Sắc màu Cuộc Sống

Tin được không, những điều nhỏ nhặt này lại có thể khiến hai bạn mệt mỏi đấy!

Đan Thanh
Chia sẻ

Hãy chú ý những điều này nhé, nếu như bạn không muốn lúc nào cũng cãi nhau với người ấy.

Yêu thương là nhường nhịn, là kiên nhẫn, là thấu hiểu nhau nếu bạn không có những điều đó, thì bạn thua rồi!

Ngày nay, chúng ta đến với nhau nhanh chóng, rồi rời bỏ nhau cũng nhanh chóng, có những mối tình chúng ta thường nghĩ nó mãnh liệt, yêu đến nỗi có thể vì đối phương mà làm bất cứ điều gì. Nhưng sau khi tình cảm nguội dần, đi sâu hơn vào những điều thường nhật trong cuộc sống, bạn mới chợt nhận ra rằng, những điều nhỏ nhặt trong xảy ra xung quanh bạn thôi, cũng đủ khiến cả hai gây gổ nhau mỗi ngày, mà mỗi lần cãi nhau là mỗi lần mệt mỏi. Có bao giờ bạn từng nghĩ, chỉ vì những điều bình thường nhất trong cuộc sống này, lại khiến các bạn phải xa nhau hay không?

Hẹn nhau đi chơi, nhưng khi đến lúc ăn, cả hai lại không biết ăn gì, người này đùn đẩy người kia mà cuối cùng dẫn đến cãi nhau.

Đôi khi nghe thật vô lý, nhưng sự thật là có rất nhiều cặp đôi, chỉ vì tranh cãi rằng sẽ ăn gì trong buổi hẹn hò mà dẫn đến cãi nhau to. Câu được nhắc nhiều nhất trong việc cãi nhau là “Em/Anh ăn gì cũng được”, “Anh/em ăn gì thì em/anh ăn cái đó”, “Vậy thôi khỏi ăn đi.”… Thực ra việc đi ăn cái gì cũng rất đơn giản, nếu như hôm đó bạn không biết ăn gì, bạn có thể cùng người ấy ăn món người ấy thích nhất, hoặc trước khi đi chơi, bạn có thể dành thời gian tìm hiểu về các địa chỉ món ngon, và cả hai cùng nhau thưởng thức, không cần chỉ vì việc nhỏ nhặt như vậy cãi nhau. Vì người ấy, dành một ít thời gian tìm quán ngon, thì sẽ không quá khó đúng không?

Nhắc đi nhắc lại lỗi của đối phương khiến người ấy khó chịu.

Mỗi lần cãi nhau, là mỗi lần khiến thể xác và tinh thần mệt mỏi. Không ai trong chúng ta thích bị “chỉ mặt, điểm danh” nhiều lần về một lỗi nào đó, thậm chí ngay cả ba mẹ chúng ta, chúng ta đều không thích họ nói đi nói lại cùng một vấn đề, thì với người chúng ta yêu thương cũng vậy, mỗi lần cãi nhau, hãy tránh nhắc lại những lỗi cũ của nhau nhé, vì sẽ làm đối phương cảm thấy bạn là người quá thù dai, quá để tâm đến những chuyện nhỏ nhặt, hay nói thẳng ra là bạn là người để bụng. Cứ tưởng tượng thử xem, nếu mỗi lần cãi nhau mà đưa các lỗi từ “tám đời” ra nói, kiểu gì các bạn cũng sẽ cãi từ bão nhỏ thành bão lớn ngay tức khắc.

Quá tính toán chi li trong mỗi cuộc hẹn.

Đồng ý rằng, đôi khi chúng ta sòng phẳng tiền bạc trong chuyện tình cảm là điều đúng đắn, nhưng lại sòng phẳng đến nỗi mỗi lần hẹn đi ăn uống, đi chơi mà cứ 50-50 hoặc là em mua cho anh cái này, bắt buộc anh mua lại cho em cái kia, hay em phải tốn bao nhiêu tiền để đi chơi với anh, anh tốn bao nhiêu tiền để đi chơi với em, thì có phải chuyện các bạn từ tình yêu chuyển sang tình đồng chí rồi hay không? Nếu bạn sợ tốn quá nhiều chi phí cho việc hẹn hò, thì hãy trao đổi trực tiếp một cách tế nhị với người ấy, rồi cả hai sẽ cùng nghĩ ra cách tiết kiệm cho các buổi hẹn hò sau này. Như vậy là bạn tôn trọng người ấy, thẳng thắn chia sẻ quan điểm, chứ đừng lúc nào cũng tính toán sẵn trong đầu và hành động gây khó xử cho cả hai.

Nói cô ấy dành quá nhiều tiền vào việc ăn mặc, trong khi bạn cũng là người bỏ nhiều chi phí cho sở thích riêng của mình.

Điều này rất không công bằng với cô ấy đúng không? Có thể một bộ quần áo cô ấy chi ra chỉ là 300 ngàn thôi, nhưng một món đồ phục vụ cho sở thích của bạn có thể lên tới 500 hay 1 triệu là chuyện bình thường. Vậy tại sao cô ấy sẵn sàng ủng hộ sở thích của bạn, thì bạn lại khó chịu khi cô ấy mua đồ vì sở thích của mình. Bạn cũng đừng so sánh giá trị của các sở thích khác nhau, vì điều cô ấy cần không phải là sự cằn nhằn hay lúc nào cũng so sánh của bạn. Điều mà cô ấy cần là bạn tôn trọng sở thích của cô ấy cũng như cô ấy tôn trọng sở thích của bạn. Có thể bạn không biết, đôi khi việc chấp nhận sở thích mua quần áo của cô ấy, làm cô ấy vui gấp đôi hơn việc sở hữu những món đồ mà cô ấy muốn.

Quá nhạy cảm và nghi ngờ đối phương là điều khiến người ấy của bạn mệt mỏi.

Người ấy đi đâu làm gì, bạn cũng phải tra hỏi thật kỹ, thậm chí bạn còn lấy điện thoại, lên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter… để theo dõi xem có kẻ tình nghi nào hay không. Thật sự đây là việc bạn không tôn trọng đối phương, và làm người ấy cảm thấy khó thở khi bên cạnh bạn, vì bạn lúc nào cũng đề phòng, cũng suy nghĩ và quy chụp đối phương thay lòng đổi dạ với mình. Hãy cho người ấy không gian riêng, cho người ấy có thời gian để chứng minh bản thân mình yêu bạn đến mức nào, như vậy tình cảm của các bạn mới có thể bền chặt được. Và nếu có một ngày nào đó, người ấy phản bội bạn, thì hãy để người ấy đi, dũng cảm mà bỏ lại tất cả mọi thứ, bởi vì bạn xứng đáng có được những điều tốt đẹp hơn thế nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Đan Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất