Sắc màu Cuộc Sống

Con trai miền Bắc và miền Nam khi yêu khác nhau như thế nào?

Mihyeon
Chia sẻ

Hai miền Nam Bắc luôn tồn tại rất nhiều điểm khác nhau, kể cả con trai hai miền khi yêu ít nhiều cũng có sự khác biệt rõ ràng.

Con trai miền Bắc không cần yêu vẫn có thể quan tâm và ga lăng với con gái, con trai miền Nam chỉ khi để ý đến ai mới bộc lộ sự ga lăng đặc biệt

Nhớ đến câu chuyện có thật, một chàng trai người miền Nam nọ, vì sợ người yêu ghen mà sẵn sàng từ chối đưa một cô bạn cùng lớp về nhà. Đổi lại là con trai miền Bắc thì sao? Cứ yên tâm là bạn sẽ được tận tình đưa về đến tận nơi luôn cho dù xa đến mấy. Bản tính lịch thiệp và ga lăng đã được dạy dỗ từ nhỏ, biến thành một phần con người của con trai miền Bắc. Đừng hiểu lầm sự quan tâm hay lo lắng của con trai Bắc là do họ yêu bạn, không đâu, đó chỉ là do họ lịch thiệp và ga lăng theo phép lịch sự mà thôi. Còn đối với con trai miền Nam, họ sẽ đặc biệt đối xử tốt chỉ với người họ có cảm tình, chứ không “ban phát” vô tội vạ. Vì vậy, khi con trai miền Nam mà tốt với bạn, bạn hoàn toàn có cơ sở tin rằng họ có chú ý đến bạn hẳn hoi.

Con trai miền Bắc đa phần đều gia trưởng, con trai miền Nam dễ chịu và thoải mái hơn

Nếu con trai miền Bắc đại diện cho sự khó tính và có phần cầu kì trong cư xử, thậm chí đôi khi còn gay gắt trong việc thể hiện quan điểm và muốn người yêu nghe theo mình thì con trai miền Nam lại đa số dễ tính và thoải mái hơn hẳn. Sự gia trưởng này đến từ lối sống và văn hoá của người miền Bắc vốn rất trọng lễ nghĩa, quy tắc ứng xử, và cả lối sống gia đình mà trong đó đàn ông là trụ cột và có tiếng nói quan trọng.

Con trai miền Nam chịu nhường nhịn, chiều chuộng người yêu hơn con trai miền Bắc

Chính vì tính cách có phần gia trưởng ở trên mà dẫn đến việc con trai miền Bắc thường không chiều chuộng và nhường nhịn người yêu giỏi bằng con trai miền Nam. Có thể nói về khoản yêu thương, lo lắng và chiều theo người yêu thì khó ai có thể qua được con trai miền Nam cả. Họ sẽ chăm sóc bạn từng li từng tí, sẵn sàng nhận lỗi khi cả hai cãi nhau chỉ vì không muốn bạn phải buồn. Thậm chí ở một level cao hơn, con trai miền Nam còn rất luỵ tình và nghe lời người yêu hết mực, trong khi con trai miền Bắc với tính sĩ diện cao chắc chắn sẽ khó lòng làm được như vậy.

Chiều chuộng thì con trai miền Nam có lẽ hơn hẳn một bậc rồi!

Con trai miền Bắc khi yêu ít bộc lộ ra ngoài, cách thể hiện tình cảm kín đáo, con trai miền Nam khi yêu bộc lộ ra ngoài rất mạnh mẽ

Con trai miền Bắc khi yêu ai thì có phần kín kẽ hơn, cách thể hiện cũng ôn nhu từ tốn, quan tâm từ những điều nhỏ nhặt và đời thường nhất, thay vì nói thẳng thừng lời yêu thương ra bên ngoài. Ngược lại, con trai miền Nam do có tính cách bộc trực của người miền trong, nên rất thoải mái bày tỏ tình cảm bằng lời nói cũng như hành động kể cả ở nơi đông người, thậm chí họ còn cho đó là sự tự hào của mình. Bạn có thể ít nghe con trai Bắc nói câu “Anh yêu em” mà thay vào đó là “Em đừng uống nước lạnh nữa, sẽ đau họng đấy”, nhưng bạn sẽ nghe rất nhiều lần câu “Anh yêu em, anh thích em, anh cần em” từ con trai miền Nam, bởi họ rất thẳng thắn và quyết đoán khi theo đuổi lẫn bày tỏ.

Rocker Nguyễn đủ sức đại diện cho sự ngọt ngào của con trai miền Nam chưa nhỉ?

Con trai miền Bắc tạo cảm giác thu hút người đối diện hơn là con trai miền Nam

Con trai miền Bắc nổi tiếng với việc rất chú trọng cách ăn mặc, ra đường luôn chỉn chu nhất có thể, cộng gộp với giọng nói ngọt ngào và đài từ chuẩn xác mang lại cảm giác rất thu hút và hấp dẫn phái nữ. Người ta chẳng phải vẫn hay nói con trai lẫn con gái miền Bắc đều rất được lòng phe khác giới đó thôi, với ti tỉ lý do mà đến tận bây giờ vẫn còn gây tranh cãi. Vậy nhưng không thể phủ nhận, việc giữ cho mình một ngoại hình sáng, cách nói chuyện dí dỏm, sự ga lăng không cần bàn cãi đã tạo được phẩm giá riêng cho con trai miền Bắc mà không thể lẫn lộn đi đâu được.

Sơn Tùng là con trai miền Bắc chính hiệu, bạn thấy có đủ thu hút không?

Dù là người miền Bắc hay Nam, Hà Nội hay Hải Phòng, Nha Trang hay Sài Gòn, một khi đã yêu là phải quyết đoán và dứt khoát bày tỏ, nếu không thì rất có thể những ai không quen sẽ khó mà cảm nhận được. Vì vậy, lời khuyên cho cánh con trai đó chính là yêu ai cứ mạnh dạn mà nói ra kẻo người ta không biết, lỡ đâu đánh mất chỉ vì vào lúc thích hợp đã không biết nói những lời thích hợp thì có phải là đáng tiếc lắm không?

Chia sẻ

Bài viết

Mihyeon

Tin mới nhất