Sắc màu Cuộc Sống

Những kiểu đàn ông con gái tuyệt đối không nên yêu chứ đừng nói gì đến việc cưới

Hussy
Chia sẻ

Có những kiểu đàn ông, "cố đấm ăn xôi" lắm cũng chả yêu được!

1. Gia trưởng

“Gia trưởng” từ lâu đã là một tính từ không đẹp khi mô tả về tính cách của một người đàn ông. Ở mức độ vừa phải, gia trưởng có thể giúp người đàn ông quyết đoán trong cuộc sống, nhưng nếu trở nên quá mức sẽ biến tướng thành những tật xấu. Đó là những người đàn ông có tư tưởng tự cho mình có mọi quyền hành, tự ý quyết định mọi việc, coi thường quyền tự do của người khác. Anh ấy sẽ muốn kiểm soát mọi thứ từ vấn đề tài chính, cuộc sống đời tư của bạn, như những gì bạn mặc, bạn đi đâu, làm gì, với ai đều phải được báo cáo lại. Anh ấy cũng sẽ luôn đổ lỗi cho mọi người và hoàn cảnh vởi việc không chấp nhận được bản thân mình sai.

2. Lười làm việc nhà, cho rằng đó là bổn phận của phụ nữ

Tính gia trưởng thường kéo theo tư tưởng “trọng nam khinh nữ” cổ hủ. Anh ấy mặc định rằng đàn ông phải làm những việc lớn lao, chống đỡ gia đình, còn phụ nữ thì nên lo những việc vặt trong nhà, lo bếp núc và con cái. Dù xã hội ngày càng tôn trọng bình đẳng giới nhưng thật đáng buồn vẫn còn rất nhiều những người đàn ông có suy nghĩ lạc hậu như vậy. Thử tưởng tượng sau một ngày dài cả bạn và anh ấy đều mệt nhoài vì công việc, nhưng chỉ có bạn thì phải cật lực quét dọn nhà cửa, nấu nướng chuẩn bị cơm, giặt đồ, rửa chén và hàng tá các công việc không tên khác, trong khi đó anh ấy chỉ ngồi xem TV, chơi game hoặc đọc báo, chẳng phải là quá bất công sao?

3. Bảo thủ, cố chấp

Trong mọi cuộc tranh luận anh ấy luôn cho rằng mình đúng, dù bạn có giải thích, phân tích thế nào thì anh ấy vẫn bảo vệ luận điểm của mình đến cùng, thậm chí sẽ nói những câu khiến bạn tổn thương trong lúc cao trào và nóng giận. Rất nhiều việc rõ ràng là anh ấy sai nhưng sau một lúc anh ấy cũng khiến bạn cảm thấy bạn mới là người có lỗi và phải xin lỗi. Bạn sẽ hiếm khi nghe được lời nhận lỗi và xuống nước của anh ấy. Anh ấy không bao giờ chịu tiếp thu ý kiến mới, quan điểm của người khác dù tốt mà chỉ chăm chăm vào những suy nghĩ của mình, dù cho chúng sai rành rành.

4. Tính toán quá chi li, keo kiệt

Tiết kiệm là một đức tính tốt, và nó cần thiết để xây dựng cuộc sống gia đình bền vững. Thế nhưng bạn nên xem lại khi anh ấy không chỉ tiết kiệm mà là tính toán với bạn từng đồng một. Đi chơi, ăn uống lần nào anh ấy cũng muốn chia đôi sòng phẳng mọi thứ, dù bạn không tư đề nghị. Tặng cho bạn được một, hai thứ cũng ghi nhớ rất kĩ để còn đòi được bù đắp lại tương đương, thậm chí là không buồn tặng bạn những món quà. Việc tính toán quá chi li còn thể hiện qua cách anh ấy đối đãi với mọi người xung quanh hai bạn. Nếu yêu bạn anh ấy sẽ muốn làm người nhà và bạn bè bạn vui, và những món quà là hành động dù nhỏ nhưng thể hiện được tình cảm. Ngược lại anh ấy chỉ muốn chi tiền cho những thứ thỏa mãn nhu cầu của bản thân, và liền lên tiếng cho rằng bạn tiêu xài phung phí khi bạn tự mua đồ cho bạn. Nếu anh ấy không muốn bỏ ra mà chỉ thích nhận lại thì chính là lúc bạn nên xem xét lại mối quan hệ này.

5. Đối xử tệ với động vật

Động vật cũng như những đứa trẻ, hồn nhiên không biết gì và vô hại. Cách anh ấy đối xử với động vật cũng sẽ phản ánh chính xác những hành vi sau này với con trẻ. Anh ấy có nổi nóng với vật nuôi chỉ vì những gì chúng làm theo bản năng, đánh đập do chúng cắn món đồ mà chính anh ấy không cất gọn gàng, bỏ đói chúng do mải miết đi theo những cuộc vui chơi nhậu nhẹt với bạn bè? Rồi sau này chính người đàn ông đó sẽ đối xử tệ với những đứa con của bạn mà thôi.

6. Tự cao, khoa trương

Anh ấy hay khoe khoang về sự giàu có của gia đình, những thứ vật chất mà bố mẹ anh ấy cho, nếu đi cùng một con người chỉ biết thể hiện mà không lo nghĩ lo làm thì cũng sẽ nhanh chóng tiêu biến. Anh ấy thường có xu hướng nói và khoe những gì sắp làm, sắp có hơn là bắt tay vào và nỗ lực, và tất nhiên mọi người sẽ được thông báo rộng rãi ngay khi anh ta đạt được điều gì đó, dù là nhỏ nhặt nhất. Do có một sự tự tin đặc biệt mà anh ấy tự cho rằng bản thân rất hoàn hảo, nghĩ rằng thậm chí khi đã yêu bạn rồi vẫn có khả năng thu hút nhiều cô gái khác, thậm chí đong đưa lại chỉ để thể hiện sự hấp dẫn của mình một cách khiếm nhã. Và cũng bởi tính tự mãn, thích thể hiện mà anh ấy tự cho mình uy quyền bắt nạt người khác, luôn cho rằng họ dưới trướng của mình và coi thường họ.

7. Lăng nhăng

Đây có lẽ là tật xấu tồi tệ và khó tha thứ nhất của đàn ông mà phụ nữ lại thường rất dễ cho qua, vì họ cho rằng đây là điều đương nhiên! Đã qua rồi thời phong kiến đàn ông được phép “năm thê bảy thiếp”, cho dù có yêu thương và chịu đựng như thế nào thì việc phải san sẻ tình cảm cho người khác cũng là khó chấp nhận. Đàn ông thường viện vào những lí do, nói rằng lỡ lầm một lần, xin lỗi rồi dùng những lời đường mật để xoa dịu nhưng rồi mọi thứ lại tái diễn. Ngay từ đầu, khi dấn thân vào một mối quan hệ sai trái họ đã chẳng nghĩ đến cảm giác của bạn, chẳng tự hỏi bạn sẽ đau đớn thế nào, cũng không tự hình dung nếu bản thân là bạn có chịu đựng được không?

8. Vô tâm

Điều cuối cùng và cũng là điều ngày càng phổ biến: đàn ông vô tâm hời hợt, không chú ý đến cảm nhận của người khác, nhưng lại bị con gái nhầm tưởng thành lạnh lùng và “ngầu”. Không có người đàn ông nào thật sự vô tâm cả, chỉ là tâm anh ấy đặt ở đâu mà thôi. Anh ấy không quan tâm bạn nghĩa là anh ấy không quá yêu bạn, dễ hiểu mà! Có người thậm chí còn tệ hơn, chỉ nói những gì mình nghĩ mà không quan tâm người khác cảm nhận ra sao, hoặc hành động tùy tiện và cho rằng đó là tính cách của mình, người khác nếu “biết điều” thì phải chấp nhận, làm quen và tự động xí xóa bằng không thì anh ta cũng chẳng đá động đến! Ai mà chịu nổi dạng người này cơ chứ?


Trên thế giới có 7 tỉ người, tìm được nhau và hợp nhau là rất khó, nhưng không có nghĩa bạn phải gồng mình chịu đựng khi đã thấy rõ những tật xấu của người mình yêu. Khi yêu người ta hay có ảo tưởng sửa được những tính xấu của nhau, nhưng thật ra người yêu bạn sẽ tự vì bạn mà đổi thay và tốt hơn mỗi ngày. Khi còn yêu nhau mọi thứ đều màu hồng, chưa có những lo toan hằng ngày của cuộc sống gia đình, mà bạn đã phải nhẫn nhịn những điều trên, thì khi đi đến hôn nhân mọi thứ sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn mà thôi. Tuổi thanh xuân của con gái chỉ có một lần, đừng phí hoài nó để rồi đổi lấy cuộc sống hôn nhân còn kinh khủng hơn. Nếu gặp phải 8 dạng người này, tốt nhất hãy tránh xa ra một chút, đừng để bản thân yêu sâu yêu đậm rồi khổ cực thân mình sau này nhé!

Ảnh minh họa chỉ mang tính chất minh họa, trai đẹp là để ngắm các bạn ơi!

Chia sẻ

Bài viết

Hussy

Thiết kế

Mihyeon

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất