Sắc màu Cuộc Sống

Ràng buộc và vụ lợi, có chăng là tên gọi khác cho tình yêu đồng giới?

Seongdoo
Chia sẻ

Họ nói với nhau rằng: Chúng tôi không được bình thường vì chúng tôi là những thằng con trai yêu nhau, những đứa con gái yêu nhau, những đứa bệnh hoạn và ghê tởm. Đó là cách mà họ nhìn chúng tôi: những kẻ điên...

Nhưng đó là câu chuyện của nhiều năm về trước, giờ đây xã hội phát triển, người đồng tính dường như ít bị kì thị và nhận được nhiều sự cảm thông hơn. Nhờ vậy, họ có nhiều cơ hội có được tình yêu cho riêng mình. Nhưng thực sự ai biết được rằng trong tình yêu người đồng tính không có mấy điểm là khác biệt so với người bình thường, chỉ là có nhiều cạm bẫy đầy dục vọng và không có ranh giới ràng buộc đầy sự phũ phàng.

Chắc hẳn không ít người thắc mắc rằng nhiều người đồng tính hẹn hò nhau không bao lâu lại chia tay hoặc thậm chí họ có thể quen một lúc nhiều người và hiện trạng đó nhiều hơn so với những người bình thường, chắc do sự “không ràng buộc” ở đây. Ràng buộc gì? Ở đây ràng buộc về hôn nhân, về con cái, về trách nhiệm nhưng cái ràng buộc ngược lại tình yêu người đồng tính chính lại là gia đình và xã hội.

Họ ngày một có nhiều cơ hội hơn để nói lên tiếng nói của mình, sự tự do được chấp nhận và tương đương với việc nhu cầu của họ về mặt tình cảm ngày càng cao. Trong tình yêu, người đồng tính đôi khi còn vụ lợi nhiều hơn cả người bình thường.

Vụ lợi ở đây là gì? Vụ lợi trong cả tình cảm lẫn tiền bạc. Họ đến với nhau đôi khi chỉ để thỏa mãn nhu cầu dục vọng bên trong chính con người họ hay chỉ đơn giản là họ đến với nhau như kiểu mọi người vẫn hay gọi là “chân dài cặp đại gia” không thì cũng là kiểu “ăn bánh trả tiền”. Họ cũng chỉ có đến thế thôi! Nhưng khác với những người bình thường bị ràng buộc bởi “tổ ấm”, còn họ thì không. Không điều gì ràng buột hai người đồng tính yêu nhau cả. Không hôn thú, không mái ấm gia đình. Cũng lẽ bởi vậy mà tính yêu của họ phóng túng và thoải mái hơn.

Nhưng, ai biết được rằng trong số ấy lại có những người yêu nhau từ ánh nhìn đầu tiên, họ không quan trọng vẻ bề ngoài hay đối phương có gì, chỉ đơn giản họ đã “yêu” từ lần đầu gặp gỡ. Trong họ là một tình yêu mãnh liệt, họ đã sống vì nhau và hy sinh cho nhau, họ yêu nhau từng ngày, từng phút, từng giây và luôn bên cạnh nhau trong bất kì hoàn cảnh nào.

Cũng chính vì thế, trong họ là sự ngại ngùng, e thẹn, đôi khi thương nhưng không dám nói, có yêu cũng không dám nhận và họ cứ lẩn trốn trong mớ hỗn độn của tình yêu mặc cho mọi thứ không phải như họ nghĩ.

Họ không dám bộc lộ với đôi phương chỉ vì họ mang trong mình sự tự ti mặc cảm. Họ mặc cảm với vẻ bề ngoài không mấy hoài nhoáng, họ e dè không dám đối mặt với người họ thích vì họ thương người ta quá nhiều hay tại chính bản thân họ cảm thấy không xứng đáng với người họ thương. Nhưng ít nhất thứ họ có được là sự an ủi vì mình còn thương còn nhớ, còn là một con người. Bởi còn là con người nên mới còn có cảm xúc.

Lạ thật đấy, tình yêu ngoài danh và dục thì để thực sự có được tình yêu, họ có thể làm gì để mình có được cái tình yêu đích thực đó chứ. Cũng chính vì thế, ở các nước như Thái Lan, Trung Quốc hay Nhật Bản thường sản xuất các bộ phim dành cho những người đồng tính và quảng bá chúng trên các phương tiện truyền thông, internet hay trong những cuốn truyện tranh… cũng chỉ mong muốn có thể cổ vũ sự can đảm trong tình yêu đồng tính của họ. Từng bộ phim, mỗi câu chuyện vẽ ra một vùng trời màu hồng ngập tràn là hy vọng và luôn nhắc nhở họ rằng tình yêu đích thực vẫn còn tồn tại ở đó.

Mặc dù sự thật có phũ phàng, có cay đắng như thế nào đi chăng nữa thì cho đến nay vẫn có rất nhiều cuộc hôn nhân đồng tính được tổ chức trên khắp thế giới, ngay cả ở Việt Nam. Và có rất nhiều cặp đôi đồng tính đón nhận được sự yêu thích trên các phương tiện truyền thông, thậm chí họ còn có cả những người hâm mộ. Đây chính là kết quả của tình yêu đích thực, bạn yêu thương thật lòng thì hãy tin chắc rằng một ngày nào đó bạn sẽ gặp được nửa kia của mình.

Dù thế giới tình yêu của những người đồng tính có gam màu u tối và khó được thể hiện hết ra bên ngoài như thế nào, thì giữa họ vẫn là một tình yêu cao đẹp và linh thiêng mà không mấy ai hiểu được.

Chia sẻ

Bài viết

Seongdoo

Tin mới nhất