Sắc màu Cuộc Sống

Sự khác nhau giữa cặp đôi trẻ con và cặp đôi trưởng thành

Theo Bestie
Chia sẻ

Có bao giờ bạn thắc mắc tình yêu của mình có đủ chín chắn hay chưa? Có bao giờ bạn cảm thấy người ấy thật trẻ con và quá sở hữu?

Mối quan hệ trẻ con sẽ luôn đặt những câu hỏi. Còn mối quan hệ trưởng thành sẽ trả lời chúng. Tình yêu của các cặp đôi “gà bông” luôn chứa đựng những nghi ngờ. “Liệu người kia có yêu mình thật lòng? Liệu người ấy có lừa dối mình? Mối quan hệ này sẽ kéo dài bao lâu?”. Những cặp đôi trưởng thành không nghĩ những việc như thế. Họ tự tìm đáp án cho mối quan hệ của hai người mà không cần sự cam kết từ người kia.

Mối quan hệ trẻ con sẽ luôn cố hòa làm một. Còn mối quan hệ trưởng thành luôn biết mình là hai. Trong tình yêu trẻ con, cả hai thường cố gắng thay đổi người kia sao cho giống với mong muốn của mình nhất, và kết quả là chẳng ai chấp nhận con người thật của nhau. Mọi hành động họ làm đều luôn là “cố gắng” chứ chẳng phải “tự nhiên”. Ở những người trưởng thành, việc chấp nhận con người của đối phương trở thành một phần tất yếu, vì hiểu rằng họ là hai cá thể độc lập và đang cố gắng làm cho nhau trở nên tốt hơn. Việc nỗ lực thúc đẩy người kia theo đuổi đam mê, ước mơ và trở nên một con người tốt hơn là điều mà các cặp đôi trưởng thành luôn nhắm đến.

161008datingtctt01

Người trưởng thành đều hiểu rằng họ là những cá thể độc lập và đang cố gắng làm cho nhau trở nên tốt hơn.

Mối quan hệ trẻ con làm bạn “say mê quên lối về”. Còn mối quan hệ trưởng thành tiếp thêm động lực cho bạn. Dĩ nhiên khi yêu thì ai chẳng muốn ở cạnh nhau 24/7, đúng không? Và đó chính là việc mà các cặp đôi trẻ con vẫn hằng ao ước. Nhưng khi bạn bước vào một mối quan hệ trưởng thành thì đó không còn là mong ước lớn nhất nữa. Bạn sẵn sàng rời nhau ra để làm việc và kiếm thật nhiều tiền, bởi bạn biết rằng đó là cách để đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho nửa kia của mình.

Mối quan hệ trẻ con thường xuyên cãi nhau qua tin nhắn. Còn mối quan hệ trưởng thành sẽ đối mặt giải quyết. Cãi nhau là một việc hết sức bình thường, nhưng cãi nhau qua tin nhắn thì lại là một chuyện khác. Những người trưởng thành sẽ không liên tục nhắn tin chỉ để tranh luận với nhau. Những cặp đôi “gà bông” thường hay cãi nhau qua tin nhắn, còn các cặp đôi trưởng thành luôn gặp mặt nhau để giải quyết vấn đề. Khi có một vấn đề gì đó xảy ra, họ sẽ gặp nhau và trao đổi. Những cảm xúc, những biểu hiện của mỗi người được bộc lộ ra để cả hai cùng giải quyết, không phải qua những tin nhắn với những ký tự cảm xúc vô hồn.

161008datingtctt02

Chỉ có trẻ con mới cãi vã và chia tay qua điện thoại hay tin nhắn thôi nhé!

Những cặp đôi gà bông xem một tin nhắn dài dòng là minh chứng cho mối quan hệ của họ và cảm thấy thoải mái khi để những tin nhắn biểu hiện cảm xúc với người kia. Họ cãi nhau chỉ vì cuộc cãi vã, còn những người trưởng thành sẽ cãi nhau về tương lai của họ.

Các cặp gà bông luôn lo sợ tình cảm bị ảnh hưởng bởi người thứ ba. Còn những cặp trưởng thành luôn thích thú gặp gỡ người khác. Những người trưởng thành sẽ không cảm thấy lo lắng bởi sự xuất hiện của người khác hoặc bạn trai/bạn gái cũ. Họ tin tưởng vào tình yêu của mình cũng giống như tình cảm của người kia. Ai cũng có những công việc cá nhân và những mối quan hệ riêng, những người trưởng thànnh sẽ biết cách chấp nhận và tôn trọng điều đó.

161008datingtctt03

Hãy học cách tôn trọng đối phương và tin tưởng vào tình cảm của cả hai.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Bestie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất