Sắc màu Cuộc Sống

Học được gì từ tình yêu thời hiện đại?

Mihyeon
Chia sẻ

Theo thời gian, mọi thứ đều thay đổi. Tình yêu cũng không đứng ngoài quy luật đó. Vậy thì tình yêu thời hiện đại đã thay đổi suy nghĩ con người ta ra sao?

1. Gặp ai cũng nghĩ người đó là định mệnh của đời mình 

Định mệnh đâu ra mà lắm thế hả các bạn? Hôm nay thức dậy các bạn gặp một người xinh xắn một chút đẹp đẽ một chút, gặp một người đẹp trai một chút ga lăng một chút, vậy là ngay lập tức người ấy trở thành định mệnh trong mắt các bạn ngay. Cứ vội gán cho người khác cái danh xưng định mệnh hẳn cũng khiến người ta áp lực và thiếu lòng tin với bạn đấy. Các bạn thời buổi này xem nhiều phim ảnh quá nên gặp ai cũng tin là mình gặp được định mệnh, có điều các bạn đổi định mệnh mỗi tuần hoặc có khi mỗi tháng một lần, liên tục!


2. Mốt “Nay yêu mai giận mốt chia tay”

Đâu cần quần áo mới có trend, cả yêu đương các bạn bây giờ cũng chạy theo trend nữa. Có lúc thì tình một đêm hay yêu không ràng buộc, có lúc thì thích làm nhân tình một cách lén lút, có lúc thì quan hệ kiểu mì ăn liền: nay yêu, mai giận, mốt chia tay. Mới hôm trước người lạ biến người thương, thì hôm sau người thương hoá người dưng ngay lập tức. Quá trình chuyển hoá mối quan hệ bây giờ nhanh đến mức sắp đạt ngưỡng tốc độ ánh sáng rồi.

3. Thích “thả thính”

Rất nhiều bạn thích cảm giác chinh phục, và không phải chinh phục một người mà là nhiều người cùng lúc. Ngôn ngữ thời hiện đại định nghĩa khái niệm này là “thả thính”, nôm na là một người sẽ luôn tạo cơ hội cho người khác yêu thương và tiếp cận mình như thể cả hai sắp thành người yêu đến nơi, nhưng sự thật là không! Các bạn ạ, nói thật thì thính là dành cho lợn, không phải cho người đâu!

4. Hai người yêu xa là bốn người hạnh phúc

Thời buổi công nghệ thông tin tạo rất nhiều điều kiện thuận lợi cho những tình yêu bị cách trở về mặt địa lý được dịp phát triển hơn. Nếu thời xưa, một lá thư tay phải chờ mòn mỏi cả tháng trời mới được hồi âm, thì bây giờ các cặp yêu xa ngoại trừ việc không được chạm vào nhau ra thì có thể kết nối với nhau 24/24 nếu muốn. Khi khoảng cách địa lý đã không còn là vấn đề ngăn trở quá nhiều, thì một vấn đề khác mới mẻ hơn xuất hiện. Không ít những cặp khi yêu xa thì sau lưng người yêu, mỗi người đều có một “tri kỉ” bên cạnh, mà hoàn cảnh ấy được định nghĩa vui là “Hai người yêu nhau mà đến bốn người hạnh phúc”!


5. Tình yêu cũng chào thua của cải

Khái niệm một túp lều song hai quả tim vàng ngày càng lùi xa vào quá khứ. Ở thời hiện tại này, tình yêu phải gánh thêm rất nhiều sức nặng từ gia thế, công việc làm ổn định, thậm chí chiếc xe bạn chạy là SH hay Dream cũng phản ánh được khả năng có người yêu của bạn là bao nhiêu phần trăm. Cũng như các anh đòi con gái là phải đẹp, thì các nàng yêu cầu các anh là phải giàu. Cứ như vậy mà người ta ở cạnh nhau vì nhiều thứ nữa, chứ không đơn thuần chỉ là vì yêu.

Nghe ra thì có vẻ tiêu cực, nhưng sự thật thì mất lòng, 5 kiểu yêu kể trên không còn chiếm một bộ phận nhỏ trong xã hội hiện đại nữa. Có lẽ bởi vì con người ta sống ngày càng đầy đủ, nên dần không biết bản thân thật sự cần và muốn điều gì, yêu và thương ai thật lòng. Bài toán “Làm sao để yêu nhau một cách chân thành” nhất có lẽ còn là một đáp áp mở, mãi không tìm được lời giải thích hợp.

Chia sẻ

Bài viết

Mihyeon

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất