Sắc màu Cuộc Sống

9 dấu hiệu nhận biết tình yêu đang rạn nứt

Theo Bright Side
Chia sẻ

Chuyện tình cảm không phải lúc nào cũng toàn màu hồng. Nếu có những dấu hiệu dưới đây, hãy cố gắng khắc phục nó trước khi quá muộn.

Mỗi người chúng ta, ai chẳng muốn có một câu chuyện tình yêu hạnh phúc. Tuy nhiên, cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng, chuyện xung đột rất dễ xảy ra. Câu hỏi được đặt ra ở đây là “liệu chúng ta có vượt qua được giai đoạn đó?”

Dưới đây là những tình huống mà các đôi hay gặp phải nhất, thậm chí chỉ vì chúng mà các cặp đôi phải chia tay. Khi nắm những sai lầm này, chúng ta có thể dễ dàng trong việc xử lí chúng.

Bên nhau mọi lúc mọi nơi.

Ở cạnh nhau mọi lúc lâu dần sẽ tạo cảm giác tù túng cho cả hai

Các cụ có câu “xa thơm gần thối”. Các cặp đôi dù có yêu nhau đến mấy thì cũng cần có những khoảng không gian cho riêng mình. Lúc nào cũng quấn quít nhau, lâu dần sẽ tạo ra cảm giác bức bối khó chịu, chuyện cãi vã sẽ thường xuyên diễn ra.

Ghen tuông vô cớ

Đừng áp đặt suy nghĩ của bạn vào người ấy

Trong đầu chúng ta, suy nghĩ đầu tiên luôn là về người mà mình yêu thương nhất. Không biết giờ này ai đó làm gì, ở đâu? Cảm giác ghen tuông cũng bắt đầu hình thành từ cơ chế này. Đừng áp đặt người khác vào suy nghĩ của chính mình, điều cần làm là phải hiểu và tôn trọng đối phương.

Không biểu đạt cảm xúc

Có vấn đề gì, hãy tâm sự cùng nhau.

Người ta hay nói rằng “Yêu là có thể hiểu được suy nghĩ của nhau”. Đây là sai lầm cực kì nghiêm trọng vì chìa khóa của một mối quan hệ hài hòa là lắng nghe và chia sẻ cảm xúc cho nhau. Khi các bạn không chịu chia sẻ suy nghĩ cho đối phương, họ sẽ không thể nào hiểu hết họ muốn gì.

Không có kế hoạch chung cho tương lai

Lên sẵn kế hoạch cho cả hai trong tương lai.

Khi mới yêu, thường thì các cặp đôi không đặt ra những dự định chung cho tương lai. Theo thời gian, tình cảm dần nguội lạnh, họ không biết sắp tới sẽ phải đối mặt với những chuyện gì, sợ hãi khi phải nghĩ đến tương lai. Để xây dựng một mối quan hệ bền chặt, cần lên kế hoạch cho tương lai và tốt nhất là nên tránh những câu hỏi làm người kia mệt mỏi như: trẻ em, tài chính, không gian cá nhân…

Vẫn còn vương vấn “người cũ”

Người yêu cũ là cụm từ cấm kị khi đang trong một mối quan hệ với ai đó.

Khi đối phương chấp nhận ở bên cạnh chữa lành vết thương do người cũ để lại cho bạn, thoạt nhìn thì thấy cô ấy vui vẻ nhưng thực ra, chẳng ai mong muốn duy trì một mối quan hệ khi đối phương vẫn còn vương vấn người trong quá khứ cả. Cô ấy sẽ rất mệt mỏi chịu đựng mỗi khi bạn tâm sự. Một người tốt như vậy, bạn lỡ để cô ấy tổn thương sao?

Lười và thiếu nỗ lực

Hãy quên quan niệm “một mái nhà tranh, hai trái tim vàng” đi!

Nếu bạn trai bạn theo chủ nghĩa “một mái nhà tranh, hai trái tim vàng” thì tốt nhất bạn nên xem xét lại mối quan hệ của mình. Nghèo không có lỗi, lỗi là để cho mình nghèo. Không có động lực phấn đấu, không cố gắng nỗ lực thoát nghèo, thì lấy đâu ra kinh tế để nuôi bạn hay thậm chí con của các bạn trong tương lai?

Những xung đột chưa được giải quyết

Cùng nhau giải tỏa mọi bức xúc cá nhân.

Sự thất vọng và tức giận thường phát triển từ các xung đột chưa được giải quyết. Tích tụ lâu dần, mọi sự ức chế trong người xả ra hết, chỉ còn đọng lại những lời nói giận hờn, oán trách khó nghe. Mỗi lần tức giận một điều gì, hãy cố gắng giải tỏa hết ra bằng cách nói cho người yêu bạn nghe, chia sẻ với họ những điều khó khăn bạn gặp phải.

Không còn hứng thú trong chuyện “chăn gối”

Chuyện chăn gối là chìa khóa giúp giữ gìn mối quan hệ bền vững.

Chuyện chăn gối cũng là một yếu tố quan trọng giúp thắt chặt tình cảm lứa đôi. Điều này thể hiện các bạn là một cặp vợ chồng chứ không phải những người bạn cùng phòng. Nếu quá nhàm chán với những điều cũ, hãy thử những điều mới mẻ xem.

Sự phản bội

Chẳng ai có thể tha thứ cho người đã lừa dối mình cả.

Bạn sẽ làm gì khi phát hiện người bạn yêu thương nhất đang lừa dối bạn? Hành động này là cách nhanh nhất để kết thúc mối quan hệ của cả hai. Chẳng ai muốn tiếp tục yêu một người đã lừa dối họ cả. Đã lừa dối một lần thì sẽ có những lần sau, không phải sao? Vì vậy, cần thành thật trong mọi tình huống.

Chia sẻ

Theo

Bright Side

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất