Sắc màu Cuộc Sống

Đọc bài này, bạn sẽ phải cân nhắc lại ý định tỏ tình vào ngày Valentine!

T.Nguyễn
Chia sẻ

Valentine thật sự là dịp lý tưởng đến vậy để bạn nhào tới người ấy và nói hết lòng mình sao?

Người ta thường thỏ thẻ vào tai nhau rằng Valentine chính là dịp tỏ tình tuyệt vời, song liệu ngày Lễ Tình Nhân này có phải là dịp tốt nhất để thổ lộ lòng mình như người ta vẫn tưởng? Nào chỉ còn 2 ngày nữa là đến “Va lung tung”, thử đọc hết các điều sau và tự đưa ra kết luận cho chính mình nhé.

Ngày này ai cũng tỏ tình, vậy chẳng phải tỷ lệ “cạnh tranh” tăng gấp trăm lần sao?

Vì ai cũng suy nghĩ đây là dịp tốt nhất để có thể ngỏ lời yêu đến người mình thầm thương trộm nhớ nên tự nhiên 14/2 lại chính là ngày mà xác suất tỏ tình thất bại nhiều nhất. Nếu may mắn, người bạn thương cũng thích bạn và đáp lại thì thật tuyệt, còn chẳng may họ đang ở tình trạng lưỡng lự mà có người tốt hơn cũng trao lời yêu, khiến họ có nhiều sự lựa chọn thì đây đúng thực là một bất lợi rõ ràng. Việc sợ hãi bản thân sẽ tay trắng thua cuộc trong chính ngày tim bay khắp nơi này có lẽ sẽ là điều khiến bạn phải chột dạ suy nghĩ lại về kế hoạch “cầm cưa” của mình.

Bạn sẽ cảm giác ra sao khi chọn một dịp thật đặc biệt để tỏ tình rồi cuối cùng… thất bại?

Đây là điều thứ hai, bạn cần cân nhắc khi quyết định chọn một dịp đặc biệt như thế này để tỏ tình. Hầu hết, vào ngày này, các chàng trai (cũng có thể là cô gái) chuẩn bị rất chu đáo cho một màn tỏ tình hoành tráng. Có người vắt óc nửa tháng trời để chuẩn bị thật kĩ càng, tỉ mỉ và công phu cho món quà lẫn những lời nói dành để thổ lộ, và sẽ thật buồn nếu như đối phương cự tuyệt cho dù vì bất kì lý do gì đi nữa. Tỏ tình thất bại bình thường đã rất “mất mặt”, bị từ chối ngay trong ngày Valentine lại càng tổn thương sâu sắc đến lòng tự tôn và cả trái tim của bạn nhiều hơn nữa.

Nếu bạn “vô tình” trở thành người yêu hờ chỉ trong đúng một ngày… 14/2

Không chỉ riêng bạn đang cô đơn, ngoài kia có rất nhiều người cũng đang cô đơn. Và nếu tự nhiên họ có được một lời tỏ tình từ bạn vào hôm 14/2, quyết đoán một chút, họ cự tuyệt thì bạn thất bại, còn nếu họ chọn bạn làm kẻ-thay-thế cho một người mà họ không có được để làm vơi nỗi cô đơn trong ngày này thì thật đáng buồn. Cuộc sống vốn có đầy điều không lường trước được, chẳng phải còn có cả dịch vụ cho thuê người yêu ngày Valentine sao? Nếu vậy, là bạn tự nguyện sắm vai người yêu hờ, lao vào họ và thổ lộ trong khi họ thậm chí chẳng cần phải trả tiền thuê, họ nhận tình cảm và cả quà cáp của bạn rồi ngay ngày hôm sau hoàn toàn có quyền cho bạn vào quên lãng, vậy thì có lẽ bạn sẽ đau lòng đến chết khi biết được sự thật mất!

Có rất nhiều dịp để tỏ tình khác mà, chỉ cần bạn đủ thích và đủ can đảm thôi!

Thật đấy, nếu bạn thật sự thích một ai đó thì không cần dịp 14/2 này bạn cũng có thể tỏ tình. Chỉ cần bạn đủ cam đảm để chứng minh tình yêu của mình thì thiết nghĩ chẳng có ngày nào là không được. Còn nếu tình cảm chưa đủ chín muồi, cả hai chưa có bất kì tín hiệu gì để bật đèn xanh với nhau, thì cho dù có một triệu lý do khác buộc bạn phải tỏ tình vào 14/2, bạn cũng phải tỉnh táo sáng suốt mà kháng cự! Biết đâu cưỡng cầu lại khiến cả hai mất đi mối quan hệ tốt đẹp hiện tại, trong khi chưa thật sự sẵn sàng cho những ngày tháng trói buộc nhau!

Dù vậy, bạn cũng đừng hoang mang nhé. Chỉ là cân nhắc một chút xem đã đủ thích chưa, có nhất thiết phải biến 14/2 thành dịp tỏ tình không. Tuy tình yêu là mù quáng nhưng để hạnh phúc dài lâu, các bạn cũng nên lí trí một chút mới có thể nắm giữ nó lâu dài được.

Chia sẻ

Bài viết

T.Nguyễn

Tin mới nhất