Sắc màu Cuộc Sống

Cho dù đã kết hôn cũng không thể đảm bảo được tình yêu sẽ kéo dài mãi mãi

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Chuyện tình của Lâm Vinh Hải vả Lý Phương Châu, chỉ có người trong cuộc mới hiểu rõ. Dù đúng dù sai thế nào, cũng là do mỗi người đã đưa ra cho mình sự lựa chọn như vậy. Tình cảm không còn, liệu ở bên nhau có cảm thấy hạnh phúc nữa?

Là tuổi trẻ của nhau, là gia đình của nhau, cuối cùng vẫn không thể sát cánh bên nhau đến hết đời

Có lẽ cặp đôi Lâm Vinh Hải và Lý Phương Châu đã từng là hình mẫu gia đình lý tưởng cho rất nhiều người khi mà cả thanh xuân của họ đã gói gọn lại trong cái tên của đối phương, rồi là những hi sinh của người vợ lui về hậu trường để chồng mình được tỏa sáng. Tình yêu 11 năm có vui có buồn, có nhiệt thành có đắng cay, có giận hờn cũng có lúc yêu thật mạnh mẽ. Họ gặp nhau ở cái thời mà tình yêu vô cùng đơn giản, vô cùng thuần khiết cứ thay nhau nảy nở, cùng nhau đi qua những tháng ngày nồng nhiệt nhất của tuổi trẻ, trải qua bao gian truân cùng nhau, hưởng trọn niềm hạnh phúc tưởng chừng như không thể nào phá vỡ được. Rồi cũng cái thời non dại ấy mà định nghĩa về ngành giải trí cũng rất mơ hồ, khái niệm về ánh hào quang sân khấu cũng chẳng hề rõ ràng hơn là bao. Là họ đã tìm thấy nhau ở đoạn mà người ta hay gọi rằng ‘đúng người, đúng thời điểm’ như vậy đó.

Để có những ngày sống dưới ánh hào quang và cháy hết mình trên sân khấu, không chỉ riêng sự nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ của bản thân Lâm Vinh Hải, mà phía sau còn là hậu phương vững chãi, tiếp sức chăm lo cho sự nghiệp của chồng và vun vén tổ ấm nhỏ một cách chu toàn nhất từ người vợ. Đi cùng nhau qua bao nhiêu là bão tố, là cám dỗ, hành trình đi đến thành công không hề dễ dàng, tìm lấy được bến bờ hạnh phúc chính là mái nhà có nhau là thế nhưng cuối cùng vẫn không thể sát cánh được bên nhau đến hết đời.

Đứng trước cơn ‘say nắng’, hạnh phúc gia đình lại hóa mong manh

Chàng vũ công trẻ và người vợ ngày nào cũng đã làm quen được với ‘mùi vị’ của ngành giải trí, hiểu được sức hút của ánh hào quang, tự mở ra cho mình rất nhiều con đường cũng như nhiều mối quan hệ rộng rãi khác. Con người ta, giống như khi bước vào một khu vườn đầy sắc màu với vô vàn hoa thơm cỏ lạ, ong bướm vây quanh, bản thân run sợ cũng có mà háo hức muốn được khám phá, được trải nghiệm lại nhiều, đâu phải ai cũng có thể chỉ đứng nhìn ngắm mà ngăn mình không nếm thử được. Tình cảm của cả hai bị lay động là chuyện khó tránh khỏi.

Chúng ta đều sẽ có cơ hội gặp gỡ thêm rất nhiều người, trải qua thêm nhiều mối quan hệ khác nhau nhưng không phải mối quan hệ nào cũng có thể được giữ chân ở mức tình bạn. Quan trọng ở đây còn là ở bản lĩnh của mỗi người, quan niệm về cuộc sống của mỗi cá nhân không phải ai cũng đều giống nhau. Chính là, mình đã từng yêu nhau rất thật lòng, thề non hẹn biển nhưng xem ra, tình yêu không có chân mà vẫn cứ chạy đuổi từ nơi này sang nơi khác.

Dù đã kết hôn với nhau nhưng cũng chẳng có gì bảo chứng được tình yêu này sẽ kéo dài mãi mãi

Đã từng lựa chọn là gia đình của nhau nhưng điều đó cũng không hề kéo dài lâu như những vọng tưởng ban đầu của những ngày tuổi trẻ tươi đẹp. Tưởng chừng kết hôn chính là đích đến viên mãn cuối cùng của hai nhưng có lẽ, không có điều gì là mãi mãi cả. Ngày đó, Lâm Vinh Hải và Lý Phương Châu đã chọn nhau, cùng nhau đi qua những ngày hạnh phúc nhất, những ngày khốn cùng nhất, vui có, buồn có, đắng cay cũng chẳng thiếu. Nhưng đâu ai biết được rằng câu chuyện ngày mai sẽ như thế nào, đâu ai vẽ được một cái kết hoàn hảo cho chính cuộc đời mình. Họ chọn ở bên nhau và rồi cũng đã lựa chọn rời xa nhau. Có những người sinh ra, chỉ có thể đi cùng nhau được ở một đoạn của cuộc đời đã là hết duyên hết phận, dù là níu kéo, dù là cố gắng hàn gắn cũng vô ích. Đến với nhau vì tình yêu ngày ấy thật nhiệt thành bao nhiêu, sau cũng vì tình yêu nhạt nhòa đi mất nên mới chia xa. Họ đã lựa chọn như thế, để giải thoát cho nhau và để được sống trọn vẹn cuộc đời của chính mình.

Đã từng là một phần trong cuộc đời nhau như thế đó, gắn bó với nhau cả chục năm trời, tưởng chừng như chẳng gì có thể đánh đổ được thứ tình cảm đầy nhiệt huyết kia, thế mà cuối cùng vẫn vỡ đôi. Câu chuyện tình từng được ví von như là nguồn cảm hứng về tình yêu chân thành, về hạnh phúc giản đơn le lói giữa làng giải trí ồn ào, vội vã, nay cũng đã tan vụn như một giấc mơ bất thành. Dù sao cũng đã nắm tay nhau qua những ngày nhiều hờn tủi, vực nhau dậy trong những lúc khó khăn nhất của cuộc đời, vậy là quý lắm rồi. Sẽ chẳng ai chọn cách chia xa nếu tình yêu vẫn còn ở đó, sẽ chẳng ai chọn cách rời bỏ nhau khi vẫn muốn trở về mái nhà chung, nơi mình đã từng rất hạnh phúc. Cuộc sống của mỗi người kỳ thực ngắn ngủi lắm, lựa chọn sao để đừng phải hối hận hay nuối tiếc với những quyết định của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Thiết kế

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất