Sắc màu Cuộc Sống

Bạn phải đối xử sao với con tim mình, khi bạn yêu mà không được đáp trả? 

Mihyeon
Chia sẻ

"Bạn sẽ không thể vì một trò đùa mà cười nhiều lần, nhưng tại sao chỉ vì một chuyện mà bạn cứ khóc mãi, hết lần này đến lần khác?"

Ngoài kia người ta yêu nhau nhiều lắm, người ta hạnh phúc vì yêu cũng nhiều nhưng đau cũng nhiều. Bạn cũng trưởng thành và cũng yêu, nhưng vì bạn còn trẻ và còn ngây ngô, nên cuộc đời thử thách bạn bằng cách cho bạn rơi vào những tình yêu đầy trăn trở. Bạn yêu một người, dốc hết lòng vì người đó, để rồi đổi lại chỉ là một lời từ chối lơ lửng tự bạn phải ngầm hiểu bởi người ta còn lười nhác chẳng buồn nói ra. Bạn yêu một người, muốn dành phần thời gian thật lớn trong cuộc đời mình để trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của người đó, nhưng lại bị lạnh lùng xô ra.

Cuộc đời là vậy, đâu phải bạn cứ yêu ai người ấy cũng đáp lại, đâu phải bạn muốn có được ai thì mọi chuyện sẽ được như ý. Người ta sống mải miết tìm kiếm và đuổi theo chân tình riêng của mình. Trường hợp này, chỉ là bạn không phải thứ chân tình mà họ đang theo đuổi thôi. Chúng ta ai cũng phải đau lòng, đau đến mức tỉnh táo nhận ra điều gì đối với mình là thuốc độc, khi nào mình nên bỏ cuộc, và ở đâu là mình thất bại để kịp thời dừng lại. Bị từ chối thì đau chứ, nhưng bạn sẽ còn đau nhiều hơn nếu cứ để mình sống mãi trong cảm giác đó, như thể bạn không thể sống thiếu họ cho dù sự thật lại không bi đát đến vậy.

Bạn phải vui lên vì người ta có thể yêu nhiều lần, phải lòng nhiều người, và bạn cũng thế. Trái tim có khả năng tự chữa lành theo thời gian và sẽ lại yêu khi nó muốn. Không có bất kì mối quan hệ nào không có giá trị, những gì diễn ra trong cuộc đời bạn đích thị là một thước phim, có thể buồn có thể vui, nhưng vô cùng quý giá. Bạn hãy học cách chấp nhận mọi thứ đến với mình dù vô tình ngẫu nhiên hay hữu ý đều là do ông trời an bài sắp đặt, bạn phải nằm gai nếm mật đủ nhiều để trưởng thành và kiên cường hơn.

Nếu lương duyên là một mối duyên lành, thì có lẽ định nghĩa nghiệt duyên sẽ được áp dụng cho tình yêu mà trong đó bạn là người luôn rơi nước mắt và không được đáp lại. Bạn mỗi ngày ra đường gặp được nhiều người như vậy, lỡ có yêu sai một vài lần với một vài người cũng đâu phải điều gì quá khó xảy ra. Nếu không có bóng tối làm sao biết ánh sáng kì diệu thế nào, nếu không có nghiệt duyên ngày hôm nay chắc gì bạn đã biết nắm bắt hạnh phúc của những mối lương duyên sau này?

Trên đời này, điều đáng buồn nhất đó chính là ở giữa lúc tuổi trẻ đang xanh, bạn đem cả tâm trí mình đi yêu một người không yêu bạn. Dù người ấy năm lần bảy lượt lặng im trước vô vàn những câu hỏi bạn đặt ra, dù người ấy né tránh sự khẳng định về một mối quan hệ được đặt tên với bạn, dù cả thế giới nhận rằng cả hai bạn là không thể, bạn vẫn tiếp tục tự mình nuôi dưỡng chút mơ mộng về một cái kết không bao giờ xảy ra. Bạn tự cho mình vô vàn lý do và bào chữa, cho rằng vì chưa đến lúc nên người ấy mới không chấp nhận mình, bạn cho là vì tình cảm cả hai chưa đủ sâu đậm, và nhiều nhiều nữa những lý do mà nghe thôi đã thấy đáng thương. Nhưng sự thật là nếu người ấy muốn ở bên bạn thì người ấy đã tìm ra cách, chứ không phải hết lần này đến lần khác viện cớ cho bản thân.

Tất cả chúng ta, đều là vì còn yêu nên yếu đuối, đều là vì để người ấy trong lòng mà không nỡ bảo mình “Thôi bỏ đi”. Chẳng ai ngu ngốc mà không nhận ra được mình đang bị thương, trưởng thành rồi đều hiểu ai hợp với mình còn ai thì không thể. Vấn đề là, trái tim chỉ muốn người mà nó yêu, còn việc bạn thích hợp với ai đó lại là chuyện của bộ não. Ngày hôm nay bạn khóc không phải vì bạn không đủ dũng cảm để từ bỏ một người, mà là vì bạn quá can đảm khi sẵn sàng chấp nhận dù không thể đến với nhau nhưng vẫn muốn một lần kiên trì cố gắng. Sau cái kiên trì đó, sau khi chuốc lấy toàn bộ sự thất vọng quen thuộc đến nỗi có thể tiên liệu trước được, bạn sẽ thấy mình yêu người đó ít hơn, một lúc nào đó đủ ít tới mức có thể tự bảo mình: “À, bây giờ là lúc thích hợp để quên rồi.”

Và vào thời khắc đó, bạn sẽ có thể bước ra khỏi hố sâu nơi mình đang đứng, rời xa người đang bóp chặt trái tim bạn, và tập sống vui vẻ hơn vì chính mình trước khi lại gặp một người có thể khiến bạn yêu hết lòng hết dạ. Đau lòng cũng chẳng có gì quan trọng cả, vì chúng ta còn trẻ, nên chúng ta rồi sẽ tốt lên.

Tham khảo Quote: @quotesvn__

Chia sẻ

Bài viết

Mihyeon

Thiết kế

Mihyeon

Tin mới nhất