Sắc màu Cuộc Sống

Hãy ở cạnh một người vì bạn yêu người ấy, chứ không phải vì lý do gì khác!

Mihyeon
Chia sẻ

Có người nói rằng bạn nên yêu một người vì người ấy thật tốt, người ấy lo lắng cho bạn, sau này người ấy sẽ chăm sóc bạn cả đời. Vậy rốt cuộc nếu như thế thì bạn yêu một người là vì muốn bản thân mình vui hay là vì bạn thật sự yêu người ấy?

Trong tình cảm của bạn, điều quan trọng duy chỉ có hai thứ: một là cảm giác của bạn dành cho người ấy, hai là thời điểm bạn gặp được người ấy. Ở một thời điểm thích hợp, khi cả hai đều có sự chắc chắn về sự nghiệp, cuộc sống, gia đình,… thì chuyện tình 1 năm cũng có thể biến thành khung cảnh của một lễ đường. Ở một thời điểm không thích hợp, yêu lâu yêu dài bên một người tưởng chừng như cuối cùng, chờ đợi người ấy xây từng viên gạch một cho tương lai của cả hai thì đến cuối cùng lại sức cùng lực kiệt mà đi đến kết thúc. Mọi thứ có thể rất trọn vẹn, rất tốt, chỉ là cần thêm một cú hích, một xuất phát điểm hợp lý hơn để cả hai có thể bên nhau mãi mãi, vậy mà lại không được. Thế mới nói, trong tình yêu làm gì có nên hay không nên, chỉ là bạn còn cảm giác thì còn yêu, còn yêu thì còn ở cạnh, còn ở cạnh thì còn cố gắng vì nhau mà thôi.

Bạn không bao giờ sống cuộc sống của người khác, làm sao bạn hiểu được họ cần điều gì trong đời. Có những người cần tiền, họ chọn sống một cuộc đời đơn giản ít cảm xúc để lao vào kiếm tiền. Có những người cần tình cảm, nên họ chọn cách sống hết mình vì yêu. Làm sao bạn bắt một người luôn sống đầy tình cảm chờ đợi những dòng tin nhắn thưa thớt và sự quan tâm ít ỏi từ người yêu với lý do là anh ấy bận rộn với công việc? Và cũng làm sao bạn ép được một người sống vì vật chất chịu cảnh ở bên một người đàn ông không có khả năng tài chính vững chắc? Chẳng ai có quyền khuyên hay ép uổng bạn bất kì điều gì trong chuyện tình của riêng bạn cả. Đến một lúc người ta sẽ hiểu, nếu đã không cho nhau được cái đối phương cần thì cách tốt nhất là nên buông tay.

Nếu nói yêu là điều đơn giản nhất, thì trên thế giới này chắc chắn chỉ có con người là phức tạp. Chỉ việc nói ra mình yêu người ấy, nhưng vạn lần cũng không làm được. Chỉ việc hết lòng ở bên cạnh người ấy, vậy mà vì đủ lý do lại không thực hiện được. Chỉ việc sống theo cảm xúc và bỏ ngoài tai những lời khuyên của kẻ đứng ngoài, thế nhưng lại chẳng đủ bản lĩnh để vững vàng được. Mọi lời khuyên chỉ có giá trị trong khuôn khổ nhất định, không thể áp dụng cho mọi trường hợp, vậy nên bạn cũng đừng lung lạc chính kiến của mình. Miễn bạn ở bên người ấy mà còn cảm giác vui vẻ hạnh phúc, mọi thứ khác có ra sao cũng chỉ là thứ yếu. Còn nếu bạn đã suy nghĩ mình có nên ở cạnh người ấy nữa hay không, thì đó không phải là do người ấy giàu hay nghèo, bận rộn hay nhiều thời gian dành cho bạn, mà chỉ là bạn đang dần mất đi cảm giác với họ nên những ngoại tác mới có điều kiện chen chân vào mà thôi.

Bạn yêu ai đi nữa rồi thì sớm muộn giữa cả hai cũng sẽ xuất hiện những mâu thuẫn và khó khăn. Bạn yêu một người giàu có, sau này bạn sẽ gặp mâu thuẫn trong cách nhìn nhận xã hội. Bạn yêu một người không có điều kiện, sau này bạn sẽ gặp sự ngăn cản của người ngoài. Bạn yêu một người vừa lập nghiệp, bạn phải chấp nhận sự thiếu thốn thời gian của anh ấy. Bạn yêu một người sẵn sàng vì bạn mà chăm sóc 24/24, thì phải chấp nhận anh ấy làm gì còn thời gian mà kiếm tiền! Điều quan trọng là bạn có thể vì yêu người ấy mà ở bên cạnh, chỉ đơn giản là vì yêu thôi, không vì gì khác nữa. 

Bạn yêu thương một người là vì bạn thật lòng dành sự quan tâm của mình cho người ấy, chứ không phải yêu một người vì người ấy có thể đối tốt với bạn sau này. Bạn không việc gì phải ở bên cạnh một người ngậm đắng nuốt cay vò võ một mình, chờ đợi anh ấy xây dựng sự nghiệp để sau này có thể chăm sóc cho bạn. Chắc gì bạn dành cả tuổi trẻ cho mình cho anh ấy, mà sau này anh ấy sẽ dành cho bạn tương lai xán lạn của mình? Tình cảm con người nói được là được, mất là mất, nên bạn chỉ cần sống vì những gì trái tim mình tin tưởng hôm nay là đủ lắm rồi. 

Chúng ta hãy là cứ yêu thôi, còn chuyện gì đến sẽ đến. Hãy ở cạnh một người vì bạn yêu người ấy, chứ không phải vì lý do gì khác!

Chia sẻ

Bài viết

Mihyeon

Tin mới nhất