Sắc màu Cuộc Sống

Tình yêu tay ba: Ai là người có lỗi?

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Tình yêu vốn là chuyện của hai người, người thứ ba luôn được mặc định là kẻ đến sau nhưng có phải là người có lỗi hoàn toàn?

Chúng ta đều luôn nghĩ rằng ‘kẻ thứ ba’ trong một chuyện tình sẽ là kẻ mang đầy tội lỗi, xứng đáng bị trừng phạt, nhưng có ai đã từng suy xét lại rằng nếu thứ tình yêu kia là mạnh mẽ, là trọn vẹn hoàn hảo thì liệu ‘kẻ thứ ba’ sẽ có cơ hội chứ?

Tình yêu của hai người, nếu không được một trong cả hai cho phép thì nhất định sẽ không có sự hiện diện của 'kẻ thứ ba'

Chẳng có một tình yêu chân thành mãnh liệt mà dễ vỡ bởi một tác nhân bên ngoài cả. Người ta chọn ngoại tình bởi vì thứ tình cảm bây giờ họ mang theo, vốn dĩ đã không còn trung kiên như ngày đầu, cũng không còn nhiệt hành như khi nói lời yêu nhau nữa. Là họ cho phép bản thân mình cái quyền ngoại tình, và đã nói dối được một lần, thì cũng sẽ có thể lén lút được rất nhiều lần sau đó. Khi người ta đã chọn cách ngoại tình mà không đường hoàng chấm dứt với người cũ, chính là người đã mang nhiều sai trái lắm rồi. Nếu cả hai vẫn còn tình cảm với nhau, nhất định sẽ ngồi xuống và chia sẻ những tâm tư của lòng mình, rằng cảm xúc của mình thật ra như thế nào, suy nghĩ về mối quan hệ này ra sao, chứ không đẩy xa nhau ra, vô tình tạo ra những khoảng hở lưng chừng để bất kì ai cũng có thể chen chân vào được.


Tình yêu của hai người, nếu người đứng giữa có đủ nhiều những yêu thương chân thành và bản lĩnh mạnh mẽ thì người thứ ba sẽ không có quyền xuất hiện

Chẳng thể đổ hết mọi trách nhiệm lẫn những lời oán thán lên đầu người thứ ba khi mối tình oan trái kia đều được xây đắp bằng tình cảm giữa hai người. Người đứng giữa ấy mà, nếu tình yêu của họ dành cho người thứ nhất là vẹn nguyên, chân thành thì cho dù người đến sau có quyến rũ cách mấy, có mưu mẹo ra sao thì họ vẫn đủ tỉnh táo, đủ lí trí để gạt bỏ tất cả. Chúng ta đều có quyền lựa chọn và hẳn nhiên là phải chịu trách nhiệm cho những lựa chọn của mình. Người thứ ba xuất hiện để minh chứng rằng, hóa ra tình yêu kia vốn dĩ không hề tròn trịa và vẹn nguyên, cũng không đầy hứa hẹn như những lời thề thốt, không hề ngọt ngào như những hành động tưởng chừng như đối phương là cả thế giới với mình. Tình yêu không chỉ cần sự chân thành thôi là đủ, nó cần cả sự trung thành nữa kìa. Và nếu có yêu nhau thật lòng thì mọi sự chen chân nào cũng chỉ là một phép thử dư thừa mà thôi.


Người thứ ba - nạn nhân của tình yêu vừa đáng thương lại vừa đáng trách

Là khi yêu thương quá nhiều, người ta nhắm mắt đi theo tiếng gọi của con tim mà quên mất lý trí đang cố gắng bảo vệ mình khỏi những mũi dao găm từ nhiều phía, và chấp nhận thiệt hơn từ tình yêu sứt mẻ từ một phía. Có phải chăng là tình yêu thực sự quá đỗi ngọt ngào khiến ai cũng bất chấp muốn nếm? Có phải chăng tình yêu là thứ phép màu kì diệu mà ai cũng muốn được thử qua một lần? Rồi cái cái cảm giác lén lút kia, vụng trộm như cái thời học sinh giấu cha giấu mẹ phải lòng nhau, có lẽ là rất thú vị đến mức người ta khó lòng mà buông bỏ. Biết sai mà vẫn làm, biết sẽ gây ra nhiều đau khổ cho người khác, biết mình sẽ nhận lấy vô vàn những thiệt thòi nhưng sau cùng vẫn không thể để lý trí chiến thắng con tim, vẫn yêu như thể mình là một người yêu rất đúng đắn. Mà tình yêu nào, ngay từ đầu đã bắt đầu không suông sẻ rồi thì dù sớm muộn dù cũng sẽ tan hoang.

Cũng thật đáng thương cho những kẻ không biết mình là nguyên nhân cho rất nhiều mối tình rạn vỡ khi người đứng giữa ra sức lấp liếm bằng những lời nói dối quá đỗi hợp lý kia. Suy cho cùng thì, chúng ta đều là những sinh vật thèm khát được yêu thương và khi mộng tưởng rằng tình yêu này vốn dĩ chỉ dành cho mình, chỉ xứng đáng với một mình mình thì ai lại không trân quý thứ tình cảm ấy? Ai có thể quay lưng mặc kệ được? Và rồi ta cũng mặc nhiên nghĩ rằng, đối phương chỉ của riêng mình, mà phàm cái gì là của mình thì mình luôn phải học cách giữ gìn lấy chúng, người khác tranh giành mới là người sai.


Cuối cùng trong tình yêu, đúng hay sai không quan trọng, điều đáng cân nhắc là ai bản lĩnh hơn ai mà thôi. Là người trong cuộc phải biết bảo vệ và thật lòng với tình yêu của chính mình. Nếu không còn tình cảm, hãy can đảm buông bỏ nhau, đừng làm một kẻ tham lam, một mình mong muốn chiếm trọn hai tình yêu khác. Nếu biết rằng mình là kẻ thứ ba, hãy chấp nhận và quay về lại với cuộc sống của mình bởi vì chẳng hề vui vẻ gì khi tình yêu mình nhận được cũng chỉ là một phần dư thừa của người khác. Chúng ta đều có quyền được lựa chọn, được trở thành nhân vật chính trong mối tình của chính mình hay chỉ đóng một vai phụ mập mờ sau mối quan hệ của người khác, tất cả đều phụ thuộc vào chính bản thân ta mà thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Thiết kế

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất