Sắc màu Cuộc Sống

Tình yêu lệch tuổi hay là cái nhìn lệch lạc của dư luận

Mihyeon
Chia sẻ

Rốt cuộc, là bạn sống sai yêu lỗi, hay là dư luận đã quá nghiệt ngã và tàn nhẫn?

Tình yêu mà, dẫu biết chẳng có đúng sai, chẳng có định lý hay bất kì phương thức nào có thể đong đếm thật cụ thể và thuyết phục, vậy nhưng vẫn luôn làm dấy lên muôn vàn sự tranh cãi xoay quanh nó, với những chủ đề mãi không có điểm dừng hay hồi kết thực sự. Tình yêu bản thân nó đã rất phức tạp rồi, thế mà con người cứ thích đào bới để làm nó phức tạp hơn nữa. Con người là sinh vật rất thích bàn tán, vẽ vời lên câu chuyện tình yêu của kẻ khác rồi lấy đó làm kinh nghiệm sống cho mình, dù đôi khi chúng thật khập khiễng.

Bản thân mình yêu ai đã là chuyện khó có thể giải thích, chuyện thiên hạ ngoài kia người này yêu người kia vì lý do gì lại càng khó giải thích hơn. Nếu lý do bạn yêu một người không thuyết phục được thiên hạ, họ sẽ bàn ra tán vào, thậm chí gán cho tình yêu của bạn nhiều cái tên chẳng gì hay ho. Tệ hơn, tình yêu của bạn dưới góc nhìn của người khác, hoặc là tràn đầy sắc dục, hoặc là ngập trong dư vị của tiền bạc. Chuyện khó nhất trong thiên hạ chính là làm hài lòng người khác, kể cả chuyện bạn yêu ai, cũng bị vô số người dòm ngó. Tình yêu là của hai người nhưng cứ như bạn mắc nợ cả thế giới này vậy. 

161215datingylt02

Trong một tình yêu mà cả hai cách biệt nhau quá nhiều tuổi, điều đầu tiên gợi lên trong ý thức của chúng ta là gì chứ? À, chắc chắn trong tình yêu ấy, phải có một cái giá tương xứng bỏ ra để trả lại cho quãng tuổi tác chênh lệch xa đến vậy. Một cô gái trẻ trung yêu một người đáng tuổi bố mình sẽ bị quy chụp ngay là có lẽ vì ông ta rất nhiều tiền. Một anh chàng còn phơi phới thanh xuân phải lòng một người phụ nữ trung niên sẽ bị đánh giá là được “bao nuôi”. Nói cho đơn giản, nếu khoảng cách tuổi khi yêu quá lớn, con người sẽ ngay lập tức có một định kiến áp đặt sẵn sàng: từng ấy thời gian sẽ được đổi bằng ngần này tiền của. 

Nhưng thậm chí ngay cả khi người khác có yêu nhau vì tiền, vì sắc, hay vì bất kì lý do gì đi nữa, miễn là họ cảm thấy đủ và vui vì điều đó không phải đã là đủ rồi sao? Một người muốn che chở và một người cần được che chở, cho dù sự che chở ấy có ở dưới hình thức là một manh áo mỏng hay một ngôi nhà sang trọng, thì cũng xuất phát từ tình cảm của cả hai mà thôi. Vẫn là sự bao bọc, vẫn là sự quan tâm, vẫn là sự hài lòng và hạnh phúc của hai người đối với nhau, chẳng gì khác biệt lớn lao ngoại trừ định kiến xã hội đã ăn sâu vào lối mòn tư duy phán xét. Con người làm gì mà chẳng có mục đích. Bạn yêu một người với mục đích là để khiến người ấy yêu bạn và bạn hạnh phúc, còn tiền bạc chỉ là công cụ biến điều đó thành sự thật nhanh và dễ hơn một chút, vậy có gì sai? 

161215datingylt03

Con người dù già hay trẻ, dù giàu hay nghèo, rốt cuộc khi đến với nhau cũng chỉ là vì con tim mình thổn thức. Tại sao cả thế giới dần cởi mở và ủng hộ những mối tình LGBT, vốn dĩ rất bị bài xích và lên án vào những thập niên trước, nhưng lại còn khắt khe và dè bỉu những tình yêu lệch tuổi đến như thế? Tại sao người ta không thể đơn giản nhìn nhận đó là hai tâm hồn thấu hiểu được nhau, muốn ở cạnh nhau để chia sẻ những gì cả hai cùng có? Hay cuộc sống bây giờ, việc nhìn nhận một tình yêu thật sự có tồn tại là quá khó đến nỗi trở nên bất khả thi? 

Nếu bản thân bạn không có diễm phúc chứng kiến kì tích xảy đến với mình, thì cũng đừng vội cho rằng kì tích sẽ không tìm đến với người khác. Nếu bạn không thể yêu một người nhiều tuổi hơn mình, thì xin cũng đừng quy chụp rằng tình yêu của người khác là một sự đổi chác. Bạn không sống cuộc đời của họ, trải qua chặng đường họ đi, thì đừng phán xét tình yêu mà họ có thay họ.

161215datingylt01

Thời gian sẽ là câu trả lời thành thật và chính xác nhất. Đã có biết bao nhiêu tình yêu lệch tuổi thuở ban đầu bị lên án và phản đối đến kịch liệt, nhưng sau bao năm tháng bền vững, dư luận cũng phải ngả mũ chúc mừng. Con người sẽ không bao giờ tin đâu, cho đến khi họ được chứng kiến kết quả cuối cùng. Vậy thì bạn ngại gì chứ, yêu xa cũng được, yêu một người đồng giới cũng được, yêu một người hơn tuổi mình thật nhiều cũng được, cứ nắm tay nhau mà đi để người khác phải trầm trồ và ngưỡng mộ.

Yêu ai cũng được, hạnh phúc là được, vậy sao không cứ yêu người cho mình cảm giác hạnh phúc là đủ rồi, cần gì phải quan tâm quá nhiều thành kiến từ người khác nữa!

161215datingylt0

Nguồn ảnh: Internet

Chia sẻ

Bài viết

Mihyeon

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất