Sắc màu Cuộc Sống

Gia đình chính là điều giá trị nhất mà cuộc sống đã ban tặng cho mỗi chúng ta

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Tình yêu đâu chỉ gói gọn hạn hẹp chỉ là tình cảm yêu đương, nó còn bao hàm cả tình cảm gia đình thiêng liêng cao cả. Ở ngoài kia thế giới họ là những con người vĩ đại thì khi về với gia đình, họ vẫn đơn thuần là những ông bố bà mẹ mong mỏi mang lại điều tốt đẹp nhất cho những đứa con của mình.

Những con người vĩ đại thay đổi cả thế giới

Khi cả thế giới chưa kịp nguôi ngoai cảm xúc về bài phát biểu đầy cảm hứng của ca sĩ Pink tại lễ trao giải MTV VMAs 2017, thì mới đây nhất, tất cả độc giả lại thêm phần cảm động với bức thư của Mark Zuckerberg gửi cho đứa con thứ hai của mình - August, điều mà anh cũng đã từng làm với đứa con đầu lòng. Cả hai đều là những con người cực kì nổi trội với những thế mạnh riêng của mình và tất cả sản phẩm họ làm ra đều mang ý nghĩa tốt đẹp, được mọi người trân trọng và hơn hết là có tầm ảnh hưởng lớn đối tất cả mọi người trên toàn thế giới. Người ngoài nhìn vào, những tưởng mọi thứ vây quanh cuộc sống họ chỉ luôn là công danh sự nghiệp hay những sản phẩm xuất sắc họ làm ra mà có lẽ đã quên mất rằng họ còn có một gia đình để yêu thương, một nơi để trở về sau những gánh nặng kia, một nơi mà ở đó, tất cả những mơ ước to lớn nhất cũng chỉ vừa bằng hai tiếng ‘gia đình’ thân thương.


Trong nhiều nỗi muộn phiền ngoài kia, không hề thiếu những phút giây lo lắng cho gia đình mình

Khi Willow - đứa con của Pink nói với mẹ rằng ‘Con là đứa con gái xấu nhất con từng biết.’, chắc hẳn người mẹ nào cũng sẽ đau lòng đến nghẹn thở khi con của mình đã có những suy nghĩ tiêu cực về bản thân như vậy, bởi có người mẹ nào mà lại chẳng muốn con mình được lớn lên trong những điều tốt đẹp nhất? Thay vì chọn ra một câu trả lời xứng đáng, Pink đã soạn thảo một bài thuyết trình với những mẩu chuyện về những nghệ sĩ thành công và sống thật với chính mình, chấp nhận và yêu thương bản thân mình để Willow hiểu được vấn đề. Bản thân cô cũng từng là nạn nhân của những lời nói ác ý ngoài kia, Pink thấu hiểu được việc trở nên mạnh mẽ sau những đàm tiếu đó khó khăn như thế nào.


Cũng như Pink, nhà sáng lập ra mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook - Mark Zuckerberg hi vọng đứa con của mình sẽ được lớn lên trong một môi trường có nền giáo dục hoàn thiện nhất, ít đi những điều khốn khổ, đủ đầy những yêu thương và công bằng từ cộng đồng hơn. Mark mong muốn con mình sẽ có một tuổi thơ tuyệt diệu nhất, trọn vẹn nhất như bất kì đứa trẻ nào cũng xứng đáng được có. Những điều ở tương lai, bố mẹ sẽ cố gắng gầy dựng, xây đắp để khi con lớn lên, mọi điều mà con được nhìn nhận sẽ hướng về mặt tích cực nhiều hơn là những tin tức mà mỗi ngày bố mẹ đang nhận lấy ở hiện tại.


Khi đứng trên sân khấu nhận MTV VMAs giải thưởng danh giá, tất cả những gì Pink có thể nghĩ đến chính là đứa con gái của mình, đứa con đã bị tổn thương vì vẻ ngoài của mình chưa đủ mạnh mẽ để chiến đấu với những điều tiêu cực. Điều cô đang cố gắng làm cũng chỉ mong muốn được truyền cảm hứng cho đứa con mình, giúp con mình hiểu được rằng, bản thân phải biết yêu thương chính mình, đừng nên thay đổi vì bất cứ ai hay vì bất kì lời châm chọc nào, hơn hết chính là tỏa sáng sau những dèm pha kia, như cái cách mà cô vẫn đã và đang làm hiện tại. Và với Mark, một trong những nhà tỷ phủ giàu nhất thế giới, tiền chưa bao giờ là tất cả đối với cuộc đời anh, điều đó chưa bao giờ có thể so sánh được với tình yêu thương mà anh dành cho con, cho cả gia đình của mình khi anh tuyên bố sẽ tặng 99% cổ phiếu đang sở hữu tại Facebook vào quỹ chung để giúp thế giới, nơi tương lai con mình sẽ lớn lên, phát triển một cách hòa bình, bình đẳng nhất.

Sau cùng, ánh hào quang ngoài kia có rực rỡ đến bao nhiêu cũng không thể bì được với hạnh phúc gia đình mình

Gia đình luôn là động lực để họ sống và làm việc mỗi ngày, trở thành những con người có ích cho xã hội, tạo ra những điều lớn lao không chỉ vì những lợi ích cá nhân mà họ đang có được mà còn vì muốn xây dựng một thế giới tiên tiến, bình đẳng hơn cho tương lại của các con mình sau này. Những lúc khó khăn, thăng trầm, gia đình chính là hậu phương vững chắc, là bình yên nhỏ nhoi mà họ chỉ muốn giữ cho riêng mình như một báu vật quý giá nhất trên cõi đời này. Sau cho cùng, nếu không có gia đình luôn vững tâm bên cạnh, liệu họ có thể có đủ nhiều cố gắng và động lực để thành công như ngày hôm nay? Ở ngoài thế giới, họ có là những ca sĩ xuất sắc hay những nhà lập trình viên tài năng tạo ra những sản phẩm lớn lao cho nhân loại thì khi về nhà, đối với người thân, họ đơn thuần vẫn là những ông bố, bà mẹ mong mỏi mang lại cho gia đình những điều tốt đẹp nhất, một tương lai rạng rỡ và bình yên cho những đứa con của mình.

Tình yêu thương dành cho gia đình, chưa bao giờ là quá sớm hay quá muộn cả. Bạn bè có thể đến rồi đi, rất nhiều người đi ngang qua đời chúng ta nhưng không phải lúc nào cũng sẵn lòng ở lại, chia ngọt sẻ bùi cùng. Gia đình là điều duy nhất không bao giờ bỏ ta lại phía sau, luôn mong cho ta những điều tốt đẹp nhất, bình yên nhất của cuộc đời này. Đừng đánh đổi gia đình với bất kì thứ gì bởi vì không có gì xứng đáng để đổi trác cả, gia đình chính là điều tuyệt vời nhất mà cuộc sống đã ban tặng cho mỗi người.

Cùng xem lại nguyên văn bài phát biểu đầy cảm hứng của Pink tại lễ trao giải VMAs 2017 vừa qua:

- Một ngày khi đang lái xe đưa con đi học, với giọng rất buồn bã, cô bé nói với tôi: “Mẹ ơi, con thấy mình là đứa con gái xấu nhất con từng gặp”

- Tôi đã nói: Hả?

-Thực sự là vậy. Con như 1 cậu con trai để tóc dài.

- Tôi không nói gì thêm và thay vào đó là gửi cho bé 1 cái powerpoint ngay khi về đến nhà. Tôi đã kể ra câu chuyện của những ngôi sao rock lưỡng tính, những người đã sống thật với chính mình. Và một điều chắc chắn là họ đã rất hạnh phúc, từng ngày. Và học tiếp tục vẫy những lá cờ để truyền cảm hứng sống cho tất cả mọi người. Đó là Michael Jackson, George Michael, Elton John,…

- Rồi tôi hỏi con gái của tôi: “Con thấy mẹ trông thế nào?”

- Bé trả lời: “Mẹ rất đẹp”.

- Cảm ơn con yêu. Từng có nhiều người không nói tốt về mẹ, đưa mẹ vào những câu chuyện đùa của họ để chế giễu. Họ nói mẹ vạm vỡ, quá béo, thậm chí như đàn ông. Khi đó, con thấy mẹ có nuôi tóc dài không?

- Dạ, không!

- Thế con có thấy vé những đêm nhạc của mẹ vẫn “cháy” sạch không?

- Có ạ!

- Thế đó, con yêu. Chúng ta không hề thay đổi bản chất. Chỉ là cầm những viên sỏi lên và biến chúng thành những viên ngọc trai lấp lánh. Và chúng ta giúp mọi người thay đổi để họ có thể cảm nhận được nhiều vẻ đẹp hơn trong cuộc sống này.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Thiết kế

Quỳnh Anh

Tin mới nhất