Sắc màu Cuộc Sống

Khi yêu, cơ thể của chúng ta thay đổi như thế nào

Theo Bright Side
Chia sẻ

Tình yêu là liều thuốc thần kỳ có thể xoa dịu nỗi đau. Ngoài ra, nó còn nhiều tác dụng mà bạn không ngờ tới đấy!

Ai cũng biết rằng tình yêu khiến cho con người cảm thấy tốt hơn. Dưới đây là những hiệu quả tuyệt vời mà tình yêu đem lại cho chúng ta đã được khoa học chứng minh.

Tình yêu là liều thuốc giảm đau tự nhiên

Tình yêu là liều thuốc giảm đau tự nhiên cực hiệu quả.

Khi buồn, một cái ôm có thể làm tâm trạng tốt hơn gấp nhiều lần. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng Oxytocin (phản ứng hóa học được tạo ra trong não mang đến cảm giác bình tĩnh và gần gũi) được giải phóng trong vòng 10-20 giây có thể chống lại những cơn đau, đặc biệt là đau đầu.

Hơn nữa, việc nhìn vào bức ảnh người mình yêu thương sẽ làm tăng ngưỡng giới hạn chịu đựng và giảm đau tức thì (40% ở những trường hợp vừa, 15% mức nghiêm trọng). Kích thích tình dục và điểm cực khoái cũng là một cách làm giảm cơn đau nhanh chóng. Điều này đặc biệt hiệu quả với đau lưng mãn tính, các triệu chứng viêm khớp và chuột rút.

Giúp tim khỏe hơn

Các nghiên cứu cho thấy biểu hiện của tình yêu làm giảm nhịp tim của bạn xuống một nửa. Điều này cực kì có ích khi ta gặp căng thẳng, giảm nguy cơ bệnh tim về lâu về dài. Ocxytocin cũng được biết đến như “hooc môn yêu thích” và được cho là một trong những phân tử tuyệt nhất thế giới - làm giảm căng thẳng, giảm huyết áp, bớt căng thẳng, tăng lòng tự trọng và giúp cơ thể chống lại chứng trầm cảm.

Chống lại bệnh tật

Những cử chỉ yêu thương từ nắm tay đến tình dục đều tăng cường sản xuất Endorphin (một chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ ), từ đó tăng cường hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Tương tự như vậy, những người có bệnh về thể chất sẽ cảm thấy có nhiều động lực chống chọi với bệnh tật hơn khi có tình yêu.

Giảm chứng mất ngủ

Tình yêu có thể làm giảm chứng mất ngủ

Hooc môn tình dục (oxytocin và endorphins) ức chế sự giải phóng cortisol (loại hooc môn gây stress), tạo cho con người cảm giác thoải mái, dễ chịu. Ngoài ta, “tái cấu trúc nội tiết tố” khi yêu được khoa học chứng minh là một trong những phương pháp điều trị chứng mất ngủ.

Phương thuốc cai nghiện thần kỳ

Thuốc phiện, cocaine, nicotin và rượu là những chất gây nghiện vì chúng ảnh hưởng tới Dopamine trong cơ thể chúng ta. Dopamine đóng vai trò chủ chốt đối với việc tạo ra cảm xúc cho con người. Nó còn tăng cường giải phóng testosterone và oxytocin, tạo nên sự kết hợp tốt nhất để tránh và chống nghiện.

Liệu pháp tâm lý tuyệt vời

Có người phải sử dụng liệu pháp tâm lí vì nhiều lí do, nhưng phần lớn là họ cần được lắng nghe, thấu hiểu những vấn đề gặp phải. Sự ủng hộ và tình cảm của người bạn yêu là liều thuốc vô cùng quý giá cho tinh thần, giúp bạn giải quyết nỗi ám ảnh trầm cảm, lo lắng về xã hội và tình trạng thể chất cơ thể.

Tăng tuổi thọ

Người đang yêu có xu hướng sống thọ hơn.

Một khảo sát nhỏ cho thấy những người có mối quan hệ có ý nghĩa, đặc biệt là trong hôn nhân sẽ cảm thấy khỏe mạnh hơn so với người bình thường. Cùng nhau chia sẻ mọi cung bậc cảm xúc là liệu pháp cực kỳ tốt cho tinh thần. Điều này về cơ bản chứng minh rằng những người đang yêu thường có xu hướng sống thọ hơn.

Chia sẻ

Theo

Bright Side

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất