Sắc màu Cuộc Sống

Nghe lời Mai Tiến Dũng, hãy cứ yêu nhau như thể đây là lần yêu sau cuối

Mihyeon
Chia sẻ

Với mỗi một lần yêu, thôi thì hãy cứ hết lòng, như thể đây là lần cuối cùng bạn được yêu thương một ai đó.

Sau mỗi một lần tổn thương, trái tim bạn mang thêm nhiều nỗi đau, cảm giác yêu thương cũng bộn bề dè dặt. Sau mỗi lần yêu rồi lại phải chia tay một người bạn tưởng là cuối cùng, bạn thấy nản lòng và ngại ngần đi tiếp đến một chương yêu đương của cuộc đời. Ai chẳng sợ bị tổn thương, chẳng sợ bị phản bội, chẳng sợ mình cố gắng đến tận cùng để đổi lại không một điều gì cả. Bạn cũng không ngoại lệ, bạn cũng chỉ là một người bình thường, cho dù có ăn một vài bữa thịnh soạn hơn người khác, khoác lên mình tấm áo xinh đẹp đắt tiền hơn thì cũng chỉ là một người thường, với trái tim biết tổn thương, và sợ hãi. Vậy nên, bạn dần không muốn yêu nữa, hoặc là mỗi lần yêu, cũng chỉ vội vàng và hờ hững.

Nhưng mục đích của tình yêu là gì? Nếu bạn từ tận khi bắt đầu đã bắt đầu đề phòng và không tin đó là cuối cùng, thì tình yêu có nghĩa gì nữa? Nếu bạn khi yêu chỉ hờ hững, giữ lại cho mình năm bảy phần như người ta vẫn khuyên, vậy rốt cuộc yêu chân thành là thế nào? Liệu bạn có đang hiểu lầm không, khi vốn dĩ tình yêu không có lỗi, là do bạn yêu sai cách sai người, vậy tại sao bạn lại sợ tình yêu?

Nhưng con người vẫn là lạ lắm. Bản thân tổn thương đến mấy, sợ yêu thương đến mấy, nhưng khi có người thích hợp xuất hiện, tấm lòng lại cởi mở được ngay. Chỉ cần đợi đến khi gặp được một người khiến bạn muốn tự mình góp nhặt đầy đủ yêu thương, chỉ cần đợi đến lúc bản thân bạn sẵn sàng ném mình vào tình yêu lần nữa, bạn sẽ rất tự nhiên mà yêu thương như thể đó là lần đầu tiên bạn biết đến việc yêu một người, cho dù trước đó bạn vẫn tự nhủ lòng có lẽ bạn đã quên rồi, cách yêu một ai đó…

Đời sống này tưởng dài nhưng lại rất ngắn, nếu gặp được một người đủ tốt, vừa vặn vào một ngày đẹp trời, đúng khoảnh khắc bạn đột nhiên muốn được yêu thương ai đó, vậy thì cứ yêu như đó là lần yêu đầu tiên của mình - nồng nhiệt và không tính toán; cũng hãy xem như đó là tình yêu cuối cùng của mình - nhiệt thành như thể không còn gì để mất.

Tình yêu chính là điều kì diệu như vậy. Cho dù bạn có tự nhủ bản thân sẽ dừng lại đến mức nào, dù tự nói với mình là đau đủ rồi, thì rồi cũng đến một ngày bạn không thể làm gì khác mà lại rơi vào tình yêu lần nữa. Vậy nên hãy cứ tự nhiên đợi, tình đến thì yêu thôi. Và một khi đã yêu, đừng tiếc gì một tình yêu hết lòng hết dạ, cho dù có đau khổ thì đã sao, người đó không xứng đáng với tình yêu của bạn thì chính bạn cũng đã là quá đủ xứng đáng cho tình yêu của mình.

Trót yêu như vực sâu biển xa
Trót yêu cả những điều dối trá
Ngày mai dù ra sao anh vẫn xé tim mình để yêu

Chia sẻ

Bài viết

Mihyeon

Thiết kế

Seongdoo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất