Sắc màu Cuộc Sống

Mùa lũ kinh hoàng, chú rể rủ cô dâu lên nóc nhà chụp ảnh khiến dân tình 'phát sốt'

Vương Phi
Chia sẻ

Trong khi nhiều người đứng ngồi không yên vì mưa lũ thì chú rể ở Ninh Bình lại rủ cô dâu lên chính nóc nhà mình, ghi lại kỉ niệm đáng nhớ trong trận lũ kinh hoàng mà từ bé đến giờ, chàng trai SN 1987 này mới được chứng kiến.

Mưa lớn đã khiến lũ lên nhanh trên các con sông ở miền Bắc. Tính đến giờ này, nhiều nơi đã bị ngập úng nặng nề.

Ngôi nhà của anh Bùi Đức Tuấn (SN 1987 tại Ninh Bình) bị ngập tới nóc, đồ đạc trôi nổi, người và vật nuôi phải sơ tán đến nơi an toàn. Theo anh Tuấn, từ bé đến lớn, đây là trận lũ kinh hoàng nhất mà anh từng chứng kiến.

Giữa khung cảnh bốn bề mênh mông nước, trong khi nhiều người ngày đêm lo sợ thì anh Tuấn vẫn tìm ra một niềm vui nho nhỏ cho riêng mình, đó là chụp một bộ ảnh cưới, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong đời.

Cô dâu, chú rể leo lên nóc nhà chụp ảnh cưới…

Mùa lũ nên người dân phải đi lại bằng thuyền.

Nước ngập lênh láng khắp mọi nơi, từ nhà ra đến ngõ. Đồng ruộng biến thành sông, hồ.

Khung cảnh ở nhà chú rể.

Theo lời anh Tuấn chia sẻ, hiện tại anh đang là chủ của 2 studio chụp ảnh cưới tại Ninh Bình. Cô dâu của anh, chị Lê Thanh Hà (SN 1992) hiện đang phụ giúp anh quản lý 1 trong 2 studio.

Từ trước đến nay, cả anh Tuấn và chị Hà đã nhiều năm phục vụ chụp ảnh cưới cho các cặp đôi. Vì vậy, đến lượt đám cưới của riêng mình, họ mong muốn chụp một bộ ảnh cưới thật ấn tượng. Dù đám cưới của cặp đôi phải đến đầu năm sau mới diễn ra nhưng cả 2 đã đi tới 5-6 nơi, chụp khá nhiều bộ ảnh cưới.

“Theo kế hoạch, bọn mình vẫn sẽ còn đi các điểm khác nữa để chụp”, anh Tuấn nói.

Cô dâu xinh đẹp của anh Tuấn.

Hiện tại, chị đang giúp anh Tuấn quản lý 1 trong 2 studio chụp ảnh cưới ở Ninh bình.

Việc chụp ảnh vào mùa lũ lụt, vốn không nằm trong dự tính của 2 người nhưng vì chứng kiến cảnh nước lũ lên cao kinh hoàng, nên anh Tuấn nảy ra ý định lưu lại khoảnh khắc này.

“Nhà mình ngập rất nặng, ban đầu, nước chỉ lên đến ống chân, cả nhà cố gắng kê hết đồ đạc lên cao vì không nghĩ, lũ lại lên nhanh và lên cao như thế. Thành ra đồ đạc không kịp di chuyển, bây giờ thiệt hại khá nặng”, anh Tuấn chia sẻ.

Trong khi đó, nhà cô dâu do ở gần núi cao nên không bị ngập úng. “Tuy nhiên, đường đi cũng bị ngập, việc sinh hoạt rất khó khăn. Vì thế, cả 2 quyết tâm làm bộ ảnh cưới này, sau này còn có cái để nhắc chuyện với gia đình, bạn bè”.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất