Sắc màu Cuộc Sống

7 hành động cần tránh khi các cặp đôi gặp xung đột

Theo Bright Side
Chia sẻ

Rất khó khăn mới có thể đến được với nhau, hà cớ gì chỉ vì những chuyện nhỏ nhặt mà đánh mất nhau trong cuộc đời...

Thật dễ dàng làm tổn thương một ai đó chỉ với một lời nói hay một hành động trong một cuộc xung đột. Sau “cuộc chiến” chỉ còn lại sự giận hờn, điều này sẽ là nhân tố làm hủy hoại một mối quan hệ. Dưới đây là 7 điều bạn cần tránh khi xảy ra xung đột với người bạn thương yêu.

Đừng lôi thành viên khác trong gia đình vào cuộc

Các bạn nên giải quyết vấn đề cùng nhau chứ không nên lôi người ngoài vào cuộc.

Đây là cuộc chiến của 2 bạn và không liên quan đến người khác. Bằng cách đưa người thân vào cuộc chiến chỉ làm mọi thứ thêm lộn xộn mà thôi. Ngay cả khi mối quan hệ của bạn hài hòa trở lại, các thành viên trong gia đình chắc chắn sẽ nhớ mọi thứ mà bạn tâm sự. Và khi có cơ hội, họ sẽ sử dụng những chi tiết đó chống lại bạn hoặc người kia.

Không dùng bạo lực

Tránh tuyệt đối chuyện “động tay động chân” khi cãi vã.

Khi xảy ra xung đột, con người ta sẽ thể hiện những tính cách xấu nhất tiềm tàng bên trong. Trong số đó, để chứng minh mình đúng, họ dùng đến bạo lực. Đừng cho phép bản thân hay người bạn yêu thương sử dụng bạo lực, bất kể các bạn có giận nhau thế nào đi chăng nữa. Sự đau đớn về thể xác do người thân yêu gây ra sẽ giết chết tất cả những cảm xúc mà họ có từ trước đến nay.

Không nhắc đến chuyện quá khứ

Nhắc lại lỗi của đối phương chỉ làm câu chuyện thêm “kịch liệt”

Đừng nhắc nhở đối phương về tất cả các hành vi mà họ đã mắc phải trước đây - đó cũng chính là một cách để biến một vấn đề nhỏ thành một vấn đề cực nghiêm trọng. Ngoài ra, người kia rất có thể người kia sẽ có suy nghĩ: Liệu mình có nên tiếp tục mối quan hệ mà có rất nhiều yêu cầu này không?

Đừng bao giờ nhắc đến chuyện chia tay

Khi yêu, đừng tùy tiện nói lời chia tay.

Khi bạn nói “Chúng mình chia tay đi!” khi 2 bạn đang cãi vã, vấn đề sẽ trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết. Câu nói này thực sự rất tệ, nó có thể làm tổn thương cảm xúc của đối phương. Nếu bạn thường xuyên nhắc đi nhắc lại câu này, việc chia tay diễn ra là điều tất yếu. Nếu yêu nhau thì đừng bao giờ nói chia tay chỉ vì những chuyện cỏn con.

Khi đang cãi nhau, đừng bỏ đi giữa chừng

Bỏ đi giữa chừng sẽ làm tổn thương cảm xúc đối phương.

Đơn giản, việc rời khỏi nhà khi đang cãi nhau chỉ chứng tỏ rằng bạn cảm thấy cực kì không thoải mái khi chung một mái nhà với đối phương. Đóng mạnh cửa và lao ra ngoài, để lại các vấn đề chưa được giải quyết - tất cả những điều này sẽ làm cho người ấy suy nghĩ về mức độ trưởng thành của bạn. Tốt hơn hết là đợi cho đến khi cả hai bình tĩnh lại, sau đó thảo luận với nhau một cách rõ ràng, dứt khoát.

Đừng ngủ riêng

Nguồn ảnh: Bright Side

Ngủ riêng đồng nghĩa với việc bạn chưa thực sự sẵn sàng để đối mặt với người kia. Các thói quen hàng ngày, chẳng hạn như cùng nhau ngủ sẽ làm giảm căng thẳng và giải quyết xung đột nhanh chóng. Có thể đêm qua các bạn chẳng nói gì với nhau, nhưng khi ngủ dậy trong vòng tay đối phương, tâm trạng sẽ dịu xuống phần nào, thậm chí như chưa hề có “cuộc chiến nảy lửa” nào vậy.

Không bao giờ tranh cãi nơi công cộng

Nên để mọi chuyện về đến nhà rồi giải quyết, đừng làm ồn ào nơi công cộng.

Nếu xảy ra tình huống các bạn tranh cãi ở nơi công cộng, điều này chứng tỏ rằng các bạn không tôn trọng nhau hoặc những người xung quanh. Đừng “vạch áo cho người xem lưng”. Tốt hơn hết nên mang vấn đề về nhà, “đóng cửa bảo nhau” giải quyết một cách êm đẹp.

Chia sẻ

Theo

Bright Side

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất