Sắc màu Cuộc Sống

Chuyện tình yêu đầy lãng mạn của các tổng thống Mỹ và đệ nhất phu nhân

Theo Reader's digest
Chia sẻ

Dù cho có là tổng thống hay đệ nhất phu nhân, họ cũng là những con người bình thường như bao người. Những câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn của họ cũng được ghi dấu theo thời gian.

Từ trước đến nay, hình ảnh Tổng thống và Đệ nhất phu nhân trong suy nghĩ của chúng ta đều là những người đầy quyền lực và tưởng chừng như khô khan. Thế nhưng cũng như bao người khác, họ cũng từng có một thời tuổi trẻ đầy sôi nổi và nhiệt huyết, cùng những câu chuyện tình yêu vô cùng lãng mạn.

George Washington - Martha Dandrige Curtis

Tổng thống George Washington và phu nhân

Năm 1758, George Washington gặp Martha Dandrige Curtis tại một bữa tiệc của giới thượng lưu, Khi đó, họ cùng 27 tuổi. Hai tâm hồn đồng điệu gặp nhau, họ nhanh chóng hẹn hò và kết hôn vào một năm sau đó. Lúc đó, người ta cho rằng cuộc hôn nhân của hai người chỉ là một cuộc hôn nhân vì vật chất. Để trả lời cho những lời bàn tán này, họ đã hạnh phúc với nhau trong 41 năm.

John Quincy Adams - Louisa Catherine Johnson

Hình ảnh vị tổng thống thứ 6 của nước Mỹ - John Quincy Adams

Louisa Catherine Johnson sinh ra tại London, Anh. Hai người gặp nhau lần đầu tiên tại Nante, Pháp vào năm 1779 khi Adams đi du lịch cùng bố - ông John Adams. Thời điểm này Catherine mới 4 tuổi còn Adams 12 tuổi. Họ gặp lại nhau tại London vào năm 1795 và từ đó nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, tình yêu này vấp phải sự phản đối của gia đình vì không chấp nhận “người ngoại quốc” làm dâu. Trải qua nhiều sóng gió, cuối cùng họ cũng đến được bến bờ hạnh phúc. Louisa là Đệ nhất phu nhân ngoại quốc duy nhất trong lịch sử Mỹ.

Calvin Coolidge - Grace Anna Goodhue

Hình ảnh hạnh phúc của Tổng thống Calvin và Đệ nhất phu nhân Grace Anna Goodhue

Vào một ngày đẹp trời năm 1903, Grace Anna Goodhue đang tưới hoa bên ngoài trường khiếm thính Northampton, Massachusetts, nơi bà dạy họ, thì tình cờ nhìn thấy một người đàn ông qua cửa sổ quán trọ bên kia đường. Chàng trai có tên Calvin Coolidge với khuôn mặt đang dính đầy kem cạo râu. Grace bật cười một cách đầy vui vẻ khiến Calvin quay lại nhìn. Sau cuộc gặp gỡ định mệnh, họ kết hôn vào 2 năm sau.

Harry Truman - Bess Wallance

Tổng thống Harry và phu nhân

Năm 1890, Harry gặp Bess Wallance tại nhà thờ Baptist ở Independence, bang Missouri, khi mới chỉ là những cô cậu bé theo học tại trường Sunday. Tổng tống Harry viết về kỉ niệm đầu tiên khi gặp Bessie: “Khi đến đây chúng tôi đã quen rất nhiều người, và có một người làm tôi đặc biệt quan tâm. Từ trước đến giờ tôi chưa thấy cô gái nào có mái tóc vàng và đôi mắt xanh nào đẹp đến thế. Chúng tôi cùng nhau lớn lên, cùng nhau tốt nghiệp và dần dần trở thành cuộc sống của nhau. Đối với tôi, đến giờ Bessie vẫn là cô gái tóc vàng mắt xanh như thuở nào”. Năm 1919, Harry và Bessie kết hôn và sống hạnh phúc.

Richard Nixon - Thelma “Pat” Ryan

Tổng thống Richard Nixon và phu nhân

Thelma Ryan tốt nghiệp trường đại học Nam Califonia vào năm 1937 năm 25 tuổi. Bà từng là giáo viên trung học ở Whitter, một thị trấn nhỏ không xa Los Angeles, sau đó trở thành thành viên của nhóm kịch nghiệp dư. Năm 1938, Richard Nixon, một luật sư 26 tuổi, quyết định mở một công ty tại La Habra gần đó. Với suy nghĩ diễn xuất sẽ giúp được nhiều trong xử án, Nixon gia nhập nhóm kịch ở Whittle. Trong buổi biểu diễn đầu tiên, Nixon đã diễn cùng với Ryan. Sau buổi biểu diễn, ông đã ngỏ lời cầu hôn bà vào ngày đầu gặp gỡ. Họ kết hôn vào 3 năm sau đó.

Barack Obama - Michelle Robinson

Tổng thống Barack Obama và phu nhân

Tổng thống thứ 44 của Mỹ gặp người bạn đời lần đầu tiên năm 1989, khi họ mới bắt đầu làm việc cho một hãng luật ở Chicago. Họ phải lòng nhau từ cái nhìn đầu tiên và hẹn hò một ănm sau đó. Hai người tổ chức hôn lễ vào tháng 10/1992 và lần lượt chào đón hai con Malia, Sasha vào các năm 1998 và 2001. Trong suốt hai nhiệm kỳ, công chúng nhiều lần chứng kiến những khoảnh khắc vị tổng thống gốc Phi đầu tiên của Mỹ dành những lời ngọt ngào hay hành động âu yếm cho bạn đời của mình. Ông cũng nhiều lần nhắc tên vợ trong các bài phát biểu

Chia sẻ

Theo

Reader's digest

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất