Sắc màu Cuộc Sống

Tình yêu sinh ra không phải để đem đến bất hạnh và nước mắt

Co.R
Chia sẻ

Có lẽ trong cuộc đời này, không có thứ tình cảm nào diệu kỳ như tình yêu. Nếu tình cảm gia đình luôn cho chúng ta cảm giác ấm áp, tình cảm bạn bè là những bản nhạc nhẹ nhàng dù buồn vui dù khởi đầu hay rạn nứt đều rất trầm ổn, thì tình yêu là những thứ cảm xúc mạnh mẽ nhất.

Hãy để tình yêu mang đến cho bạn những nụ cười và kỷ niệm đẹp. Đừng để tình yêu gây cho bạn thật nhiều thương tổn và nước mắt.

Cứ như thế, khi bạn phải lòng ai đó là khi bạn bắt đầu với những nỗi buồn vu vơ, những lần tủi thân vô cùng, ngày bạn biết người mình thích cũng thích mình, bầu trời bỗng xanh một màu xanh tuyệt diệu, và khi người đó rời bỏ bạn, vẫn bầu trời đó những lại là một màu xanh xao kỳ dị, khi bạn bắt đầu một mối quan hệ yêu thương thân thiết với một người từng xa lạ là bạn đã trao cho họ quyền làm tổn thương, quyền lấy đi những giọt nước mắt quý giá của bạn.

Không sao cả, tình yêu không đáng để bạn khước từ khi tổn thương hay nước mắt chỉ là thứ “có thể xảy ra”. Nhưng một khi nó đã đang xảy đến với bạn, khi mà tình yêu gây cho bạn những vết thương lòng lớn nhỏ chằng chịt, khi tình yêu nhấn chìm bạn trong biển nước mắt, thì khi đó, người đó không còn xứng đáng với bạn nữa, và mối quan hệ đó cũng không còn xứng đáng được gọi là tình yêu nữa rồi.

Không ai rõ phải gọi tên thứ “tình” đó là gì, nhưng hẳn không ai muốn công nhận gán mối quan hệ tồi tệ đó với cái tên tuyệt đẹp kì diệu là “tình yêu” nữa. Vì rằng, tình yêu phải là thứ mang đến cho bạn hạnh phúc, ghi lại cho bạn những kỷ niệm mà bạn sẽ mỉm cười khi nghĩ về.

Chúng ta chọn đặt thật nhiều yêu thương vào một người, cũng là chọn đặt chia sẻ một nửa những giây phút, những hơi thở trong phần đời đó cho người đó, không phải để yêu cầu được nhận lại nguyên vẹn những gì đã cho đi, nhưng hẳn nhiên là để được cảm thấy những nỗi dịu dàng nảy nở trong tim. Bạn không thể cứ mù quáng trao đi cho một người, một cách vô điều kiện, khi mà tất cả những gì người đó mang đến chỉ là những cơn bão lòng, những giông tố không ngớt.

Chúng ta chọn tình yêu, là để yêu. Để hạnh phúc trong tình yêu đó, dìu dắt nhau qua những khó khăn của nhau, chia sẻ những niềm vui để cùng nhau vui cười, để viết lên những kỷ niệm về một tình yêu đẹp đẽ. Nếu có những giọt nước mắt, những lần cảm thấy tổn thương, là để hai người hiểu rõ nhau hơn, vì nhau mà cố gắng hơn. Chúng ta không chọn ở lại với một tình yêu cứ gây ra cho chúng những tổn thương bất khả chữa lành, những xung đột không thể hàn gắn và những khoảng trống không bao giờ được khỏa lấp.

Tình yêu thật sự rất kỳ diệu. Nhưng hãy để nó kỳ diệu theo cách biến cuộc sống của bạn trở nên diệu kỳ hơn. Đừng để sự kỳ diệu đó phút chốc phù phép cuộc sống bạn thành những ngày đầy mây đen ủ dột.

Khi bạn chọn một tình yêu xứng đáng với mình, cuộc sống của bạn trở nên sáng bừng, rực rỡ. Hãy ở bên một người mang lại cho bạn được tình yêu như vậy, một người đối đãi với bạn bằng tình yêu và sự trân trọng tuyệt đối mà bạn xứng đáng được nhận, khiến bạn cảm thấy thật sự vui vẻ và thoải mái khi ở bên người ấy, bạn luôn được là chính mình và hài lòng với mối quan hệ đó. Thi thoảng sẽ có những chuyện không vui xảy ra thách thức tình yêu đó, bạn khóc một ít, đau lòng một chút, nhưng rồi bạn thấy những giọt nước mắt đó là xứng đáng, những vết thương lòng đó được người ta thành tâm chữa lành.

Một mối quan hệ mà chỉ khiến bạn đau lòng, mỗi ngày với bạn đều là sự chịu đựng thì không còn là tình yêu nữa rồi. Bạn phải rời đi ngay thôi. Đừng bướng bỉnh cho rằng đó là tình yêu. Làm gì có thứ tình yêu nào lại bào mòn cảm xúc, hủy hoại tâm hồn con người ta như vậy? Cuộc sống độc thân có thể không cho bạn những lần đón đưa hò hẹn, sẽ khiến bạn nhiều lần trong ngày cảm thấy cô đơn, nhưng sẽ không có vết thương nào hết. Và một hôm nào đó, một ai đó khác sẽ tới và cướp đi hết thảy những nỗi cô đơn đó. Còn như bạn cố chấp ở trong mối quan hệ tồi tệ, vết thương sẽ không thể tự lành, cũng không ai có cơ hội được giúp bạn cả.

Đừng quên rằng, trong cuộc đời này, bạn đã sinh ra và sẽ chết đi một mình, bạn là một bản thể duy nhất, do vậy, dù đã rơi vào tình yêu, dù đã chọn đồng hành với một người khác nữa, bất kỳ điều gì bạn làm cũng sẽ nghĩ tới một người nữa, nhưng bạn vẫn phải có cuộc sống của mình, bạn vẫn được là chính mình và sống cuộc sống mình mong muốn chứ không phải cố gắng để trở thành người mà đối phương mong muốn hay chịu đựng mối quan hệ đó vì bất kỳ lý do gì.

Chia sẻ

Bài viết

Co.R

Thiết kế

Seongdoo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất