Sắc màu Cuộc Sống

Khi yêu, đừng nên để mọi thứ trong lòng

Theo Bright Side
Chia sẻ

Chia sẻ với nhau mọi điều là cách tốt nhất để tận hưởng cuộc sống. Che giấu cảm xúc chỉ khiến bản thân thêm muộn phiền mà thôi...

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ, nhưng đôi khi vẫn luôn làm theo các quy chuẩn “lỗi thời” trong mối quan hệ của mình. Vì ngại chia sẻ, đôi khi khoảng cách giữa 2 người ngày càng xa, cãi vã, giận hờn là điều khó có thể tránh khỏi. Dưới đây là những trường hợp điển hình, bạn tham khảo xem có mình trong đó không nhé!

Sức khỏe

Đừng ngần ngại chia sẻ tình trạng sức khỏe cho người khác.

Là con người ai chả có lúc đau ốm, bệnh tật. Khi cảm thấy mình không khỏe, hãy chia sẻ ngay cho đối phương để họ có thể hỗ trợ bạn. Và ngược lại.

Những khoảnh khắc riêng tư

Thẳng thắn chia sẻ những điều thầm kín mà bạn muốn làm.

Rõ ràng rằng nếu một người không biết vấn đề ở đâu thì không thể giải quyết nó. Tuy nhiên, nếu cả 2 cùng giải quyết vấn đề, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nhiều. Nên mạnh dạn nói mong muốn của mình cho đối phương hiểu.

Bạn vui tính và có những sở thích kì lạ

Biết đâu ai đó cũng có những sở thích kì lạ giống mình thì sao?

Mỗi người đều có những sở thích kì lạ khác nhau. Một vài người xấu hổ, một số người khác thì tự tin thể hiện cá tính của mình. Có thể bạn thích truyện tranh, Lego và Backstreet Boys. Hãy thử chia sẻ lòng mình, rất có khả năng người kia của bạn cũng có sở thích như vậy thì sao?

Không thích trẻ con

Nguồn ảnh: Bright Side

Tất nhiên, không phải ai cũng thích trẻ con. Bạn có thể trì hoãn kế hoạch hóa gia đình nếu bạn chưa sẵn sàng. Điều này, bạn nên chia sẻ cho nửa kia của bạn.

Các vấn đề về tài chính

Đừng ngần ngại nói những điều mình nghĩ.

“Mình không có tiền đâu!”, “Mình không cần mua cái đó lúc này!”. Một số người thấy ngại ngùng để nói ra những điều này bởi vì họ sợ hãi và tham lam. Thảo luận về ngân sách gia đình bằng ngôn từ phù hợp thực sự rất quan trọng.

Khoảnh khắc riêng tư cá nhân

Ai cũng cần có những khoảnh khắc riêng tư của mình.

Mỗi người đều cần có những khoảnh khắc riêng tư cá nhân. Đôi lúc chúng ta không muốn ra ngoài, không muốn giao tiếp, đơn giản là chỉ muốn ở một mình. Hãy mạnh dạn chia sẻ những điều mà bạn muốn nói như “Em muốn nghỉ ngơi”, “Em không còn yêu anh nữa”.

Những vấn đề cá nhân

Ảnh: Bright Side

Chẳng ai thích một câu chuyện được nhắc đi nhắc lại nhiều lần cả. Nhưng im lặng sẽ làm mọi thứ tồi tệ hơn nhiều. Hãy nói những câu hóm hỉnh và cùng hòa vào câu chuyện của đối phương một cách vui vẻ.

Phụ huynh đôi bên

Thật tốt khi bạn làm hài lòng bố mẹ người kia. Nhưng nếu bạn cảm thấy họ muốn kiểm soát cuộc sống của bạn, đừng ngần ngại nói ra quan điểm của mình. Hãy nhắc nhở đối phương rằng bạn muốn có một cuộc sống riêng chứ không thể sống theo bố mẹ người ấy được.

Các kế hoạch cho tương lai

Không phải ai cũng hiểu được những hy sinh của mình.

Bạn không cần phải tuân theo những “kịch bản cuộc sống” nếu nó mâu thuẫn với giấc mơ của mình. Những hy sinh vô ích là điều khủng khiếp với cả 2 bạn. Nếu muốn thay đổi bất kì điều gì trong cuộc sống, hãy chia sẻ thẳng thắn với nửa kia. Biết đâu ai đó cũng đang có suy nghĩ giống bạn thì sao?

Chia sẻ

Theo

Bright Side

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất