Sắc màu Cuộc Sống

7 nguyên tắc đơn giản cần 'nằm lòng' để vun vén hạnh phúc

Theo Bright Side
Chia sẻ

Hạnh phúc gia đình là một khái niệm khi mới nghe thì tưởng chừng rất dễ nhưng để làm sao gìn giữ được nó thì lại là một chuyện không hề đơn giản.

Cuộc sống hạnh phúc sau hôn nhân là điều ai cũng mong muốn. Làm sao để khi về một nhà rồi, tình cảm vẫn còn mặn nồng như thuở mới yêu là một câu hỏi mà nhiều người vẫn tìm kiếm câu trả lời. Không có một nguyên tắc cụ thể nào để áp dụng cho từng trường hợp, nhưng bạn hãy thử làm theo những điều đơn giản này xem!

Đôi lúc nên có những lời nói dối vô hại

Đôi lúc, một lời nói dối vô hại sẽ làm tình hình tốt hơn đấy!

Tất nhiên chẳng ai thích nghe những lời dối trá cả, nhất là từ những người thân yêu. Nhưng có những trường hợp bạn cần phải nói những lời nói dối vô hại. Thỉnh thoảng bạn trót lỡ tiêu nhiều tiền một chút, hãy khéo léo nói với ai kia những thứ này không quá đắt, đang được giảm giá chẳng hạn. Không khí gia đình bạn sẽ đầm ấm hơn đấy!

Nên tự lập

Đừng tỏ ra nhõng nhẽo như một đứa trẻ.

Nhiều người nghĩ rằng, đôi lúc cần nhõng nhẽo một chút đối với người mình yêu sẽ tạo cho ai kia cảm thấy thú vị. Thực sự thì đôi khi nên áp dụng một chút, nhưng chỉ một chút thôi. Cả những việc làm được hay không đều dồn lại cho đối phương với tâm lí “anh ấy là đàn ông mà”. Điều này sẽ vô tình biến bạn thành một đứa trẻ to xác hay đòi hỏi và lười biếng. Hãy nhớ rằng bạn đã kết hôn nên 2 bạn cùng bình đẳng.

Sự hứng thú trong chuyện chăn gối

Chuyện chăn gối là chìa khóa của một cuộc tình hạnh phúc.

Bạn có biết, chuyện “vợ chồng” là một yếu tố vô cùng quan trọng, nó có vai trò giữ lửa trong hôn nhân. 2 bạn đừng quá cứng nhắc trong chuyện đó. Để tăng hứng thú, các bạn hãy thử những điều gì đó mới mẻ xem?

Thời gian riêng tư của bản thân

Ai cũng có không gian riêng tư cho bản thân mình.

Việc dính lấy nhau “như hình với bóng” lâu ngày sẽ tạo không khí ngột ngạt cho cả hai. Ai cũng có một khoảng không gian riêng cho mình. Ở bên cạnh nhau là cái tốt nhưng bạn chỉ nên làm như vậy nếu mình thực sự muốn. Bạn nên nhớ kĩ quy tắc “chất lượng hơn số lượng”.

Sở thích cá nhân

Nên tôn trọng sở thích cá nhân của người bạn yêu.

Chẳng còn gì tệ hơn việc bắt ai đó làm việc mà họ không thích. Có thể bạn muốn đi shopping, đi xem phim nhưng ai đó lại thích đi đá bóng, câu cá thì sao? Hãy tôn trọng sở thích cá nhân của nhau, điều này sẽ mang đến cảm giác được yêu thương, tôn trọng.

Nói ra những cảm xúc của mình

Khi khó chịu với điều gì đó, hãy nói ra cảm xúc của bạn.

Khi không hài lòng một điều gì đó, bạn hãy đưa ra quan điểm cá nhân chứ đừng im lặng và chịu đựng. Sự việc sẽ được giải quyết một cách dễ dàng nếu 2 bạn cùng đồng thuận và hiểu vấn đề đang diễn ra.

Có những khoảng thời gian riêng cho nhau

Kể cả khi có con cũng nên có khoảng thời gian cho nhau.

Là cha mẹ, chăm sóc con cái là điều hiển nhiên cần phải làm. Tuy nhiên, các bạn đừng vì thế mà quên đi bản thân mình. Đã bao lâu vì bận bịu chuyện con cái mà các bạn không cùng nhau đi chơi, đi ăn tối? Nên dành thời gian bên nhau mỗi tuần một buổi tối hay ít nhất là một tháng một lần, chỉ riêng hai vợ chồng thôi.

Chia sẻ

Theo

Bright Side

Tin mới nhất