Sắc màu Cuộc Sống

Chấm dứt cãi vã hiệu quả chỉ bằng 6 bí kíp cực đơn giản

Theo Bright Side
Chia sẻ

Chuyện cãi vã trong tình yêu là điều không thể nào tránh khỏi. Tuy nhiên nếu không biết cách chấm dứt và cứ để nó kéo dài, hệ quả đáng tiếc sẽ xảy ra.

Dưới đây là một vài cách đơn giản nhưng cực kì hiệu quả khi giải quyết xung đột. Không tin bạn hãy áp dụng thử xem!

Đừng chỉ trích người đó

Chỉ trích ai đó không những không làm mọi thứ tốt hơn, thậm chí còn tệ đi rất nhiều.

Chỉ trích nhân cách của người khác chỉ làm tình hình càng thêm nghiêm trọng, đặc biệt là khi bạn cố tình làm điều đó. Đừng lăng mạ người bạn yêu, điều bạn cần làm là cùng nhau ngồi lại nhìn nhận vấn đề và nói về những hành động cụ thể mà người đó làm bạn buồn.

Không quan tâm đến cảm xúc của đối phương

Nên tôn trọng cảm xúc của người khác.

Cách đơn giản nhất khi giải quyết xung đột là chia sẻ và lắng nghe cảm xúc của đôi bên. Bất cứ ai cũng cần được tôn trọng cảm xúc, điều này còn cho thấy sự quan tâm của bạn đối với ai kia.

Đừng luôn ra vẻ ta đây

Tự cho mình quyền quyết định mọi thứ có thể làm cuộc xung đột ngày càng nghiêm trọng.

Không nên thể hiện rằng mình hơn người ta cái gì. Bạn có chắc là bạn giỏi hơn người đó chứ? Trên tất cả các khía cạnh? Điều này chỉ chứng tỏ rằng bạn không tôn trọng họ. Hai bạn nên tìm một giải pháp phù hợp cho vấn đề của mình.

Không tìm ai đó để đổ lỗi

Một cuộc cãi vã xảy ra là lỗi của cả hai chứ không của riêng bên nào.

Khi một cuộc xung đột xảy ra, hai bên đều có lỗi. Đừng tốn thời gian cho việc trách móc hay đổ lỗi cho người khác, tốt hơn hết bạn nên tìm ra chiến lược phù hợp để hòa giải không khí căng thẳng này.

Nhắc lại những lỗi sau trong quá khứ

Nhắc lại những sai lầm trong quá khứ là cách nhanh nhất giết chết một cuộc tình.

Việc lôi lại những việc sai lầm của đối phương trong quá khứ ra để chì chiết, đay nghiến chỉ làm tình hình tệ thêm, thậm chí sẽ nảy sinh thêm một cuộc cãi vã mới. Thẳng thắn nói ra điều làm mình khó chịu. Sau khi tình hình dịu lại, hai bạn nghiêm túc nhìn nhận lại bản thân nhằm khắc phục những khuyết điểm đã có, hơn hết sẽ tránh được chuyện không hay xảy ra thêm lần nữa.

Ai cũng có một quan điểm của riêng mình

Nên dung hòa 2 cái tôi lại để mọi chuyện dễ giải quyết.

Ai cũng tự cho quan điểm của mình là chính xác, là tuyệt nhất nên khi xung đột xảy ra, chẳng bên nào chịu nhường bên nào. Trong tình yêu đôi khi nên kìm chế cái tôi cá nhân lại, nhường nhịn người bạn yêu một chút, cuộc cãi vã sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng. Hãy đưa ra những ý tưởng tốt cho cả hai để không ai trong hai bạn cảm thấy mình bị thua thiệt.

Chia sẻ

Theo

Bright Side

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất