Sắc màu Cuộc Sống

Chúng ta rồi sẽ gặp được chân ái khi buông bỏ chấp niệm về một tình yêu vĩnh cửu

Mihyeon
Chia sẻ

Tình yêu kéo dài mãi không đẹp bằng một tình yêu mà ở đó hai người hoàn toàn thuộc về nhau.

- Dành tặng cho V. 

Dạo này Sài Gòn mưa phùn, ngồi lặng thinh nhìn ra làn mưa bay bay theo kiểu rất Hà Nội, thấy lòng cũng tĩnh lại. Được dịp ngồi nghe một người chị thủ thỉ tâm tình chuyện yêu đương, mới thấy ngang trái trên đời này còn nhiều lắm chứ đâu phải chỉ rơi vào mỗi mình mình. Câu chuyện bắt đầu rất nhẹ nhàng, đúng kiểu một tình yêu đáng quý và chị ấy sợ mỗi một lời nói không cẩn thận sẽ làm nó vỡ đi.

Chị ấy có một người bạn gái, cả hai yêu nhau những mấy năm trời. Có lẽ mọi người cũng hiểu, đối với một mối quan hệ đồng giới, khoảng thời gian mấy năm thật sự là rất đáng trân trọng. Nhưng cuối cùng chuyện tình yêu ấy cũng kết thúc bằng một cái đám cưới của bạn gái chị ấy với một người con trai khác. Lần cuối cùng chị ấy níu kéo và mong chờ cứu vãn, người kia đã nhẫn tâm thẳng thừng nói rằng từ trước đến giờ chưa bao giờ thật lòng yêu thương chị ấy. Chị ấy kể, bằng một tiếng nghẹn cảm nhận được nơi cổ họng, lan truyền sang đến tim người khác, rằng chị ấy rất đau. Bao nhiêu năm trời cùng nhau đi khắp nơi, cùng làm việc, cùng ôm nhau ngủ, cùng mơ ước sau này sẽ dành tiền mua một căn nhà bên hồ để có thể mãi mãi được ở cạnh nhau, đến cuối cùng khi kết thúc chỉ là một câu nói chưa từng có tình cảm nghe nhẹ nhàng đến hụt hẫng.

161220datingtyvv02

Chị ấy nói đã khóc rất nhiều, tưởng như không thể vượt qua được sau cú sốc đó, bởi mọi yêu thương tình cảm chị ấy xây nên lại bị người chị ấy yêu nhất đạp đổ hết tất cả. Nhưng chị ấy vẫn đau đáu mỗi khi nghĩ về người con gái đó, vẫn quan tâm chăm sóc khi người ấy cần, vẫn lắng nghe những nỗi buồn của người ấy trong khi nỗi buồn của riêng chị thì lại man mác, trải dài lênh đênh không chỗ dừng chân. Không biết phải khuyên chị ấy bằng từ ngữ như thế nào, bởi những cuộc tình thật ra chẳng cần lời khuyên. Người ta yêu theo cách mình cho là đúng, tổn thương cũng phải tự mình chịu đựng để cứng cáp hơn, rồi theo thời gian cũng nguôi ngoai bằng cách này hay cách khác.

Có lẽ lỗi lớn nhất của chúng ta chính là đã kỳ vọng chuyện tình yêu kéo dài mãi mãi trong khi bản thân chúng ta không thực sự biết rõ mình có khả năng khiến nó thành sự thật hay không. Như trường hợp của chị, chị nói buồn cười là thậm chí chị đã tìm mua được một căn nhà bên hồ rất hợp với suy tính của hai người rồi, nhưng nhìn lại cay đắng nhận ra mọi thứ không gì thay đổi mà chỉ bẽ bàng là chẳng còn người ấy nữa. Chị còn nói rằng người yêu chị chọn cách chia tay bởi chị không thể giúp người ấy thực hiện giấc mơ được đi Mỹ, nên người ấy đã vì theo đuổi hoài bão của riêng mình mà chọn cách bỏ chị lại phía sau. Chuyện yêu nhau tình yêu cũng đâu phải là tất cả, có khi đến tận cùng vẫn phải nhường chỗ cho những mơ ước riêng rất vị kỷ mà chúng ta không tài nào trách được. Chuyện tình yêu là như vậy đấy, đến một thời điểm nhất định trong cuộc đời thì nó cũng phải nhường chỗ cho những lo toan đời thường và ham muốn cá nhân. Chuyện yêu nhau chia tay là như vậy đấy, cái đau khổ nhất là khi mọi vật xung quanh vẫn bình thường đến lạ lùng, chỉ có người bên cạnh mình là không còn nữa. Cảm giác phải loay hoay ngụp lặn trong cái không khí vương đầy sự nhung nhớ rất biết cách giết người ta từng chút, từng chút một.

161220datingtyvv01

Trong ngôn từ của chị, có một điều biết rất rõ đó chính là tình yêu ấy chị sẽ cất giữ đến mãi sau này. Nó sẽ nhắc chị về những năm tháng từng yêu hết lòng, đem hết những gì mình có dành tặng cho đối phương. Nó sẽ nhắc chị về những năm tháng chị khổ sở, dằn vặt trong mớ hỗn độn tình cảm không đường thoái lui, để đến lúc bước qua được rồi mới biết thì ra trên đời này không có gì là chúng ta không vượt qua được. Nó sẽ nhắc chị rằng rồi chị sẽ tìm được một người chấp nhận bỏ đi những hoài bão riêng để cùng chị tìm một hoài bão chung của hai người trong tương lai phía trước.

Những năm tháng đó, những năm tháng tuổi trẻ khi bạn cùng hàng triệu người trong thế giới ngoài kia vẫn còn đang chìm trong vòng quay của việc đi tìm một tình yêu thật sự, là những năm tháng đẹp đẽ và nhiều nội lực nhất trong cuộc đời. Những năm tháng bạn yêu bất chấp, tổn thương và vấp ngã, thậm chí là căm hận cả thế giới để học cách tự chữa lành vết thương của mình sau này khi nhìn lại sẽ chính là thời gian đáng trân trọng nhất. Những năm tháng đó là lúc bạn học cách lớn lên, thay đổi bản thân thành một con người tốt đẹp hơn nhiều lần nữa so với mình trong quá khứ và hiện tại.

161220datingtyvv03

Những năm tháng đó, sự day dứt từ mỗi lần đổ vỡ vẫn còn nằm lại, âm ỉ lan tỏa, chỉ chực chờ đến một lúc thích hợp khi tất cả những gì thuộc về kỉ niệm gợi nhớ đến người cũ làm bùng lên cơn đau trong tim của một kẻ tưởng như mình đã quên hẳn mọi thứ từ lâu rồi. Những năm tháng đó, sự vĩnh viễn vững bền ngỡ như có tồn tại, cuối cùng lại biến thành một ảo tưởng thất bại, dạy dỗ cho bạn biết rằng mọi mối tình mãi mãi cũng không có sự trường tồn bất biến, chỉ có chỗ cho những nỗ lực yêu thương mà giá trị của chúng nằm vỏn vẹn gọn gàng trong chính thời khắc đó mà thôi.

Chúng ta luôn mưu cầu một hạnh phúc an yên đến suốt đời, nhưng rốt cuộc càng trưởng thành rồi bạn càng phải chấp nhận, rằng sự an yên nhất thời chỉ là một khoảng lặng trước khi bão tố ập đến. Tình yêu mà, bạn sẽ thật sự gặp được chân ái khi thẩm thấu được xác đáng một điều rằng trong tình yêu đừng nên cưỡng cầu thời gian bên nhau thật lâu, có khi chỉ là một vài năm tháng thật lòng thật dạ cũng sẽ trở thành mối tình bạn ghi nhớ đến khi nhắm mắt.

161220datingtyvv04

Chia sẻ

Bài viết

Mihyeon

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất