Sắc màu Cuộc Sống

Chúng ta chọn quên đi thương tổn bằng những cách khác nhau

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Quên đi một người chưa bao giờ là việc dễ dàng, để xóa dần hình ảnh và những kỉ niệm của họ trong tâm trí lẫn cuộc sống của ta đều cần những nỗ lực và thời gian đủ nhiều. Và mỗi chúng ta, đã chọn việc quên đi người cũ bằng những cách khác nhau như thế này đây.

Tin rằng thời gian nhất định sẽ chữa lành vết thương lòng

Thời gian, có lẽ là một liều thuốc hiệu nghiệm cho mọi nỗi đau. Thời gian trôi qua như thế, nỗi nhớ có lẽ sẽ vơi dần theo năm tháng, vết thương cũng thôi không còn nhức nhối như những ngày đầu. Thời gian đủ dài lâu, tình yêu dù đã từng đậm sâu cách mấy cũng có thể phai nhòa. Chúng ta, đâu ai có thể sống mãi với những điều đã cũ, kỉ niệm luôn đẹp bởi vì ta không thể sửa đổi, càng không thể quay lại được. Dần dần cảm xúc cũng không còn rõ nét như những ngày đầu đối diện với nỗi đau, không còn khắc khoải với những nhớ thương khôn nguôi nữa. Đừng nghĩ rằng mình sẽ luôn u uất với những nỗi buồn khó vơi, đừng nghĩ bản thân có thể mãi tự dày vò mình với những kỉ niệm quá đỗi ngọt ngào xưa cũ bởi vì, thời gian nhất định sẽ không để bạn toại nguyện.

Quen người mới, họ đủ tốt, bạn sẽ nhanh chóng vượt qua hơn

Nhờ hình bóng này lấp đầy đi dáng dấp của người kia có thể sẽ là một việc vô cùng tàn nhẫn đối với chính bản thân mình lẫn người mới, nhưng thực sự có những hình ảnh không thể tự biến mất đi một cách dễ dàng mà cần phải có một hình ảnh khác đến đẩy lùi đi. Người đến sau, cho dù họ không biết cách nhanh nhất để chữa lành vết thương trong lòng bạn nhưng chí ít, họ đã có thể chấp nhận nỗi đau thực tại của bạn và kiên nhẫn cùng bạn xóa nhòa chúng đi, ngày qua ngày từng chút một. Và trong những phút yếu lòng đến đáng thương ấy, có một ai đó sẵn sàng san sẻ những tổn thương mà bạn đang phải trải qua thì hãy dũng cảm tháo gỡ thành rào chắn mà cho họ một cơ hội bước vào sưởi ấm trái tim bạn, biết đâu họ sẽ thành công thì sao?

Đi du lịch để giải thoát bản thân giữa sự bủa vây của những kỉ niệm cũ

Đi đến một nơi xa, thoát khỏi thành phố nơi cả hai đã từng có quá nhiều kỉ niệm cùng nhau để làm thoải mái đầu óc mình một chút. Làm sao có thể dễ dàng quên được một người khi bất cứ bước chân bạn đi qua đều có hình bóng của cả hai những ngày còn mặn nồng? Đặt chân đến một vùng đất khác vài ngày, gặp gỡ những con người mới, giải thoát những tâm tư trầm mặc trong lòng mình ở một nơi xa sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc cứ quanh quẩn trong thành phố thân thuộc ấy. Chọn cách đi du lịch một vài ngày cũng giống như việc rời xa dần nỗi đau hoang hoải trong lòng, để bản thân mình có thể tìm lại chút sinh khí, tâm hồn tự do tự tại, khuây khỏa hơn là việc ngồi bó gối ủ rũ trong bốn bức tường buồn.


Block nhau bởi vì không thấy nhau nữa thì sẽ bớt đau buồn nhiều

Chắc hẳn không ít ai trong chúng ta đã chọn việc quên nhau bằng cách block đối phương. Dù là số điện thoại thân thuộc hay cái tên gần gũi mình đã từng gọi một cách đầy thân thương đi nữa thì việc chặn chúng bằng hành động thực tế là một việc cần thiết. Chia tay nhau rồi, việc biết nhiều hơn sự hiện diện của họ vẫn tồn tại trên thế giới này sẽ trở nên dư thừa. Vốn dĩ những kỉ niệm giữa hai cả hai thực sự rất nhiều mà không ai trong chúng ta đành lòng xóa đi từng hình ảnh, từng tin nhắn một. Dù sao đó cũng là những tháng ngày đã từng rất đẹp đẽ của một thời yêu nhiệt thành, block nhau đi xem như một cách thể hiện sự trân trọng với chúng. Không thấy nhau nữa thì sẽ ít đau lòng lại, những vết thương cũ không đụng đến cũng sẽ bớt nhói lên nhiều.

Nếu tình yêu đủ nhiều và đủ mạnh mẽ để quay lại, chắc hẳn sẽ chẳng ai chọn cách phải rời xa nhau. Nhưng xa nhau là một chuyện, để quên được nhau mới là điều đáng nói. Dù là bằng cách này hay cách khác, chúng ta đều cần tập phải sống tốt và sống ổn khi không còn nhau nữa.

Cố gắng quên đi những kỉ niệm xưa cũ mà bước tiếp chính là mạnh mẽ, là kiên cường và là trân trọng mình ở thời điểm hiện tại chứ quên đi không có nghĩa là cam tâm rũ bỏ những yêu thương nồng nhiệt trước đây. Sau những đổ vỡ tưởng như những vết thương mãi mãi không thể lành, chúng ta đều cần phải bước tiếp, chúng ta rồi cũng sẽ gặp được một tình yêu chân thành khác nữa và rồi lại yêu hết mình như thể chưa bao giờ được yêu.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Thiết kế

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất