Sắc màu Cuộc Sống

Tình yêu đồng giới: Những mảng hồng đang được điểm tô!

Duy Nguyễn
Chia sẻ

Bộ phim ngắn In a heartbeat chỉ vỏn vẹn 4 phút nhưng gieo vào lòng bạn xem những cung bậc cảm xúc khó tả. Đôi khi để diễn tả tình yêu cao đẹp những gì làm chỉ là nhưng điều thật đơn giản.

Đừng là những thứ đao to búa lớn, hãy là những điều nhỏ nhặt tinh tế 

Chúng ta cứ thường nghĩ tình yêu là thứ gì đó cao siêu và xa vời nhưng tình yêu đẹp nhất là khi xuất phát từ những điều bình dị nhất. Ở đó, không có giới hạn về tuổi tác, không có rào cản về địa vị, không có lằn ranh của giới tính. Tình yêu, cứ tự nhiên chảy trong tim mình. Người đời thường dùng những từ ngữ hay gắn cho những mối tình đồng giới những cái mác vô cùng khó nghe khi nhắc đến, khiến nó vô tình phải hứng chịu vô vàng sóng gió và dèm pha.

Thời buổi hiện đại, con người ta có quyền và muốn dùng quyền được yêu được tự do và hạnh phúc. Những tiếng nói yếu ớt đã dần có tầm ảnh hưởng hơn trước, chuyện tình cảm đồng tính dần được chấp nhận. Vậy nhưng không có câu chuyện nào, dù đẹp, lại có khả năng thuyết phục được tất cả nhân loại. Với nhiều người, đồng tính vẫn là một câu chuyện gì đó với họ là lớn lao, với họ là không bình thường và không dễ tiếp nhận. Nhưng tình yêu dẫu xuất phát từ cá thể nào cho đến đối tượng nào, vẫn luôn được xem là một tình cảm đẹp, vẫn có những rung cảm khiến ta - người ngoài cuộc cảm thấy cuộc sống có thêm những mảng màu hồng.

Hãy nhớ một điều tiên quyết là: “Tình yêu khi đã xuất phát từ hai tâm hồn cô đơn hoà chung một cảm xúc đã là một tình yêu đẹp”. Và chúng ta có quyền yêu và được yêu.

Hãy cởi mở tâm hồn cho những con tim lạc giới 

Hãy nhìn nhận đồng tính ở như một vấn đề bình thường, những điều không xảy ra với bạn thì vẫn có thể tồn tại quanh bạn, và bạn cần có góc nhìn rộng mở hơn. Không ai muốn mình sống cô độc, ai cũng muốn mình được sinh ra và mất đi trong vòng tay của những người thân.

Vẫn còn nhớ câu chuyện một nhà triệu phú người Trung Quốc đăng tuyển tìm chồng cho con gái mình sau khi cô công khai mình thuộc giới tính thứ ba. Hành động ấy của người bố, với cô là một hành động dễ hiểu. Cô phát biểu rằng, cô không trách bố, bởi cô biết điều mà bố cô sợ hãi không phải là việc chấp nhận giới tính của cô, mà là việc xã hội này sẽ đối xử với cô như thế nào. Chung quy lại, không có bố mẹ nào là không yêu thương và không chấp nhận con cái, chỉ là họ vẫn e sợ dư luận sẽ tàn độc với đứa con mình hết lòng nâng niu.

Bộ phim ngắn In a heartbeat tuy chỉ vỏn vẹn trong 4 phút, thậm chí còn không một câu thoại, nhưng chỉ bằng những biểu hiện cảm xúc trên gương mặt và cử chỉ giao tiếp, đan xen ánh mắt yêu thương và đôi lúc ngập ngừng của hai nhân vật chính, cũng đủ để người xem hiểu rằng tình yêu chẳng có lỗi gì cả, và giới tính cũng chẳng khiến tình yêu nhạt nhòa đi.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Nguyễn

Thiết kế

Duy Nguyễn

Tin mới nhất