Sắc màu Cuộc Sống

Năm cũ đã qua rồi, bạn đã kịp yêu thương nhiều chưa?

Mihyeon
Chia sẻ

Một năm không dài không ngắn lại qua đi, bạn hãy dành ngày hôm nay, ngày cuối cùng của năm cũ, để tự hỏi mình những câu này nhé.

365 ngày, bạn vật lộn với yêu thương, đấu tranh với bản ngã, giằng xé giữa ra đi hay ở lại, buông tay hay níu lấy. 365 ngày, bạn loay hoay trong việc đi tìm một tình yêu đích thực, trong khi bản thân bị chia năm xẻ bảy cho hàng nghìn nỗi lo toan khác nữa trong đời. 365 ngày qua, cho đến tận giây phút này, rốt cuộc là bạn đã đánh mất một người quan trọng với mình trong guồng quay bất tận của miếng cơm manh áo, hay là đã tìm được một người vì bạn mà chấp nhận gánh vác chung nỗi lo bạn chịu? Dù câu trả lời có là thế nào đi nữa, hãy sống để biến nó thành một lựa chọn đúng. Nếu đánh rơi một người mà bạn có lại được bản thân mình, vậy thì xem như bạn thắng rồi, không thua đâu. Nếu tìm được một người yêu thương bạn và đứng bên bạn, vậy thì hãy hạnh phúc mà cùng người ấy trải qua thêm nhiều lần 365 ngày nữa.

Trong suốt 12 tháng qua, bạn đã phải rơi nước mắt nhiều hơn hay là được cười vui nhiều hơn? Ai là người là giúp bạn vui vẻ và hạnh phúc, thì bạn phải nhiệt thành mà cảm ơn người đó. Ai khiến bạn đau khổ, cay đắng, bạn cũng phải mỉm cười mà cảm ơn họ. Bởi nhờ họ, bạn mới hiểu được rằng tình cảm của con người chính là như vậy: Ở một thời điểm này, bạn có thể là tất cả bầu trời của họ, nhưng vào một thời điểm khác, bạn cũng có thể không là ai cả. Nhờ đó, bạn sẽ biết nên đặt hạnh phúc của mình ở đâu, học được cách không tin tưởng vội vàng vào những lời hứa hẹn viển vông, và học được cách đối xử ôn hòa với những người mà bạn đã tưởng đâu mình sẽ không tha thứ được.

Dù suốt ngày tháng qua, có những ai dù không được phép vẫn tự tiện cho mình cái quyền làm bạn tổn thương, làm bạn đau lòng, và khiến trái tim bạn phải thổn thức và suy nghĩ thì bạn cũng hãy nhắm mắt mà bỏ tất cả lại phía sau đi. Hãy để cho mình được sống một bầu không khí nhẹ nhàng thoải mái hơn, và nếu chờ đợi một người nào đó đến để chữa lành cho bạn là quá khó, vậy thì hãy tự xoa dịu bản thân bằng cách nuông chiều mình một chút. Suy cho cùng, bạn không thương mình thì ai thương? 

Bạn có thể đã vì một người mà đến lòng tự trọng cũng không cần, có thể đã yêu một người đến mức khi người đó rời bỏ bạn, bạn vẫn cố chấp một mực níu kéo cho dù bản thân tổn thương đến mức không thể chịu đựng thêm được nữa, nhưng đến ngày hôm nay hãy từ bỏ tất cả những điều đó đi. Đừng để sự hiếu thắng hay nỗi đau chí mạng của lòng tự tôn khiến bạn nhầm tưởng giữa việc yêu người đó và việc không chấp nhận mình bị bỏ rơi. Cũng đừng để cảm xúc yếu đuối dẫn lối đến sự kiên trì ngoan cố với một người vốn không thích hợp dành cho bạn. Năm cũ đã qua rồi, hay là thôi, cứ đơn giản để mọi thứ ra đi. Lỗ khóa nào cũng chỉ có thể trong một lúc thử bằng một chìa, bạn cần phải rút ra chiếc chìa khóa sai, thì mới có cơ hội thử lại với một chiếc chìa đúng. Có rất nhiều người, nhiều loại tình cảm giống như dòng nước, bạn càng đưa tay ra nắm lấy lại càng hiểu được rằng mình bất lực đến thế nào. 

Bạn rất yêu một người, nhưng lại lo sợ hàng nghìn lý do cả vô hình lẫn hữu hình. Cả năm cũ bạn vất vả trước những lần phải lựa chọn thế nào mới là tốt, thế nào mới là đúng, để rồi để lỡ không biết bao nhiêu lần người ấy đưa tay về phía bạn rồi phải thất vọng thu về. Cả năm cũ, bạn đau đáu sống trong những mối quan hệ không còn cảm xúc, không dám kết thúc để bản thân được can đảm đi tìm một đáp án khác cho mình. Cả năm cũ bạn đã như vậy rồi, bây giờ bạn có thể dũng cảm hơn được chưa?

Và cuối cùng, 12 tháng - 365 ngày - 8760 giờ sắp qua rồi, bạn đã dành gần hết thời gian trong số ấy để yêu một người khác, vậy bạn có yêu bản thân mình đủ nhiều chưa? Trả lời hết những câu hỏi này rồi, hy vọng bạn đã có thể hiểu rõ lòng mình hơn để bước đến những ngày tháng mới nhiều hạnh phúc và vui vẻ hơn. Đừng để bản thân ngã vào cùng một sai lầm nhiều hơn một lần, đừng để người khác ức hiếp cảm xúc của mình, đừng để ai tổn hại đến lý tưởng yêu đẹp đẽ của bạn. 

Chúc mừng năm mới bạn nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Mihyeon

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất