Sắc màu Cuộc Sống

Tất cả chúng ta đều xứng đáng được yêu thương

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Đừng vì một vài lần vấp ngã mà đã vội nghĩ rằng tình yêu là thứ có lẽ không dành cho mình. Chúng ta, tất cả chúng ta đều xứng đáng có một tình yêu thật trọn vẹn và đong đầy. Những vết sẹo mà bạn có được ngày hôm nay không thể định nghĩa cho hạnh phúc của bạn mãi mãi về sau.

Có những ngày thật tồi tệ, tình yêu cứ lặng lẽ rời bạn mà đi, một chút luyến tiếc ngoái đầu lại nhìn cũng không có. Có những ngày tổn thương cứ chồng chéo tổn thương, bạn trách sao phận mình cứ gặp trắc trở, đường tình mãi không thể suôn sẻ và rồi bạn dần mất niềm tin vào tình yêu. Bạn nghĩ rằng thế giới này vốn không có chỗ cho mình, trên đời này mình sẽ không gặp được ai có thể đi cùng mình đến cuối con đường, yêu thương mình vô điều kiện nữa. Nhưng bạn à, mọi sự xảy ra trên đời đều có lý do của nó và tất cả chúng ta, ai cũng đều xứng đáng có được yêu thương cả.

Mỗi cuộc gặp gỡ đều mang một ý nghĩa khác nhau. Bạn tổn thương một lần không có nghĩa là cuộc đời này không có ai dành cho bạn

Ai trong mỗi chúng ta, sau mỗi lần trải qua sự đổ vỡ và chia li, đều mang trong mình một cảm giác dè chừng và bất an đến khó nói. Bản thân bỗng dưng sợ phải bắt đầu một thứ gì mới, sợ phải xây dựng một mối quan hệ, vẫn nhói lòng khi nghĩ đến những cảm xúc tổn thương mà mình đã trải qua sẽ lặp lại lần nữa khi chính mình chưa hề có chút sẵn sàng gì cả, khi mà chính những vết thương cũ còn chưa lành hẳn. Thế nhưng mỗi cuộc gặp gỡ trên đời này đều mang một ý nghĩa nào đó. Người ta gặp được là người ta nhất định cần phải gặp, con đường mà ta đi qua là con đường sớm hay muộn gì ta cũng phải đi. Họ làm bạn đau khổ và tổn thương nhưng cũng giúp bạn nhận ra được giá trị của hạnh phúc, ý nghĩa của niềm tin và sự hi vọng. Con đường bạn đi qua vì không hề suôn sẻ nên bạn đã học được cách lèo lái với khó khăn, đương đầu với những thử thách mà bạn đã từng nghĩ rằng mình sẽ không thể vượt qua được. Điều gì không giết chết được bạn, khiến bạn trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Mọi sự kiện xảy ra đều có lý do cả, mọi mối quan hệ đều giúp bạn ngộ ra những chân lí khác nhau về cuộc sống, về tình yêu, và cả về bản thân mình nữa. Vậy nên đừng vì một lần khổ đau mà đành lòng đóng cửa trái tim mình lại, xây cho mình một bức tường thành thật vững chãi và kiên cố đến mức chính mình còn không thể thoát ra. Đừng vì một lần tổn thương mà cho rằng trên đời này không có ai dành cho bạn cả. Chúng ta đều xứng đáng có được tình yêu của riêng mình. Một tình yêu trọn vẹn và đủ đầy sẽ xuất hiện ngay tại một thời điểm bất ngờ trong cuộc đời bạn và khiến bạn tin rằng bạn thật sự xứng đáng đón nhận một tình yêu nhiệt thành hơn bất kì ai trên đời này.


Cuộc tình tan vỡ không có nghĩa lỗi hoàn toàn thuộc về bạn. Chỉ là chúng ta không thuộc về nhau nữa

Chúng ta luôn có thể tự vẽ nên bắt đầu cho mối quan hệ tình cảm của mình và người ấy nhưng chắc chắn không thể đoán trước được kết thúc. Tình yêu chọn ở lại bên bạn hay rẽ hướng ra đi, bạn đều không thể biết. Hơn nữa, tình yêu vốn dĩ là chuyện của hai người, dù có hạnh phúc hay khổ đau thì cội nguồn đều xuất phát từ cả hai, không chỉ riêng một mình bạn là người phải hứng chịu mọi giằng xé, trách nhiệm. Ngay từ đầu, cả hai đã cùng nhau xây đắp mối quan hệ ấy như chăm sóc những đóa hoa trong vườn, đến khi vườn hoa không còn tươi xanh như những ngày đầu nữa thì cũng chính do cả hai đã không còn tận tâm như lúc trước.

Nếu đã đến lúc phải rời xa thì hãy dũng cảm chia li, đến lúc phải kết thúc thì hãy mạnh mẽ mà kết thúc. Đừng đổ lỗi cho nhau dù trong bất kì hoàn cảnh nào đi nữa. Hãy giữ cho nhau những hình ảnh đẹp đẽ cuối cùng của những ngày yêu thương còn xót lại đôi chút. Chỉ là, chúng ta đã không còn thuộc về nhau nữa mà thôi. Tình cảm này vốn không còn mặn mà như trước, chúng ta cũng chẳng còn là những người từng yêu đối phương chân thành đến đau lòng như thuở ban đầu nữa.

Cho đi yêu thương sẽ nhận lại yêu thương. Hãy học cách mở lòng mình hơn

Lạ kì thay, tình yêu vốn dĩ chưa bao giờ là một món đồ để đổi trác nhưng mỗi khi bạn mở lòng mình với bất kì ai, bạn sẽ luôn được nhận lại những tín hiệu tích cực từ người khác. Cho đi nụ cười, bạn chưa bao giờ phải nhận lại nước mắt. Chính sự chân thành và ấm áp từ bạn sẽ khiến người khác cũng muốn mở lòng họ ra và trao cho nhau những điều tốt đẹp của cuộc đời, những nỗi buồn từ đó mà cũng bay biến dần đi. Tâm hồn mình lại một lần nữa được chữa lành bằng việc chia sẻ yêu thương, gắn kết thương yêu.

Chúng ta phải học cách mở lòng mình trước, người khác mới có chút dũng khí mà bước vào. Chúng ta phải học cách sẻ chia, người khác mới có cơ hội lắng nghe và thấu hiểu. Chúng ta cần phải biết rằng cuộc đời này không chỉ đầy những nỗi buồn rong ruổi cùng đau thương, vẫn có những tình yêu màu nhiệm đầy nhiệt thành mà đôi khi chính bản thân ta đã vô tình khép lòng mình mà từ chối nó. Mở lòng mình cho người khác một cơ hội cũng chính là cho bản thân mình một cơ hội. Hãy để đối phương giúp bạn chữa lành những vết thương của những lần đổ vỡ, làm xóa nhòa những vết sẹo hằn sâu trong trái tim bạn để bạn một lần nữa có thể hiểu được sự kì diệu của tình yêu. Và hơn hết nữa, tất cả chúng ta, ai cũng xứng đáng được yêu thương cả. 

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Thiết kế

Quỳnh Anh

Tin mới nhất