Sắc màu Cuộc Sống

Leonardo DiCaprio & Kate Winslet: mối quan hệ vượt lên trên cả tình yêu

Dư Ngân Linh
Chia sẻ

Chàng Jack và nàng Rose ở ngoài đời thật đã không có một mối tình tuyệt đẹp như trong phim, nhưng ở một khía cạnh khác, có thể nói mối quan hệ giữa họ là một thứ gì đó còn đẹp đẽ và đáng trân trọng hơn thế.

Đã 20 năm trôi qua kể từ khi Titanics được công chiếu (1997), thế giới được chứng kiến một chuyện tình huyền thoại trên màn ảnh giữa chàng Jack và nàng Rose trên con tàu định mệnh. Titanic không chỉ là một bộ phim kinh điển gây tiếng vang lớn với 11 giải Oscar, nó còn là một bước ngoặt thay đổi cuộc đời với hai diễn viên chính trong phim: Leonardo DiCaprio và Kate Winslet - khi đó mới chỉ 21 và 22 tuổi. Chàng Jack và nàng Rose ở ngoài đời thật đã không có một mối tình tuyệt đẹp như trong phim, nhưng ở một khía cạnh khác, có thể nói mối quan hệ giữa họ là một thứ gì đó còn đẹp đẽ và đáng trân trọng hơn thế.

Năm 1997, khi Titanic được công chiếu và gây được tiếng vang lớn, Leo và Kate đã ngay lập tức trở thành tâm điểm của truyền thông lúc bấy giờ. Khi được hỏi về cảm nghĩ của mình dành cho bạn diễn, Leo đã không ngần ngại thú nhận: “Chất xúc tác giữa chúng tôi cứ tự nhiên nảy sinh trong những cảnh quay, và chúng tôi thực sự thích nhau như hai người bạn”. Trong khi đó, Kate cho rằng Leo là người bạn diễn tuyệt vời nhất, và cô thực sự yêu Leo một cách rất trìu mến. Báo chí và các fan hâm mộ đã hi vọng vào một mối quan hệ “phim giả tình thật” giữa cặp đôi tiên đồng ngọc nữ này, nhưng mọi chuyện lại không diễn ra theo chiều hướng đó. Theo dõi những đoạn phỏng vấn trên báo chí thời bấy giờ, người ta thấy cả chàng và nàng đều ngập trong những lời ngọt ngào mà họ dành cho nhau. Tưởng như mọi điều kiện đã đều rất thuận lợi cho một tình yêu đâm hoa kết trái, nhưng không, tình cảm giữa họ đã rẽ sang một hướng khác và sau đó, cuộc hôn nhân đầu tiên của Kate với Jim Threapleton đã dập tắt mọi tin đồn. Giữa những lời đồn thổi và phỏng đoán mơ hồ về một tình yêu giấu kín, Leo và Kate vẫn chỉ là một đôi bạn thân thiết cùng nhau sẻ chia mọi chuyện và luôn ủng hộ nhau trước mọi sóng gió trong sự nghiệp.

Năm 2008, cặp đôi tái ngộ trên màn ảnh trong bộ phim “Revolutionary Road” trong vai hai vợ chồng (April và Frank) với những mâu thuẫn được đẩy lên đến cao trào trong bối cảnh xã hội Mỹ những năm 1950. Bộ phim ngay lập tức trở nên rất thành công với diễn xuất đỉnh cao của hai diễn viên chính. Vai diễn của Kate Winslet trong phim này đã mang về cho cô giải Quả Cầu Vàng cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Điều trớ trêu ở đây là, bộ phim được đạo diễn bởi chính người chồng thứ hai của Kate, Sam Mendes, và giới truyền thông đã không bỏ qua mối quan hệ tưởng như rất rắc rối này giữa ba người. Nhưng không có scandal nào xảy ra như họ tưởng tượng. Cao trào nhất, khi Leo và Kate phải đóng cảnh ái ân trong phim, Leo đã kể lại: “Tình huống có đôi chút kỳ cục khi bạn phải đóng một cảnh tình tứ với bạn diễn trong khi chồng của cô ấy lại là đạo diễn, nhưng đối với tôi thì mọi thứ không kỳ cục lắm. Khi tới cảnh đó, Kate quay ra nhìn cả tôi và Sam rồi hỏi: ‘Có thực sự là các anh đều ỔN với chuyện này không đấy?’, Sam và tôi nhìn nhau và chúng tôi đều thông nhất rằng chúng tôi ổn. Kate nói: ‘Nếu các anh thấy ỔN thì mọi chuyện còn kỳ cục hơn nữa!’”. Nhưng rồi mọi chuyện đã trôi qua tốt đẹp và theo hồi tưởng của Kate, cô đã nhập vai cảnh đó trong một bầu không khí gia đình vô cùng ấm áp.

Trong suốt cuộc hành trình hơn 20 năm trong sự nghiệp điện ảnh của mình, giữa Leo và Kate luôn tồn taị một tình bạn son sắt, thủy chung, đẹp đẽ và cao cả tới mức kỳ lạ. Chứng kiến tình cảm chân thành, ánh mắt lấp lánh mà Leo dành cho Kate khi cô dành giải Quả Cầu Vàng cho vai diễn trong Revolutionary Road, người ta chỉ cảm thấy một sự cao thượng tới mức khó hiểu ở người đàn ông này. Đồng hành với Kate ở hai bộ phim, cả hai bộ phim Leo đều vui mừng trước vinh quang dành cho người bạn diễn và không hề có một chút ghen tỵ khi bản thân mình không được gì cả. Leo cũng là người thầm lặng chứng kiến cả 3 cuộc hôn nhân của Kate, ở bên cô những lúc khó khăn nhất và trước mọi thăng trầm của cuộc sống. Anh thổ lộ: “Chúng tôi chỉ là những đứa trẻ 21 tuổi, vào thời điểm chúng tôi gặp nhau ở Titanic. Nhưng chúng tôi đã luôn luôn trở thành những người bạn của nhau kể từ lúc đó. Chúng tôi nói chuyện cùng nhau suốt, về tất cả mọi thứ, nhưng chỉ như những người bạn, không phải là tình nhân”. Những lời nói ngọt ngào mà họ dành cho nhau vừa khiến những người chứng kiến tan chảy, nhưng lại cũng khiến họ tiếc nuối vô cùng về một chuyện “tình” đẹp đẽ nhưng lại không phải tình yêu. Đó là một thứ gì đó còn hơn cả tình yêu: tình tri kỷ.

Năm 2016, Leo cuối cùng cũng dành được giải thưởng Oscar cao quý nhất cho vai diễn của anh trong The Revenant. Ở dưới hàng ghế khán giả, người ta thấy những giọt nước mắt hạnh phúc của Kate. Tay trong tay, họ ôm chặt lấy nhau ở thảm đỏ Oscar giữa ánh mắt của những người đồng nghiệp, của báo giới và của người hâm mộ. Những người xung quanh xúc động và ngưỡng mộ tình bạn tuyệt vời ấy, nhưng đối với Leo và Kate, họ vẫn chỉ như hai đứa trẻ của tuổi 20, ở bên nhau và ăn mừng chiến thắng với nhau trong niềm hạnh phúc vô tư nhất. Họ vẫn mãi là những đứa trẻ không bao giờ lớn trong thế giới riêng tươi đẹp của riêng hai người, và chỉ của hai người họ mà thôi.

Mãi mãi người ta sẽ không biết, hoặc không hiểu được Leo và Kate có thực sự yêu nhau hay không, và những chuyện bí mật gì đã xảy ra giữa họ. Nhưng tình yêu thương vô điều kiện, sự chân thành, những lời nói tốt đẹp, vả cả lối ứng xử rất văn minh, cao thượng và tinh tế của hai người đã luôn là niềm cảm hứng cho tất cả mọi người. Để họ thấy rằng, nhiều khi kết cục tuyệt vời nhất của một mối quan hệ nam - nữ chưa chắc đã là tình yêu và hôn nhân. Nó còn có thể là một thứ tình cảm bền chặt, thấu hiểu và trong sáng như là Leo và Kate - thứ tình cảm được xây lên từ sự chân thành thuần khiết nhất, giữa người với người.

Chia sẻ

Bài viết

Dư Ngân Linh

Thiết kế

Mihyeon

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất