Sắc màu Cuộc Sống

Những lời ngàn vạn lần không nên nói khi yêu

Theo Bright Side
Chia sẻ

Các cụ thường dạy rằng “’uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”. Quả đúng vậy, nói năng không suy nghĩ sẽ để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng, đặc biệt là trong tình yêu.

Khi mệt mỏi, đôi khi chúng ta vô tình nói những lời có thể làm người bạn yêu tổn thương rất nhiều. Tích tụ lâu dần, chuyện chia tay chỉ còn là điều sớm hay muộn. Dưới đây là những câu nói ngàn vạn lần không nên nói ra nếu bạn không muốn đôi bên “đường ai nấy bước”.

Làm tụt cảm xúc của đối phương

Đừng bao giờ làm tụt cảm xúc của đối phương.

Khi chúng ta nói ra những câu đại loại như “Việc này thật vô nghĩa!”, “Đừng quá thất vọng vào công việc!”, hay “Đến khi nào anh mới lo lắng về chuyện đó đây?”, người ấy của bạn sẽ cảm thấy cực kì tự ái. Khi quá mệt mỏi, họ mới tìm đến bạn để tâm sự, mong muốn được giải tỏa phần nào nỗi niềm. Điều cần làm là bạn nên lắng nghe câu chuyện một cách thật chân thành!

Nói những câu thờ ơ

Nên bày tỏ ý kiến thay vì nói những câu thờ ơ.

Nếu các bạn đã dần mất hứng thú trong những việc mà đối phương đang làm, điều này có nghĩa là mối quan hệ của bạn đang trên đà tan vỡ. Đừng thốt ra những câu nói thờ ơ, thay vào đó hãy lắng bày tỏ ý kiến của mình với người bạn yêu.

So sánh với người khác

So sánh người mình yêu với người khác là điều cần phải tránh tuyệt đối!

Điều sai lầm nhất trong một mối quan hệ là đem so sánh người yêu mình với người ngoài. “Cô ấy tốt lắm!”, “Chồng cô ấy thật tuyệt vời” là những câu nói cấm kị. Thay vì đặt ai đó làm ví dụ, hãy tìm những điểm tốt của đối phương mang lại cho cuộc sống của bạn.

Những từ mang tính khái quát

Hạn chế hết mức có thể những từ mang tính khái quát.

Cố gắng tránh những cụm từ có ý khái quát hóa như “luôn luôn”, “không bao giờ” và “liên tục” khi trách mắng đối phương. Để giải quyết tốt vấn đề này, bạn nên bày tỏ cảm xúc cá nhân và cùng nhau tìm kiếm giải pháp cho vấn đề. Mọi việc sẽ nhanh chóng ổn thỏa!

Những câu xúc phạm lòng tự trọng 

Xúc phạm lòng tự trọng của người khác là điều ngu ngốc nhất.

Ai cũng có một cái “tôi” của riêng mình và luôn giữ gìn nó thật cẩn thận. Nếu bạn nói ra những câu “Anh mà là đàn ông à?”, “Anh mà không lấy thì ai thèm rước em!”,… không sớm thì muộn các bạn sẽ xảy ra xung đột ngay thôi, điều tệ hại hơn là họ sẽ tìm kiếm một người có thể trân trọng họ thay vì bạn. Đây có phải là điều mà bạn muốn?

Những câu nói đe dọa mối quan hệ

Tình yêu không phải thứ để ra để dọa nạt!

“Em muốn ly hôn”, “Em sẽ về nhà đẻ”,… là những câu nói phổ biến trong trường hợp này. Nếu các bạn không có ý định chia tay thì cố gắng tránh tuyệt đối những câu nói đó. Tình yêu đòi hỏi một sự nghiêm túc, vun vén chứ không phải mang ra để dọa nạt!

Đổ lỗi cho đối phương

Trước khi đổ lỗi cho ai đó, hãy tự nhìn lại bản thân mình.

“Tất cả là lỗi của anh!”, “Vì anh mà giờ mình mới như vậy! là những câu nói điển hình. Những lời nói này chẳng những không giải quyết được vấn đề mà còn làm mọi chuyện thêm nghiêm trọng hơn rất nhiều!

“Đây không phải việc của em!”

Nguồn ảnh: Bright Side

Cụm từ này sẽ khiến người bạn yêu cảm thấy bị xúc phạm. Khi họ hỏi bạn điều gì chứng tỏ họ vẫn còn quan tâm bạn rất nhiều. Khi người ấy không còn truy xét nữa đồng nghĩa với việc họ đã từ bỏ bạn rồi. Nên đặc biệt lưu ý điều này nếu bạn không muốn chia tay!

Không muốn tiếp chuyện đối phương

Cần quan tâm, chia sẻ với nhau nhiều hơn thay vì im lặng.

Đến thời điểm mà ai kia không còn muốn chia sẻ bất kì cảm xúc nào với bạn nữa, họ chỉ đơn giản là im lặng, tình yêu của các bạn sắp đi đến hồi kết rồi! Không có gì đáng sợ hơn “chiến tranh lạnh”. Hãy lắng nghe, chia sẻ với nhau nhiều hơn khi mọi chuyện vẫn có thể cứu vãn được!

Chia sẻ

Theo

Bright Side

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất