Sắc màu Cuộc Sống

Sẽ có đôi khi bạn không những yêu sai thời điểm, mà còn chẳng đúng người

Aki
Chia sẻ

Trong tình cảm, chỉ cần một yếu tố không đúng, là đã chẳng thể nắm tay nhau đi đến cuối cùng. Có một câu nói rằng “Đúng người, đúng thời điểm là truyện cổ tích. Đúng người, sai thời điểm là thanh xuân.”

Cổ tích ngoài đời thực có lẽ không phải ai cũng gặp được. Nhưng trong cuộc đời, bạn có thể gặp được một người như thế này: Người mà bạn đã phải chờ đợi, tìm kiếm từ rất lâu, là người mà khi gặp được bạn sẽ “À” lên rằng “Đúng là người ấy rồi”. Nhưng, đáng tiếc là người đó đã xuất hiện sai thời điểm. Thời điểm mà người đó xuất hiện, chúng ta có nhiều hơn một mối quan tâm, nhiều hơn những sự mệt mỏi ngoài chuyện tình cảm. Tình yêu lúc này có thể không còn là thứ tự ưu tiên, sẽ chỉ là thứ yếu, ở sau rất nhiều những mục tiêu cuộc đời khác. Vậy nên dù có đau lòng, dù có tiếc nuối, chúng ta vẫn phải để dở dang đoạn tình cảm này.

Bạn cũng có thể sẽ gặp được một người, tuy không phải thực sự là người mà bạn muốn, nhưng lại là người xuất hiện đúng thời điểm mà bạn cần. Tình cảm ấy đôi khi không hẳn là tình yêu, nhưng là sự phù hợp, vì vậy bạn vẫn sẽ nắm tay họ, đi cùng một đoạn, hoặc nhiều hơn, có thể sẽ là đi cùng cả cuộc đời.

Nhưng đôi khi chúng ta không may mắn đến độ, vừa yêu sai thời điểm lại vừa không đúng người. Đó chắc chắn là một cái kết không có hậu, là kiểu tình cảm mà mỗi lần nghĩ đến bạn đều thở dài. Bởi lẽ dẫu biết rằng nó không đúng, không được phép, nhưng bạn vẫn rơi vào.

Trong cuộc đời bạn nhất định sẽ gặp được ba người đó, hoặc chỉ một trong ba. Nhưng người thứ ba, đó có lẽ sẽ là người khiến bạn nhiều lần tự đặt câu hỏi “Tại sao lại là người đó, mà không phải là A, cũng không phải là C?”. Có lẽ câu trả lời chỉ đơn giản là vì trái tim vô tình đi lạc mà thôi.

Khi một trong hai người đều đã có một mối quan hệ của riêng mình, ở thời điểm đó chúng ta gặp nhau. Có rất nhiều người bạn gặp trong đời, bạn biết chắc chắn họ không phài người mà mình sẽ thích, nhưng ở một vài giây phút nào đó trong cuộc đời, trái tim bạn vẫn lỡ nhịp. Đó là người mà bản thân bạn biết rõ ràng rằng hai người không có điểm chung, không có những mục tiêu chung, cũng không thể cùng nhau hướng tới một tương lai chung. Bạn cũng biết chắc chắn rằng đó không phải mảnh ghép của cuộc đời mình, nhưng dẫu cho sai thời điểm, cũng chẳng đúng người như vậy, người đó và bạn vẫn trong một lúc chạm được đến tâm hồn nhau, dù chỉ trong một vài khoảnh khắc. Chúng ta thường gọi đó là gì nhỉ, à là “say nắng”.

Có thể cơn say nắng ấy sẽ nhanh chóng qua đi, khi bạn nhận ra cảm xúc thực sự của mình dành cho ai. Nhưng cũng có thể cơn say nắng ấy ở lại. Và ở một vài khoảnh khắc ấy, bạn đã để lại tất cả những ràng buộc, những trách nhiệm, buông lỏng cảm xúc, chấp nhận nghe theo con tim và rơi vào mối quan hệ đầy bi kịch này, chấp nhận cho mình thêm một lần được “ngu dại”. Bởi bạn biết rằng, có thể ở một thời điểm nào đó khác, bạn sẽ không còn đủ tự tin để làm điều “ngu dại” đó nữa.

Tôi đã vinh dự được “đá” một người trong đời, vì cảm thấy mình không phù hợp với mối quan hệ đó, dẫu cho vẫn còn rất nhiều tình cảm. Tự mình “đá” người khác, nhưng cũng lại tự mình rơi vào trạng thái thất tình. Một tháng sau, tôi được biết rằng con trai người đó ra đời. Hóa ra người đó đã có một gia đình, chỉ là tôi không biết mà thôi. Ở giây phút biết được “tin vui” ấy, tôi cảm thấy dở khóc dở cười, vừa đau lòng, chua xót vừa thấy trào phúng. Bởi lẽ tôi đã suýt chút nữa phá vỡ, cướp đi hạnh phúc của một đứa trẻ. Dù thực sự là tôi muốn xóa sạch dấu vết của người đó trong cuộc đời mình, nhưng chúng tôi vì sự ràng buộc trách nhiệm công việc, vẫn thường xuyên phải gặp nhau. Rất nhiều lần, tôi biết đôi lúc trái tim mình vẫn lạc nhịp trước những cử chỉ quan tâm của người đó, chỉ là tôi đã không còn buông lỏng cảm xúc của mình nữa, và thờ ơ, lạnh lùng đáp lại.

Bạn hỏi tôi rằng lúc lạnh lùng, thờ ơ đáp lại sự quan tâm ấy, tôi có đau lòng không ư? Có đấy, rất đau lòng. Nhưng hơn cả sự đau lòng, tôi không cho phép bản thân mình làm điều đó. Bởi tôi cho rằng mình xứng đáng với những điều tốt đẹp hơn, như là một mối quan hệ rõ ràng.

Sai thời điểm, không đúng người, có thể bạn biết rất rõ mình sẽ đau, nhưng vẫn lao đầu vào. Nhưng bạn biết không, cuộc sống có một thứ quan trọng hơn rất nhiều cảm xúc, đó là lòng tự trọng. Dù bạn làm gì, hãy giữ lại lòng tự trọng cho riêng mình. Khi bạn ghi nhớ được điều đó, bạn sẽ điều khiển được cảm xúc của mình, và tránh xa những mối quan hệ dù si mê nhưng vốn không nên có. Những thứ nguy hiểm luôn gây cám dỗ, nhưng nguy hiểm luôn là điều chúng ta nên tránh xa.

Hy vọng rằng mỗi chúng ta rồi sẽ tìm được một người, tìm được một tình yêu, không cần phải là cổ tích. Chỉ cần là một người mà khiến chúng ta có thể tự tin cầm tay họ, và ở bên cạnh nhau khi “đúng người và đúng luôn thời điểm.”

Chia sẻ

Bài viết

Aki

Thiết kế

Seongdoo

Tin mới nhất