Sắc màu Cuộc Sống

Đàn ông có thể thích một người phụ nữ thông minh, nhưng hẹn hò thì không!

Mihyeon
Chia sẻ

Chuyện thật như đùa: Đàn ông không muốn yêu phụ nữ thông minh hơn mình, dù có thể họ ngưỡng mộ! Tin được không?

Chung quy mà nói, hầu hết mọi người đều tỏ ra thích cái khái niệm “hẹn hò với một người đủ tốt”. Nhưng thật sự có phải sẽ tốt hơn khi bạn tìm một người hấp dẫn, giỏi giang, thông minh và xuất sắc hơn bản thân bạn (dù bạn có thể đã giỏi rồi) để mà yêu không? Câu trả lời là không, còn tùy. Với đàn ông, cái ý nghĩ hẹn hò với một người giỏi hơn mình lại rất có thể là một rào cản khiến họ ngừng việc tìm hiểu ngay lập tức.


Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng khả năng phân tích và tính toán là một bản năng trời phú, là khuôn mẫu điển hình trong tính cách của đàn ông. Bên cạnh đó, tính ưa thích sự cạnh tranh và so sánh là một đặc điểm nổi bật khác nữa trong tính cách của họ, hơn nữa họ còn rất coi trọng điều này. Vì vậy ,phụ nữ thông minh tạo cho họ một cảm giác bị đe dọa khi họ đang suy nghĩ liệu mình có nên tiến tới với cô ấy hay không. Một nghiên cứu vào năm 2006 đã đưa ra kết luận rằng ở thời đại “hẹn hò theo tốc độ ánh sáng” như hiện nay, đàn ông luôn nghĩ bản thân mình rất hấp dẫn cho tới khi họ đụng độ một người phụ nữ thông minh hơn mình, họ tự cảm nhận được sự hấp dẫn đó suy yếu ngay lập tức. Không biết nghiên cứu đó phổ biến rộng đến đâu và đánh trúng tim đen bao nhiêu người, nhưng nó đủ nhiều để người ta phải đặt ra câu hỏi: Thậm chí khi chính một người đàn ông nói họ thích một người phụ nữ thông minh đi nữa, thì liệu họ có thật sự chịu yêu cô ấy khi cô ấy xuất hiện hay không??

Câu trả lời là đa phần họ sẽ không dám. Đàn ông thích sự chiếm hữu, cảm giác có thể che chở bảo vệ, thích được là người ra quyết định, muốn mình có tiếng nói hơn, và không muốn cảm giác thua kém đối phương. Chính vì tất cả những lý do đó mà phần đông đàn ông dù cảm thấy ngưỡng mộ khi gặp được một người phụ nữ thông minh và thậm chí nảy sinh tình cảm với cô ấy, thì họ cũng không dám tiến đến một mối quan hệ chính thức. Bởi vì sao? Bởi vì họ hiểu rằng ở bên một người phụ nữ giỏi giang, đàn ông sẽ chịu rất nhiều áp lực. 

1. Tự ti về bản thân 

Đàn ông rất thích tỏ ra mình hiểu biết rộng và làm tốt mọi việc, vậy nên đứng trước một người phụ nữ có khả năng làm được mọi thứ, kiến thức sâu rộng và thông minh thì tự nhiên họ sẽ cảm thấy dè chừng và có chút sợ hãi. Họ không cảm thấy thoải mái khi trò chuyện bởi câu chuyện càng xa, họ càng thấy mình thua kém hơn hẳn đối phương. Điều này như một cú hích đánh thẳng vào lòng tự trọng của đàn ông, khiến họ cảm thấy mình yếu kém và tự ti sẽ không đem lại được hạnh phúc cho một người phụ nữ giỏi giang như vậy. Cảm giác này thật sự là một lý do rất rõ ràng khiến đàn ông không muốn hẹn hò với phụ nữ thông minh hơn mình.

2. Cảm thấy không chắc chắn về mối quan hệ của cả hai 

Nhiều người bảo đàn ông nên thấy may mắn nếu gặp được người yêu giỏi hơn, nhưng sự thật thì ngược lại. Đàn ông không quan tâm nhiều đến việc người yêu mình giỏi đến đâu, cái quan trọng họccần là về lâu dài cô ấy “biết nghe lời”, và thuận theo họ trong mọi quyết định. Đâu phải tự nhiên có câu “Đàn bà không ngốc đàn ông không yêu”! Một khi người đàn ông nhận ra mình thua kém đối phương, họ sẽ hiểu rằng mối quan hệ hiện tại chỉ dựa vào cảm giác của đối phương dành cho mình. Nghĩa là nếu một ngày cô ấy không còn yêu mình nhiều nữa, họ cũng chẳng có bất kì điều gì để níu kéo được. Chính điều này khiến họ cảm thấy sợ bị bỏ lại trong mối quan hệ của cả hai, và không muốn bắt đầu.

3. Không có cảm giác có thể bảo vệ người mình yêu

Bạn cứ nghĩ mà xem, với đàn ông, niềm tự hào là khi họ có thể chăm sóc, bảo vệ thậm chí là dạy bảo tốt cho người yêu mình. Vậy nhưng nếu họ nhận ra mình chẳng có gì xuất sắc hơn người yêu để mà bảo ban hay bảo bọc thì sao? Thì họ sẽ thấy mình vô dụng. Một người phụ nữ có thể đau tự mua thuốc, khóc không nói, lĩnh vực nào cũng giỏi, kiếm tiền cũng nhiều, cứ nghĩ là tuyệt vời nhưng cuối cùng lại không đem đến được cho đàn ông cảm giác muốn bảo vệ. Đối với đàn ông, nhắc lại lần nữa, phụ nữ không cần quá giỏi, chỉ cần biết nghe lời và yêu họ là được. Phụ nữ thông minh lại không thể kiểm soát được, điều này, đàn ông lại càng không thích!

Đàn ông thật ra cũng không đơn giản như mọi người vẫn lầm tưởng. Họ vẫn thường nói mình muốn có người yêu thật xinh, thật giỏi, vậy nhưng khi “đụng chuyện” thì họ lại suy nghĩ nhiều và cho rằng mẫu người quá xuất sắc sẽ không thể cùng mình phát triển được một mối quan hệ lâu dài. Câu bạn thường được nghe nhất trong trường hợp này là gì? Chính là “Anh cảm thấy mình không xứng với em”. Suy ra, phụ nữ thật là khổ hạnh, cố gắng giỏi giang cả đời chỉ mong gặp được một người mình yêu rồi sống hạnh phúc, đến cuối cùng lại bị người mình yêu lấy chính cái sự giỏi giang đó ra làm lý do để từ chối.

Ngay cả cánh đàn ông cũng thường ngồi kháo nhau, Lấy vợ phải chọn người ngốc một chút, về mới dễ dạy bảo. Đàn bà thông minh quá, đối với đàn ông cũng như là con dao hai lưỡi: hoặc là họ phải cố gắng phấn đấu để không có cảm giác thua kém, hai là sống mà tự ti cả đời. Vậy mới biết, hóa ra đàn ông tự ti trên thế giới này vẫn còn nhiều lắm!

Chia sẻ

Bài viết

Mihyeon

Thiết kế

Mihyeon

Tin mới nhất