Sắc màu Cuộc Sống

Chấp nhận quá khứ của người mình yêu là một điều đòi hỏi rất nhiều can đảm

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Tình yêu, không phải lúc nào cũng ngập tràn những mảng màu hồng lãng mạn, chỉ cần yêu nhau là sẽ đến được với nhau. Đôi khi cái chúng ta phải vượt qua được chính là quá khứ của đối phương và chấp nhận chúng như một phần mà bạn sẽ sống cùng ở những năm tháng hiện tại và tương lai.

Quá khứ là những điều cũ kỹ nhưng lại luôn ảnh hưởng đến hiện tại và tương lai

Mối quan hệ bắt đầu là khi hai người cùng nhau chia sẻ muôn vàn câu chuyện của cuộc đời mình, từ những ngày quá khứ cho đến những giây phút đáng trân quý ở hiện tại và cả những dự tính cho tương lai của cả hai. Quá khứ của mỗi người, dù chỉ là một phần của đoạn đời ta đã đi qua thì cũng ít nhiều ảnh hưởng đến những mối quan hệ của ta ở hiện tại, dù tốt dù xấu thế nào đi chăng nữa. Có người tự hào, cũng có người sẽ ôm trong mình rất nhiều uất hận, có người dũng cảm đi tiếp, cũng có người phó thác cho số phận đẩy đưa. Và đối với một mối quan hệ, để có thể bên nhau bền lâu, quá khứ của đối phương chính là ‘phép thử’ mà tình yêu của hai người phải vượt qua được.

Chấp nhận mọi thứ thuộc về người mình yêu mới chính là minh chứng rõ rằng nhất cho một tình yêu thật sự, cũng chính như khi Phùng Đức Luân đã luôn hiểu và chấp nhận tất cả mọi thứ thuộc về Thư Kỳ. Nữ diễn viên xinh đẹp và tài năng đã từng trải qua những mối tình chỉ dừng ở lưng chừng của hạnh phúc khi nửa còn lại, vì không chịu nổi áp lực từ quá khứ của cô mà đã chọn cách rời đi. Dăm ba mối tình đi qua, có mấy người hiểu, có vài người nói yêu thật lòng nhưng cuối cùng cũng vì hai chữ ‘quá khứ’ mà đi đến hồi kết. Và rồi cũng thật may mắn sao khi trên đời có một Phùng Đức Luân không chỉ hiểu và yêu Thư Kỳ, anh còn chấp nhận những ngày tháng đen tối của cuộc đời cô và nguyện dành phần đời còn lại của mình để hàn gắn những vết thương tưởng chừng như không thể lành ấy.


Tình yêu, để tồn tại được lâu dài, cần nhiều hơn một sự thấu hiểu

Họ quen biết nhau 20 năm, yêu nhau 4 năm và dành cả quãng đời còn lại để chăm sóc, vun vén cho hạnh phúc của cả hai. Thư Kỳ và Phùng Đức Luân vốn dĩ có xuất thân hoàn toàn trái ngược nhau, một người từ bé đã phải bươn chải và trải qua một đoạn thanh xuân không mấy êm đềm, người còn lại sống trong một gia đình truyền thống, mẫu mực trong từng hành vi và lối sống. Khởi điểm của họ khác nhau, nhưng trái tim lại cùng chung một nhịp đập. Phùng Đức Luân đã chứng minh cho cả Thế giới này rằng cho dù quá khứ của cô gái này ra sao, anh cũng sẽ chấp nhận đi cùng cô đến cùng trời cuối đất, bảo vệ hạnh phúc cho cả hai. Và rồi Thư Kỳ cũng có một cái kết viên mãn cho tình yêu của mình, điều mà đã từng là một thứ vô cùng xa xỉ với cô trước đây, được chấp nhận và được hạnh phúc trọn vẹn.

Ngày trước, dưới áp lực nặng nề từ phía dư luận, vì scandal xảy ra mà nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh cũng đối mặt với cú sốc tinh thần rất lớn, từng mất niềm tin vào cuộc sống, vào tình yêu. Với ý chí mạnh mẽ, dũng cảm làm lại từ đầu, cô cũng đã xây dựng lại sự nghiệp của riêng mình. Hoàng Thùy Linh cũng đã từng chia sẻ rằng, quá khứ luôn là một phần tài sản của mỗi người mà chúng ta khi được cuộc sống trao tặng, cũng nên cảm ơn nhiều phần. Quan trọng hơn là bản thân đã dám sống và dám chấp nhận. Cô chấp nhận những sai sót của mình, nhưng không lấy nó làm cái cớ để trở nên yếu đuối hay phụ thuộc mà ngày càng mạnh mẽ hơn.


Ở thời điểm hiện tại, hình ảnh của cô và người mẫu Vĩnh Thụy cũng xuất hiện trên mặt báo với những cử chỉ lãng mạn, thân mật dành cho nhau. Không vì một phần quá khứ của Hoàng Thùy Linh mà anh phủ nhận tài năng của cô, gạt bỏ mối quan hệ tình cảm này. Cái chính vẫn là cho nhau một cơ hội, vẫn là chấp nhận những khiếm khuyết của nhau mà sống thật tốt, thật mạnh mẽ. Trên đời này, vốn dĩ chẳng có ai là hoàn hảo.

Quá khứ, đôi khi cứ như một kẻ ác lạnh lùng bám đuổi theo hạnh phúc của ta và chực chờ cơ hội để phá hủy bất cứ lúc nào. Tình yêu, dù có nồng nhiệt đến mấy thì chỉ yêu thôi cũng chưa bao giờ là đủ. Chúng ta sẽ gặp vô vàn người khác nhau, trải qua rất nhiều mối tình tha thiết, gặp được đôi ba người hiểu chuyện nhưng không phải ai cũng chấp nhận con người thật của ta. Chỉ đến khi ta hoàn toàn chấp nhận được những sai lầm ngày cũ, chấp nhận rằng phần quá khứ ấy sẽ mãi mãi đi theo một nửa mà ta yêu thương, thì ta mới có thể sống hạnh phúc bên cạnh họ được. Người yêu ta thật lòng sẽ là người chấp nhận luôn cả những quá khứ không mấy đẹp đẽ của ta, là người sẽ cùng ta vượt qua những tháng ngày kế tiếp không vướng bận gì.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Thiết kế

Quỳnh Anh

Tin mới nhất