Sắc màu Cuộc Sống

5 nguyên nhân hàng đầu khiến hôn nhân chỉ đi vào bế tắc

Theo Bright Side
Chia sẻ

Yêu nhau thì khó, chia tay thì rất dễ dàng. Chỉ những hành động tưởng chừng như nhỏ thôi cũng có thể làm đổ vỡ hạnh phúc.

Xây dựng một gia đình hạnh phúc nghe tưởng chừng dễ nhưng lại khó không tưởng. Bạn sẽ phải đối mặt với hàng loại xung đột, nghi ngờ, khủng hoảng. Nếu bạn xử lý một cách khéo léo, đó sẽ là bước đệm trong chuyện gia đình thêm hạnh phúc. Còn ngược lại, tất cả những điều đó đều là nguyên nhân cho sự đổ vỡ về sau.

Quyết định hôn nhân vội vàng

Nên cân nhắc thật kĩ trước khi quyết định tiến tới hôn nhân

Các nhà khoa học tại đại học Utah, Mỹ, cho rằng phụ nữ nên hẹn hò với ít nhất 3 người trước khi tiến tới hôn nhân sẽ ít có nguy cơ ly hôn hơn. Trên thực tế, các cô gái trẻ muốn kết hôn với mối tình đầu vì nghĩ đây sẽ là chuyện tình đẹp nhất trong cuộc đời. Nhưng, theo một quy luật chung, mối quan hệ hầu như sẽ kết thúc nhanh chóng.

Hôn nhân là một quyết định khá khó khăn, mang tính lâu dài và không phải lúc nào cũng như ý muốn. Nếu bạn quyết định kết hôn, bạn phải nhận thức được rằng mình đủ chín chắn và sẵn sàng cho việc đó.

Những công việc trong gia đình

Đừng nên quá khắt khe với người ấy về việc trong gia đình.

Theo tâm lý học hiện đại, các quy định khắt khe trong gia đình cũng có thể là một lý do để ly hôn. Quá cứng nhắc trong việc nhà sẽ tạo nên tâm lý không thoải mái, biến ngôi nhà ấm cúng thành nơi làm việc thứ hai.

Hãy biến những công việc tẻ nhạt thành những trò chơi thú vị, tạo cảm giác vui vẻ cho người đang thực hiện nó. Sau khi xong việc, hãy tự thưởng cho mình bằng cách đặt pizza hoặc đi đến một quán cà phê đẹp nào đó thay vì nấu cơm như thường lệ.

Bạn bè của mình đang ly hôn

Không nên để việc ly hôn của bạn bè ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn.

Một mối quan hệ mật thiết với ngườã từng đổ vỡ cũng có thể ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân của bạn về nhiều mặt. Từ việc của bạn mình, bạn sẽ nghĩ đến những vấn đề của bản thân rồi bắt đầu chỉ ra những điểm không tương đồng của mình với người bạn yêu.

Để tránh trường hợp này xảy ra, không đồng nghĩa với việc bạn sẽ ngừng qua lại với người bạn của mình. Hãy cùng người bạn yêu ở cùng, quan tâm và chia sẻ với người đang trải qua những chuyện kinh khủng đó.

Quá tải trong công việc

Cần phân chia rõ ràng thời gian dành cho công việc và gia đình.

Một sự nghiệp được gọi là hoàn hảo nếu nó không ảnh hưởng đến hạnh phúc lứa đôi. Người ấy của bạn thà yêu một người không có chức cao vọng trọng mà bên nhau thường xuyên còn hơn yêu một doanh nhân thành đạt nhưng không hề có thời gian cho nhau. Tất nhiên, bạn không nên bỏ bê công việc, các việc trong nhà càng không thể bỏ qua

Dung hòa các mối quan hệ, phân chia rõ ràng các khung thời gian cho gia đình và công việc. Sẵn sàng nói “không” với sếp nếu ông ấy bắt bạn thường xuyên tăng ca, giải thích một cách nhẫn nại với người bạn yêu khi bạn có một công việc đột xuất không thể trì hoãn.

Che giấu hành động ngoại tình

Dối trá là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc hôn nhân đổ vỡ.

Không chung thủy là việc cấm kị nhất trong tình yêu đôi lứa. Nếu đã mắc phải, rất khó có thể làm chuyện tình yêu của bạn trở lại như xưa. Nếu mắc phải sai lầm, bạn nên sẵn sàng chịu mọi trách nhiệm mà mình gây ra.

Bạn có biết rằng, chuyện dối trá thậm chí còn tệ hơn việc bạn nói sự thật. Không ai có thể chắc chắn rằng vợ/chồng bạn sẽ tha thứ và gia đình vẫn hạnh phúc như xưa. Nhưng nếu giấu diếm mà bị phát hiện chắc chắn sẽ phá hỏng toàn bộ những điều hiện đang có. Vì vậy, bạn nên cân nhắc và suy nghĩ thật kĩ trước khi hành động nhé.

Chia sẻ

Theo

Bright Side

Tin mới nhất