Logo Saostar - Special
SPECIAL

Thế giới tình yêu hiện đại: Thời của kẻ thứ ba

Chia sẻ
Thế giới tình yêu hiện đại: Thời của kẻ thứ ba

Thế giới tình yêu hiện đại: Thời của kẻ thứ ba

Thế giới bây giờ, nhắm mắt mở mắt là lại có một màn giật chồng, ngủ một đêm sáng dậy là lại có thêm một chuyện tình tan vỡ vì “tiểu tam”.

Thế giới tình yêu hiện đại: Thời của kẻ thứ ba

Thế giới tình yêu hiện đại: Thời của kẻ thứ ba

 Yêu và được yêu luôn là một điều hạnh phúc. Có lẽ trong cuộc đời nhiều thứ để đánh đổi và tranh đấu này, con người ta luôn mong mỏi được tìm thấy một tình yêu để khiến mình có động lực và một người để mỗi khi thấm mệt có thể bình yên dựa vào. Nhưng có lẽ chính vì tình yêu là một quá trình tìm kiếm quá khó khăn, là nơi mà một người có thể trở thành sự khát khao của nhiều người khác, là nơi mà người ta va vào nhau mà không hề có quy luật, là nơi khiến người ta hoang mang vì không biết một nửa thực sự của mình là ai và đang ở đâu, cho nên tình yêu lắm khi trở nên rất nghiệt ngã. Nghiệt ngã khi người ta nhận ra, giữa vòng xoáy của sai và đúng, giữa những lúc người ta đang loay hoay định nghĩa lại mối quan hệ của chính mình trong vất vả, chỉ một vết nứt nhỏ thôi đã khiến một bàn tay khác có cơ hội đưa ra và đoạt lấy hạnh phúc mỏng manh của mình. Và từ thời điểm đó, kẻ được mệnh danh “người thứ ba” đã xuất hiện, chiếm lấy toàn bộ sự căm ghét và phẫn nộ lẫn uất ức không thể nói hết bằng lời.

Thế giới tình yêu hiện đại: Thời của kẻ thứ ba

Thế giới tình yêu hiện đại: Thời của kẻ thứ ba

Kẻ thứ ba chưa bao giờ được chào đón và chấp nhận trong một mối quan hệ. Khi sắm vai kẻ thứ ba, có rất nhiều dạng người khác nhau: có người lặng lẽ chấp nhận một tình yêu trong giấu diếm bởi hiểu được mình không có quyền đòi hỏi sự danh chính ngôn thuận, có người lại dương dương tự đắc công khai đòi cho mình một danh phận rõ ràng, có người lại tin rằng mình mới chính là chân tình đích thực cuối cùng của người ấy. Nhưng các bạn hãy tin một điều, cho dù là dạng người như thế nào và thậm chí có biết điều như thế nào, đã chọn sắm vai kẻ thứ ba tức là đã tự tròng vào mình một cái ách của sự lên án và căm hận, không có quyền phản kháng.

Có lẽ sức hấp dẫn của việc cố gắng giành lấy một thứ không phải là của mình thật sự là rất lớn. Giống như việc lúc nhỏ còn là trẻ con, chúng ta thường thích hái trộm quả trên cây trong vườn nhà người khác, dù biết là sai nhưng rõ ràng thức quà lén lút hái được lúc ấy vẫn luôn ngon hơn là đi mua. Vậy nên việc nỗ lực giành lấy tình cảm của một người không thuộc về mình có lẽ cũng thú vị và đầy tính thách thức hơn, dẫn đến ngày càng nhiều người chấp nhận đứng ở vị trí của kẻ thứ ba mà không kiêng dè gì nữa.

Thế giới tình yêu hiện đại: Thời của kẻ thứ ba

Thế giới tình yêu hiện đại: Thời của kẻ thứ ba

 Có nhiều thứ, không phải cứ khi nào bạn thấy mình có thể thì bạn được ra sức giành lấy. Có nhiều người, không phải cứ yêu thì bạn được phép sở hữu. Trên đời có rất nhiều loại tình cảm, rất nhiều mối nhân duyên, rất nhiều sự lựa chọn mà bạn không phải là không có khả năng giành lấy đoạt lấy, mà là dù có khả năng bạn cũng không được và không thể làm. Con người được xem là động vật với trí thông minh bậc nhất, đó là vì chúng ta có khái niệm đạo đức, biết kiểm soát lý trí và cảm xúc của mình để không suy nghĩ và hành động một cách tùy tiện. Có một câu nói khá nổi tiếng, “Khoảng cách giữa đạo đức và tội lỗi hẹp đến mức chỉ vừa đủ cho hoàn cảnh chen vào”. Chúng ta sống ở đời ngoài tình cảm thì còn phải cân nhắc đến cả lý trí và đạo nghĩa. Chúng ta không thể nhân danh tình yêu rồi lấy đó làm cái cớ để thản nhiên làm mọi điều mình muốn. Tình yêu chỉ có thể mù quáng nếu chúng ta cho phép nó mù quáng. Tình yêu lại càng không phải là lý do để bất kì ai chen ngang vào một mối quan hệ vốn dĩ đã không dành cho mình. Không cần biết là hoàn cảnh như thế nào, trong một mối quan hệ chưa kết thúc kẻ xen vào sẽ luôn là người có lỗi.

Thế giới tình yêu hiện đại: Thời của kẻ thứ ba

Thế giới tình yêu hiện đại: Thời của kẻ thứ ba

 Với người ở lại, sai lầm nhất là khi bị bỏ rơi lại không ngừng bận tâm rằng không biết liệu sau này người ấy có hối hận khi hôm nay đã phản bội mình hay không. Chúng ta không việc gì phải như thế. Ngày hôm nay chúng ta đau một lần là đủ lắm rồi, sau này người đã ra đi liệu có hối hận hay không thì cũng đã sao? Lúc ấy, chúng ta và người ấy đã không còn quan hệ gì nữa, hối hận hay không hối hận sớm đã không còn giá trị và ý nghĩa gì trong cuộc đời chúng ta rồi. Vũ trụ này đã có vay là sẽ có trả. Nỗi đau ngày hôm nay bạn phải chịu đựng vì kẻ thứ ba, nỗi tuyệt vọng vì hạnh phúc đã có lúc là của mình hiện tại đã bị cướp đi mất, lời xin lỗi đáng nghe bạn phải được nghe thật đàng hoàng, tất cả sẽ được hoàn trả nguyên vẹn cho người đã làm bạn tổn thương. Ở thời điểm bạn hạnh phúc nhất, có kẻ đã nhẫn tâm làm bạn đau khổ bằng cách cướp đi người bạn yêu, thì sau này cũng sẽ vào thời điểm không ngờ nhất, có một người khác cướp đi hạnh phúc của kẻ đó bằng cách này hay cách khác. Đơn giản thôi, nếu bạn quá lương thiện thì hãy để cuộc đời làm tốt việc trả báo thay bạn.

Thế giới tình yêu hiện đại: Thời của kẻ thứ ba