Sắc màu Cuộc Sống

Nếu không tự mình hạnh phúc trong cô đơn, bạn cũng sẽ không thể hiểu giá trị khi bên người nào đó

Seongdoo
Chia sẻ

Một trong những nguyên tắc quan trọng cho việc lựa chọn người yêu, người bạn đời thích hợp với mình là bạn không được vội vã.

“Nếu không tự mình hạnh phúc trong cô đơn, bạn cũng sẽ không thể hiểu giá trị khi bên người nào đó”

Đừng vì những áp lực gia đình hay là vì cảm giác cô đơn nhất thời mà bạn đưa ra những quyết định sai lầm. Đừng chỉ vì sự cô đơn nhất thời mà đánh mất đi cái hạnh phúc mai sau.

Với sự nghiệp bạn không thể bắt đầu nó bất cứ lúc nào bạn muốn nhưng tình yêu thì khác! Không ai cấm con người ta yêu khi đã quá già hay quá trẻ cả? Trên thực tế yêu không có nghĩa ở bên cạnh nhau những giây phút vui vẻ, sung sướng. Yêu là còn phải chấp nhận những điểm yếu của nhau và nhìn thẳng vào những khó khăn của mỗi người. Một nghiên cứu được đăng tải trong Tạp chí Tính cách và tâm lý học xã hội 2012 ( thuộc hiệp hội tâm lý học Hoa Kỳ) đã chỉ ra nhiều loại bằng chứng cho thấy nếu loại bỏ những yếu tố tạm thời thì trong dài hạn những người kết hôn khi được hỏi cho biết họ không cảm thấy hạnh phúc hơn những người sống độc thân.

Điều này không có nghĩa là bạn nên độc thân hoặc đừng kết hôn nữa - nó chỉ thể hiện rằng nếu thiếu sáng suốt trong việc quyết định lựa chọn đối tác tình cảm, rất có thể bạn sẽ đi từ một trạng thái buồn khổ này sang một trạng thái buồn khổ khác, từ buồn một mình sang buồn hai mình.

Những quyết định vộ vàng rõ ràng cũng là nguyên nhân của tỷ lệ ly hôn đang có khuynh hướng gia tăng thời gian gần đây. Nhiều người trong cuộc đã lựa chọn bạn đời không dựa trên sự hoà hợp thực sự về tâm hồn, mà chỉ đơn giản vì họ muôn thoát khỏi cảm giác buồn khổ khi độc thân.

Nhưng đừng vồ vập không có nghĩa với việc đóng cửa trái tim, phó mặc cho cuộc đời lững lờ trôi. Điều kiện tiên quyết để có được một tình yêu viên mãn, là cần phải cảm thấy thoải mái khi độc thân trước đã. Khoa học đã chứng minh rằng chúng ta phải cảm thấy hoàn toàn thanh thản và yên bình- với sự tĩnh lặng trong tâm hồn - để có thể chuẩn bị tốt nhất cho việc đón nhận một mối quan hệ bền vững. Trước khi yêu một người khác hãy yêu chính bản thân mình.

Bạn không cần lùng sục khắp các buổi “hẹn hò siêu tốc”, cũng chẳng cần phải đăng vô số ảnh sống ảo khoe body hay khoe xe đẹp lên mạng xã hội. Điều cần làm là hãy tích cực bồi đắp cho bản thân mình trở nên tốt đẹp hơn: khoẻ mạnh, xinh đẹp/ điển trai và thông minh hơn. Bạn quyết định làm một việc gì đó - ăn món gì, đi tới đâu, chơi thể thao, học nhạc cụ… là bởi điều đấy khiến bạn hạnh phúc và vui vẻ, chứ không phải vì áp lực để gây ấn tượng với bất ky ai.

Thực tế quãng thời gian độc thân không tệ đến mức như bạn nghĩ - trái lại nó còn giúp cho bạn có thêm thời gian nhìn nhận lại bản thân và xác định mình muốn trở thành ai trong 5, 10 hoặc 20 năm nữa. Một khi bạn đã hiểu rõ bản thân, trực giác sẽ mách bạn bước vào một “cộng đồng” người chia sẻ quan điểm sống với bạn - nơi bạn sẽ dễ dàng tìm thấy nữa kia của mình.

Nếu không hạnh phúc khi độc thân, rất có thể ta sẽ chỉ cảm thấy dễ chịu bởi sự “có đôi có cặp” chứ không phải vì ta thực sự yêu thương đối tác của mình.“Tình yêu sẽ tới khi ta không ngờ nhất”. Nói chung tình yêu có thể tới khi bạn đang tìm kiếm nó, hoặc không tìm kiếm nó. Câu nói kinh điển này chỉ nhằm khẳng định rằng tình yêu sẽ tới khi bản thân bạn không còn cảm thấy căng thẳng với việc có ai đó để yêu hay là không.

Ở một mình - bạn hạnh phúc. Có thêm một ai đó - bạn hạnh phúc một cách khác nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Seongdoo

Thiết kế

Seongdoo

Tin mới nhất