và Hari là một tình yêu đẹp (dù căn bản tình yêu nào trên đời này cũng đã đều rất đẹp), và cũng xin đừng bàn đến chuyện quá khứ đã qua để cảm nhận trọn vẹn tình cảm này cho thật đúng. Thành và Hari yêu đẹp ở chỗ cả hai đã quyết định vì nhau mà bước lên dư luận, lặng lẽ chọn cho mình một cách thể hiện tình yêu giản dị chân thành, rồi lấy đó làm sức mạnh để bước tiếp qua giông bão. Cuộc đời mỗi người thật ra cũng chỉ cần như vậy thôi, tìm được một người vì yêu mình mà bất chấp, một người vì mình mà bị cả thế giới quay lưng cũng cắn răng chịu đựng, không phải là tuyệt vời lắm hay sao?

5. Bạn cứ đi đi, cuối cùng thì sẽ đến.

Bị dư luận hay xã hội ngăn cản tình cảm của mình đôi khi cũng là một điều tốt. Nếu bạn vượt qua được thì bạn có quyền tin tưởng đó là người cuối cùng; còn nếu không vượt qua được, cũng xem như cảm ơn họ đã cho bạn biết mình nên dừng ở đâu khi chưa đủ yêu một người để chống lại thế giới. Ở trường hợp của Thành và Hari, hai người giờ đây chắc chắn đã có thể tự hào cho những người xung quanh mình thấy được rằng họ chính là những người tình cuối cùng trong cuộc đời nhau.

Photographer: Thành Luân

Chia sẻ

Bài viết

Mihyeon

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất